Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển
     
Hôm nay, 25/08/2019
Trang chủ 
Giới thiệu 
Tin tức - sự kiện 
Hoạt động Hội 
Phụ nữ khởi nghiệp 
Dư luận xã hội 
Hệ thống văn bản hoạt động Hội 
Đọc và suy ngẫm! 
Tiếng nói của nữ đại biểu 
Phụ nữ trên các lĩnh vực 
Luật pháp, chính sách 
Giới và phát triển 
Gương Phụ nữ 
Giải thưởng cho phụ nữ 
Quốc tế 
Diễn đàn Phụ nữ, Hòa bình và Phát triển 
Hoạt động Đối ngoại 
Phụ nữ thế giới 
Gia đình 
Văn hoá - Nghệ thuật 
Hội LHPN các thời kỳ 
Tư liệu 
Thông báo 
Tìm kiếm

Trang t­u lieu
nu tri thuc
van ban xin y kien
MTTQ
Website PN Việt Nam ở nước ngoài
He DHTN

Bạn là người truy cập thứ:
77405705

PHỤ NỮ THẾ GIỚI
Bài học khởi nghiệp thành công của nữ triệu phú tuổi 30
Cập nhật: 23/12/2018
Annie Lawless - đồng sáng lập thương hiệu nước ép trái cây Suja

Ngoài sự thông minh vượt tuổi tác, chính triết lý sống riêng đã giúp Annie Lawless trở thành triệu phú ở tuổi 30.

Suja là hãng nước uống hữu cơ không biết đổi gen nổi tiếng tại Mỹ. Từng chai nước của hãng được sản xuất qua chế độ ép lạnh nhằm giữ nguyên vẹn các chất dinh dưỡng và đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng.

Tháng 9/2012, chỉ một năm sau khi ra đời, Suja có trên kệ của siêu thị thực phẩm Whole Foods. Hiện giờ, thương hiệu nước uống bổ dưỡng này đã có mặt tại hơn 10.000 cửa hàng và có doanh thu hàng năm ước tính vào khoảng 80 đến 90 triệu USD.

Ít ai biết rằng nữ CEO của doanh nghiệp thức uống bổ dưỡng này, Annie Lawless, đã từng trải qua một giai đoạn khó khăn và thường xuyên rơi vào trạng thái trầm cảm sâu. Lawless nhận ra rằng mình cần phải thay đổi. Và dù chưa có kế hoạch cụ thể nào, cô vẫn quyết định rời bỏ trường học, nơi cô đang theo học ngành luật với bảng điểm tốt ở tất cả các môn để đi theo niềm đam mê của mình: Nước trái cây nguyên chất.

Câu chuyện về sự ra đời của Suja

Lawless bị chẩn đoán mắc bệnh Celiac (một bệnh lý đường ruột) từ khi còn nhỏ, vì thế cô khá rành về dinh dưỡng, bởi đó là điều tất yếu để cô tự bảo vệ sức khỏe của mình. Thay vì sử dụng các loại máy ép thông thường tạo ra nhiệt, Lawless đã học cách ép rau củ quả bằng một máy ép lạnh để giữ nguyên lượng vitamin, khoáng chất và các enzyme trong quá trình ép, và kể từ đó cô bắt đầu thử nghiệm việc ép nước hoa quả.

Eric Ethans, một người bạn của Lawless, cũng có cùng đam mê với nước trái cây tươi, nguyên chất và hữu cơ như cô. Vậy là họ bắt đầu mang các loại nước trái cây đầy sáng tạo của mình ra thị trường. Họ mua tất cả nguyên liệu từ chợ thực phẩm tự nhiên, sau đó bán nước ép trái cây cho bạn bè tại lớp yoga, và tự đi giao hàng quanh thị trấn.

