Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển
     
Hôm nay, 23/10/2019
Trang chủ 
Giới thiệu 
Tin tức - sự kiện 
Hoạt động Hội 
Phụ nữ khởi nghiệp 
Dư luận xã hội 
Hệ thống văn bản hoạt động Hội 
Đọc và suy ngẫm! 
Tiếng nói của nữ đại biểu 
Phụ nữ trên các lĩnh vực 
Luật pháp, chính sách 
Giới và phát triển 
Gương Phụ nữ 
Giải thưởng cho phụ nữ 
Quốc tế 
Gia đình 
Văn hoá - Nghệ thuật 
Hội LHPN các thời kỳ 
Tư liệu 
Thông báo 
Tìm kiếm

Trang t­u lieu
nu tri thuc
van ban xin y kien
MTTQ
Website PN Việt Nam ở nước ngoài
He DHTN

Bạn là người truy cập thứ:
78953861

VẤN ĐỀ PHỤ NỮ VIỆT NAM LẤY CHỒNG NƯỚC NGOÀI
Bức xúc khi phụ nữ Việt được quảng cáo như món hàng trên mạng xã hội Hàn Quốc
Cập nhật: 15/08/2019
Các cô gái được giới thiệu với đầy đủ thông tin về ngoại hình, hoàn cảnh gia đình

Trước thực trạng kết hôn xuyên biên giới ngày càng phổ biến, các công ty môi giới Hàn Quốc đang quảng cáo phụ nữ Việt Nam như những món hàng, đi ngược với luật môi giới hôn nhân của nước này.

Để thu hút đàn ông Hàn Quốc, các công ty môi giới quảng cáo những cô gái này là "các quý cô xinh đẹp, có thân hình đẹp". Trong đoạn phóng sự mà đài truyền hình Hàn Quốc IMBC mới công bố, hàng trăm cô gái trẻ người Việt đã được "hệ thống hóa" thành hàng trăm hồ sơ trên mạng bao gồm tên tuổi, ảnh chụp toàn thân, diện mạo rõ ràng, độ tuổi, chiều cao, các mối quan hệ gia đình và thậm chí là cả thông tin về cuộc hôn nhân lần đầu. Họ được quảng cáo như một món hàng để nam giới Hàn Quốc tha hồ lên mạng tìm kiếm, chọn làm vợ.

Sau khi phóng sự trên được phát sóng, nhiều người không khỏi bức xúc với cách đối xử bất công giữa những người phụ nữ được “rao bán” trên mạng với các “khách hàng” tìm tới họ. Tệ hại nhất là nội dung trao đổi giữa những người đàn ông tìm vợ và bên môi giới. Họ nói về những tiêu chí chọn vợ như đang bàn về các món hàng. Ở đó, chuyện "còn trinh" hay "mất trinh", chuyện "ngoan" và ”phục tùng chồng” được mang ra cân đo đong đếm. Nhiều cư dân mạng chỉ ra rằng, việc định giá những cô gái trẻ và xem họ như một món hàng hóa khiến những phụ nữ này không được chồng và gia đình chồng xem trọng, thậm chí họ có thể thành nạn nhân của bạo lực gia đình - thực trạng mà nhiều cô dâu Việt từng phải đối mặt khi lấy chồng Hàn.

Phóng sự cũng ghi lại đoạn hội thoại giữa một người đàn ông Hàn Quốc và một nhân viên của cơ sở môi giới.

- Người môi giới: "Hôm nay anh đã xem mặt hơn 20 người rồi. Tính từ đầu tới giờ là người thứ 100 rồi. Anh hài lòng chứ?"

- Người đàn ông: "Tôi chưa hài lòng. Tôi vẫn muốn xem mặt nữa".

Sau đó, người đàn ông nói trên bắt đầu đưa ra yêu cầu về tiêu chuẩn của phụ nữ mà người này muốn lấy làm vợ.

- Người môi giới: "(Khách yêu cầu) cô dâu nặng 43 kg, chiều cao không được dưới 1m55. (Tất cả những cô gái) đều cỡ đó".

Thậm chí, bên môi giới còn đảm bảo là các cô gái này "còn trinh".

- Người đàn ông: "Tôi còn nhớ đêm đầu tiên. Đúng là còn trinh".

- Người môi giới: "Như vậy là chính anh xác nhận rồi đúng không?".

- Người đàn ông: "Vâng, vâng".

- Người môi giới: "Như vậy là vật chứng đã rõ ràng rồi. Về sau anh đừng có hỏi nữa đấy".

