Chủ tịch phụ nữ dân vận khéo

24/10/2020
Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Xa (Hàm Yên) là một trong những điển hình “Dân vận khéo” vừa được Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen vì có thành tích trong thực hiện đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam lần thứ IV.
Chị Hoàng Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Xa

Chị là Hoàng Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Xa (Hàm Yên) là một trong những điển hình “Dân vận khéo”. Chị vừa được Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen vì có thành tích trong thực hiện đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam lần thứ IV. Năm 2006, chị là Chủ tịch Hội LHPN xã Hùng Đức.

Năm 2014, chị được phân công, luân chuyển, điều động về công tác tại xã Bình Xa và được chị em tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã này từ đó đến nay. Chị Hương tâm sự: “Hội LHPN xã hiện có 18 chi hội, với 1.079 hội viên/1.243 phụ nữ trong độ tuổi. Làm cán bộ Hội ở nông thôn khá khó khăn vì trình độ dân trí không đồng đều, hội viên cơ bản làm nông nghiệp nên khi muốn triển khai thành công phong trào, hoạt động gì thì ngoài việc có 1 lực lượng cán bộ chi hội trưởng tận tâm, nhiệt huyết thì điều kiện quyết định đó là làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên. Mỗi khi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động nội dung nào cán bộ tuyên truyền phải có sự nghiên cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung đó. Có như vậy, hội viên mới hiểu, tin tưởng, ủng hộ và giúp đỡ mình.

Trong những năm qua, để phong trào thi đua “Dân vận khéo” lan tỏa trong khắp các chi hội, chị Hương đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp tuyên truyền và tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua của Hội và của địa phương đến 100% cán bộ, hội viên ở các chi hội. Chị đã chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các chi hội, cán bộ Hội dưới cơ sở lựa chọn các phần việc, việc làm “Dân vận khéo” cụ thể, thiết thực. Hằng quý, Hội lựa chọn các gương điển hình trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” để biểu dương trong các kỳ sinh hoạt.

Từ năm 2016 đến năm 2019, mỗi năm chị Hương đã tham mưu cho Ban Thường vụ Hội LHPN xã 1 mô hình, việc làm “Dân vận khéo” và hướng dẫn các chi hội, cá nhân cán bộ Hội đăng ký các việc làm, mô hình “Dân vận khéo” để thực hiện. Đã có 75 việc làm, mô hình “Dân vận khéo” của Hội đã được hoàn thành, đem lại hiệu quả rõ rệt. Có thể kể đến như: Năm 2016, Hội đã thực hiện thành công mô hình “Vận động hội viên tham gia ủng hộ được 14 triệu đồng, 76 ngày công xây dựng 600 m đường điện thắp sáng gắn với đoạn đường tự quản thôn Nam Ninh và 400 m đường hoa”. Năm 2017, Hội đăng ký và thực hiện hoàn thành mô hình “Thu hút tập hợp hội viên tại chi hội phụ nữ thôn Đồng Vầu”. Kết quả, trong năm đã kết nạp được 16 hội viên mới, nâng tổng số hội viên của chi hội từ 34 lên 60 hội viên, tỷ lệ thu hút tập hợp hội viên của chi hội đạt 80%. Năm 2018 và 2019, Hội đăng ký thực hiện nội dung “Vận động hội viên tiếp tục duy trì thực hiện mô hình viên gạch hồng tại 19 chi hội để giúp đỡ 22 hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn xây dựng công trình vệ sinh. Kết quả, đã thực hiện đạt và vượt 8 công trình vệ sinh…

Từ thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, của Hội, Hội LHPN xã Bình Xa đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Từ năm 2016 đến 2020, Hội đã tuyên truyền, vận động các chi hội huy động được trên 3.500 ngày công để rẫy cỏ, trồng và chăm sóc 1.220 m đường hoa tại thôn Nam Ninh và thôn Đồng Chùa 1; phối hợp vận động gia đình hội viên phụ nữ và nhân dân ủng hộ làm 410 m đường bê tông ngõ xóm; ủng hộ 190 ngày công tham gia nạo vét rãnh, giải phóng 3.700 m hành lang 2 bên đường; tham gia ủng hộ được 58,2 triệu đồng để xây dựng đường điện thắp sáng; hỗ trợ được 59 hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn làm nhà tiêu hợp vệ sinh và tu sửa chỉnh trang khuôn viên nhà cửa… Các phong trào phụ nữ và hoạt động công tác Hội của xã Bình Xa được Hội LHPN tỉnh, huyện đánh giá cao.

baotuyenquang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video