Một trong những khách hàng của Lawless và Ethans là James Brennan là một doanh nhân thành đạt. Brennan nhìn thấy tiềm năng của thương vụ này và ngỏ ý muốn được tham gia. Tuy ban đầu còn hoài nghi, nhưng khi nhu cầu của các khách hàng đã vượt quá khả năng đáp ứng của Lawless và Ethans, hai người bạn mới nhận ra tầm quan trọng của Brennan và quyết định hợp tác để có thể tận dụng bề dày kinh nghiệm của ông. Brennan đã “kéo” cả nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của NIKA Water - Jeff Church về, và Suja ra đời.

 Ảnh minh họa

 Nước ép trái cây Suja có thời hạn dụng đến hơn 30 ngày, có mặt ở hơn 10.000 cửa hàng trên toàn nước Mỹ


Có một vấn đề lớn với việc phân phối nước trái cây hữu cơ đến đại chúng là thời hạn sử dụng. Thời gian đầu, nước trái cây sau khi được ép lạnh chỉ có thời gian sử dụng trong 3 ngày, khiến Suja khó phân phối trên toàn quốc. Nhưng nếu sử dụng các công nghệ thông thường, sức khỏe người tiêu dùng có thể bị tổn hại. Vì vậy, công ty đã đề ra một giải pháp gắn liền với sứ mệnh và giá trị cốt lõi của mình - đó là kỹ thuật áp suất cao (HPP). Kỹ thuật này có thể loại bỏ khả năng nhiễm khuẩn mà vẫn duy trì được tất cả các lợi ích về sức khỏe của nước ép lạnh. Suja đã áp dụng công nghệ HPP, nâng thời gian sử dụng của sản phẩm lên đến hơn 30 ngày, và đã có thể phân phối sản phẩm trên toàn nước Mỹ.

Tháng 9/2012, chỉ một năm sau khi ra đời, Suja được ra mắt tại siêu thị thực phẩm Whole Foods. Hiện giờ, thương hiệu nước uống bổ dưỡng này đã có mặt tại hơn 10.000 cửa hàng và có doanh thu hàng năm ước tính vào khoảng 80 đến 90 triệu USD.

Vào tháng 8/2015, Lawless và những người đồng sáng lập đã bán 30% công ty mình cho Coca-Cola với giá 90 triệu USD và 20% cho Goldman Sachs với giá 60 triệu USD. Công ty hiện tại được định giá ở mức 300 triệu USD. Sự hợp tác với Coca-Cola giúp cho Suja tiếp cận các nguồn cung cấp với chi phí thấp hơn, một cơ sở sản xuất mới và một kênh phân phối lớn hơn nhiều.

Sau tất cả những thành quả trên, điều đáng nói là Lawless còn chưa đến 30 tuổi. Ngoài sự thông minh vượt tuổi tác, chính triết lý sống riêng đã đưa Lawless đến thành công ngày hôm nay.

Bài học từ cô chủ tuổi 30

Dưới đây là một vài điều mà bạn có thể học từ Lawless.

1. “Chiến đấu” với nỗi sợ hãi

Gia đình Lawless làm việc trong lĩnh vực pháp luật. Ở lại trường luật sẽ là quyết định để không làm thất vọng gia đình. Tuy nhiên, cô đã chọn những gì cô yêu thích – đó là dinh dưỡng. Lawless đã không nói với gia đình cho đến khi có một kế hoạch chắc chắn.

Nỗi sợ hãi tiềm ẩn của bạn là gì? Khi bạn nhận ra sự sợ hãi của mình nằm ở đâu, bạn có thể bắt đầu giải quyết nó. Đừng để cho nỗi sợ chi phối suy nghĩ và hành động của bản thân. Hãy đối mặt và tìm cách gạt bỏ nó, đó cũng là lúc bạn lựa chọn niềm đam mê và tình yêu của mình.

2. Lắng nghe cơ thể

Tình trạng trầm cảm đã cho Lawless thấy rõ trái tim mình hướng về đâu - luật không phải là niềm đam mê, cũng không phải con đường cô nên đi tiếp.

Cơ thể của bạn chính là chiếc la bàn. Nếu bạn học cách lắng nghe cơ thể, nó sẽ cho bạn biết khi nào bạn lệch hướng và cần có những sự lựa chọn mới.

