Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển

Tin tức - sự kiện
Hoạt động Hội
Giải thưởng Kovalepxkaia
Đồng hành cùng phụ nữ biên cương
Kinh nghiệm công tác Hội
Mô hình hoạt động Hội
Phong trào thi đua
Hướng về biển đảo
Phụ nữ khởi nghiệp
Dư luận xã hội
Hệ thống văn bản hoạt động Hội
Đọc và suy ngẫm!
Tiếng nói của nữ đại biểu
Phụ nữ trên các lĩnh vực
Luật pháp, chính sách

MTTQ
Website PN Việt Nam ở nước ngoài
He DHTN

Bạn là người truy cập thứ:
79483209

KINH NGHIỆM CÔNG TÁC HỘI
Dọc đường công tác Hội:
Ấn tượng từ một chuyến đi
Cập nhật: 30/10/2015
Ảnh minh họa bài Ảnh: http://vbsp.org.vn/

Là cán bộ Hội, lại công tác ở ban Dân tộc- Tôn giáo nên tôi thường có những chuyến đi tới các vùng sâu, vùng xa, được tiếp xúc với chị em, bà con người dân tộc thiểu số. Nhưng có lẽ, chuyến đi đáng nhớ nhất đối với tôi là lần đi tham dự sinh hoạt chi hội ở xóm Lũng Đẩy Trên, thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh (Cao Bằng).

Lũng Đẩy là địa bàn giao thông đi lại khó khăn nhất của xã với cách đi vào thôn duy nhất là dùng phương tiện “bộ hành”. Dân cư ở đây phần lớn là đồng bào dân tộc Mông.

Đoàn công tác của chúng tôi xuất phát từ huyện lúc 6h30 sáng. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ đi ô tô đến trung tâm xã, chúng tôi bắt đầu đi bộ vào thôn lúc gần 8 giờ. Ban đầu chúng tôi đi theo đường bờ ruộng, men theo rìa 01 bản người Thái đến chân núi. Trước mắt chúng tôi là “con đường” vào thôn. Con đường này được tạo thành do dòng chảy của nước từ trên núi xuống mỗi khi trời mưa. Nước chảy đã bào mòn hết đất, còn trơ lại những lớp đá to, nhỏ, lổn nhổn lên đến tận đỉnh núi. Sau gần một giờ leo trên đường dốc ngược, chúng tôi ngồi nghỉ bên những tảng đá um tùm rêu xanh và dương xỉ. Cảnh tượng lẽ ra là rất đẹp và nên thơ khi trời trong xanh, nắng vàng, gió mát, chim rừng kêu ríu ran. Nhưng lúc đó chúng tôi không còn tâm trí ngắm cảnh vì mồm, mũi đang thi nhau thở, mồ hôi ướt đẫm áo, nhất là khi nghe chị chủ tịch Hội Phụ nữ xã thông báo mới đi được hơn 1/3 quãng đường.

Cứ thế, con đường xuống núi không kém gian nan rồi lại vượt tiếp quãng đường đất lầy lội khoảng 3km, sau gần hai tiếng rưỡi, đoàn công tác trong tình trạng xách dép đi chân đất lội bùn cũng đã đến được nhà của chi hội trưởng. Vậy mà khi đến nơi, thấy chị em đã đợi sẵn chúng tôi ở đó từ 7h sáng, bao nhiêu mệt mỏi tan biến hết. Chúng tôi sà vào nói chuyện với các chị trong không khí ấm cúng và thân thiện. Các chị đã rất thẳng thắn, cởi mở trao đổi về những nội dung xung quanh các hoạt động của Hội, trong đó nhiều chị biết rõ về Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch và khoe với chúng tôi các chị đã áp dụng thực hiện ở cơ sở mìnhnhư thế nào. Một điều tôi thấy rất rõ là trong quá trình tiếp xúc, trò chuyện, khoảng cách giữa hội viên với cán bộ Hộicấp xã/ huyện rất gần gũi, thân thiết. Điều đó cho thấy cán bộ Hội cơ sở đã bám sát địa bàn, thường xuyên đến dự sinh hoạt chi hội, nắm rõ tên, hoàn cảnh của các hội viên khó khăn trong chi hội. Cán bộ nào, phong trào ấy thật đúng với cán bộ, hội viên phụ nữ nơi đây và để lại cho đoàn công tác và bản thân tôi những ấn tượng khó quên./.

Lò Thu Thủy

In trang Gửi tới bạn Đầu trang  Gửi phản hồi

Các tin khác:
Các tin tiếp theo ››

"... Từ đầu thế kỷ thứ nhất, Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa, đánh giặc cứu nước cho đến ngày nay, mỗi khi nước nhà có nguy nan thì phụ nữ ta đều hăng hái đứng lên, góp phần xứng đáng của mình vào sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Nhân dân ta rất biết ơn các bà mẹ cả hai miền Nam Bắc đã sinh đẻ và nuôi dạy thế hệ anh hùng của nước ta...

Dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, hàng vạn phụ nữ đã trở thành cán bộ chuyên môn các ngành và cán bộ lãnh đạo, làm giám đốc và phó giám đốc các xí nghiệp, chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp, chủ tịch uỷ ban hành chính, bí thư chi bộ....

Như thế là từ xưa đến nay, từ Nam đến Bắc, từ trẻ đến già, phụ nữ Việt Nam thật là anh hùng..."

(Trích bài nói chuyện của Hồ Chủ Tịch nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/1966).

Tin mới
 • Bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái bị bạo lực, xâm hại tình dục kịp thời, thực chất, hiệu quả hơn
 • Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ vì một cuộc sống an toàn
 • Nam giới chia sẻ sáng kiến chấm dứt bạo lực giới và quấy rối tình dục
ATPNTE
TYM

For Advertise

Bản quyền thuộc về Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam
Địa chỉ:39 Hàng Chuối - Hà Nội - Việt Nam ; Điện thoại:9713436 -  Fax: (84-4) 9713143; Email: ;Website:

machining cnc machining services precision machining metal stamping sheet metal fabrication cnc milling CNC turning