Theo tờ Hankyoreh, đạo luật môi giới hôn nhân Hàn Quốc có hiệu lực từ năm 2007 yêu cầu bên môi giới tuân thủ quy định sắp xếp hôn nhân tại các khu vực pháp lý địa phương và cấm quảng cáo buôn bán người hoặc vi phạm nhân quyền. Tuy nhiên, nội dung luật này không tập trung vào việc bảo vệ quyền con người của các cô dâu. Khi các điều bổ sung của đạo luật năm 2007 cấm giới thiệu nhiều cô gái cùng một lúc, các công ty môi giới tiếp tục chuyển qua YouTube.

The Democratic Communication Alliance - một tổ chức giám sát truyền thông tại Hàn Quốc từng công bố một báo cáo vào đầu tháng 8/2016 sau khi tiến hành các cuộc thăm dò trên 25 kênh mai mối trên YouTube. Theo đó, trong 6 tháng đầu của cuộc điều tra, các kênh này đã đăng hơn 4.500 video và nhóm khảo sát chọn ngẫu nhiên 518 video trong số đó. Kết quả phân tích từ các clip được chọn cho thấy việc chọn một phụ nữ dựa trên vẻ ngoài thể hiện rõ sự khinh miệt phái yếu và trái với luật môi giới hôn nhân theo quy định ở Hàn Quốc.

Trong khi đó, Đài IMBC khảo sát 500 quảng cáo trên YouTube nhận thấy 4/10 công ty môi giới quảng cáo phụ nữ Việt Nam như món hàng. Con số này chỉ đại diện cho hàng nghìn video được đăng tải trên mạng xứ Hàn, nơi nam giới độc thân của nước này chỉ việc gõ từ khóa đơn giản và thoải mái tìm kiếm, chọn lựa vợ tương lai theo tiêu chí riêng như khi họ mua bất kỳ món đồ nào.

Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét cách thức trấn áp những cơ sở môi giới này. Tuy nhiên, rất khó để quản lý có hiệu quả vì các cơ sở này liên tục sử dụng quảng cáo bất hợp pháp bằng các địa chỉ Internet đăng ký tại nước ngoài hoặc thay đổi tên công ty khi có vấn đề phát sinh. Song Ran-hee, người đứng đầu tổ chức vì quyền phụ nữ Korea Women’s Hot Line (Đường dây nóng Phụ nữ tại Hàn Quốc), nhận định: "Hôn nhân quốc tế do các bên môi giới sắp xếp khiến người Hàn Quốc rất khó coi người vợ/chồng ngoại quốc là bình đẳng với mình. Điều này dẫn đến nạn lạm dụng tinh thần và thể xác".

PNVN

In trang Gửi tới bạn Đầu trang  Gửi phản hồi

 
Các tin khác:
Các tin tiếp theo ››  
 

"... Từ đầu thế kỷ thứ nhất, Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa, đánh giặc cứu nước cho đến ngày nay, mỗi khi nước nhà có nguy nan thì phụ nữ ta đều hăng hái đứng lên, góp phần xứng đáng của mình vào sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Nhân dân ta rất biết ơn các bà mẹ cả hai miền Nam Bắc đã sinh đẻ và nuôi dạy thế hệ anh hùng của nước ta...

Dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, hàng vạn phụ nữ đã trở thành cán bộ chuyên môn các ngành và cán bộ lãnh đạo, làm giám đốc và phó giám đốc các xí nghiệp, chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp, chủ tịch uỷ ban hành chính, bí thư chi bộ....

Như thế là từ xưa đến nay, từ Nam đến Bắc, từ trẻ đến già, phụ nữ Việt Nam thật là anh hùng..."

(Trích bài nói chuyện của Hồ Chủ Tịch nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/1966).

Tin mới
 • Tin hoạt động Hội LHPN tỉnh Bắc Giang
 • Tin hoạt động Hội LHPN tỉnh Nam Định
 • Hội LHPN tỉnh Thái Bình, Cao Bằng tiếp tục đồng hành cùng phụ nữ biên cương
 • Các cấp Hội LHPN Hải Phòng sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 20/10
 • Bến Tre: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp 20/10
 • Khởi nghiệp từ mùi hương với cảm hứng và chiêm nghiệm của bản thân
ATPNTE
hotline
Cuoc thi Y tuong l3
ATGT
HVPN
TTPN
TYM

For Advertise

 

Bản quyền thuộc về Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam
Địa chỉ:39 Hàng Chuối - Hà Nội - Việt Nam ; Điện thoại:9713436 -  Fax: (84-4) 9713143; Email: ;Website:
http://hoilhpn.org.vn

machining cnc machining services precision machining metal stamping sheet metal fabrication cnc milling CNC turning