Cơ thể của bạn là độc nhất vô nhị và những chỉ số chỉ là điểm khởi đầu để khám phá. Bạn càng hiểu nhiều về cơ thể mình thì càng nhận ra rõ hơn con đường mà bạn nên đi.

3. Đi từng bước nhỏ

Lão Tử đã nói: "Hành trình ngàn dặm khởi đầu từ một bước chân".

Hành trình xây dựng doanh nghiệp trị giá 300 triệu đô mất đến 5 năm, trong khi cô đang học. Cô cũng bước từng bước nhỏ trong quá trình chiến đấu với căn bệnh trầm cảm.

Bằng cách thiết lập mục tiêu mà mình có thể hoàn thành, bạn sẽ xây dựng được sự tự tin. Lawless cho biết cô vẫn tiếp tục củng cố sự tự tin của mình bằng cách hoàn thành các bước nhỏ mỗi ngày.

Nếu bạn đang tạo dựng lòng can đảm để bắt đầu công việc kinh doanh, hãy bắt đầu với những bước nhỏ. Chẳng hạn: Đăng ký tên miền của riêng mình. Đi uống cà phê với một người cố vấn thông thái và giàu kinh nghiệm. Lên mẫu sản phẩm… Dù là bất cứ bước nào, hãy tự cam kết hoàn thiện nó. Sau đó tiếp tục tiến bước.

4. Để vũ trụ “chỉ đường”

Lawless không coi sự trùng hợp như là điều gì ngẫu nhiên đến với mình, mà xem chúng như những món quà trong cuộc sống. Điều này cần niềm tin, lòng can đảm, và có lẽ một chút nhượng bộ với bản ngã.

Hãy thuận theo những điều trùng hợp trong cuộc sống, bắt đầu bằng việc nhượng bộ trong những việc nhỏ, ví dụ để người khác chọn chỗ ăn trưa. Bạn có thể tình cờ gặp lại một người bạn đã mất liên lạc từ lâu, hay một đối tác kinh doanh, khi để vũ trụ này “chỉ đường” cho bạn.

khoinghiep.org.vn

In trang Gửi tới bạn Đầu trang  Gửi phản hồi

 
Các tin khác:
Các tin tiếp theo ››  
 

"... Từ đầu thế kỷ thứ nhất, Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa, đánh giặc cứu nước cho đến ngày nay, mỗi khi nước nhà có nguy nan thì phụ nữ ta đều hăng hái đứng lên, góp phần xứng đáng của mình vào sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Nhân dân ta rất biết ơn các bà mẹ cả hai miền Nam Bắc đã sinh đẻ và nuôi dạy thế hệ anh hùng của nước ta...

Dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, hàng vạn phụ nữ đã trở thành cán bộ chuyên môn các ngành và cán bộ lãnh đạo, làm giám đốc và phó giám đốc các xí nghiệp, chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp, chủ tịch uỷ ban hành chính, bí thư chi bộ....

Như thế là từ xưa đến nay, từ Nam đến Bắc, từ trẻ đến già, phụ nữ Việt Nam thật là anh hùng..."

(Trích bài nói chuyện của Hồ Chủ Tịch nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/1966).

Tin mới
 • 'Tôi tự tin để hỗ trợ chị em hành nghề mại dâm hoàn lương'
 • TP.HCM: Nhiều hoạt động hướng đến phụ nữ nghèo
 • Hội LHPN Việt Nam giám sát An toàn thực phẩm tại Sơn La
 • Nữ quân nhân hết mình với dân
ATPNTE
hotline
Cuoc thi Y tuong l3
ATGT
HVPN
TTPN
TYM

For Advertise

 

Bản quyền thuộc về Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam
Địa chỉ:39 Hàng Chuối - Hà Nội - Việt Nam ; Điện thoại:9713436 -  Fax: (84-4) 9713143; Email: ;Website:
http://hoilhpn.org.vn

machining cnc machining services precision machining metal stamping sheet metal fabrication cnc milling CNC turning