Hải Phòng: Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tiên phong vì hạnh phúc của phụ nữ

16/11/2021
Sáng 16/11, dự và chỉ đạo Đại hội đại biểu Phụ nữ Thành phố Hải Phòng lần thứ XIII, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đánh giá cao những hoạt động của Hội LHPN TP Hải Phòng đạt được trong nhiệm kỳ qua.
Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại Đại hội đại biểu Phụ nữ Thành phố Hải Phòng lần thứ XIII

Nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp Hội phụ nữ thành phố Hải Phòng luôn bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ XII, đã đạt được những kết quả nổi bật, liên tục đổi mới, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, lựa chọn nội dung hoạt động theo hướng xác định trọng tâm, mang tính đột phá, mạnh dạn, tiên phong đi đầu trong việc giải quyết các vấn đề xã hội, các nhiệm vụ đặt ra đối với hội viên, phụ nữ ở các địa phương tại từng thời điểm. 

Dự và chỉ đạo Đại hội, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đánh giá cao những hoạt động của Hội LHPN TP Hải Phòng đạt được trong nhiệm kỳ qua. Cụ thể một số hoạt động nổi bật:

- Các cấp Hội Phụ nữ Hải Phòng đã không ngừng đổi mới nội dung, cách thức triển khai phong trào thi đua và cuộc vận động, thu hút được sự tham gia của đông đảo hội viên, phụ nữ, góp phần tích cực trong việc đưa Hải Phòng thành 1 trong 12 tỉnh/thành đầu tiên của cả nước có 100% huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

- Chủ động ứng dụng công nghệ số, mạng xã hội vào công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt thông tin, dư luận xã hội, trong đó có sáng kiến thành lập "Đội xung kích truyền thông thay đổi hành vi" tại 100% cơ sở Hội và nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng. Các kênh truyền thông của Hội đã trở thành địa chỉ tin cậy kết nối cán bộ, hội viên, phụ nữ Thành phố với hoạt động Hội.

- Năng động, sáng tạo trong các hoạt động chăm lo cho phụ nữ. Tiêu biểu là thành lập được các HTX do phụ nữ làm chủ, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, hỗ trợ hơn 2 nghìn phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Phụ nữ khó khăn, yếu thế như: phụ nữ di cư hồi hương, trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV, phụ nữ có nhu cầu chuyển đổi công việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã được quan tâm hỗ trợ. Các hoạt động hỗ trợ cha mẹ nuôi dạy con, nhất là tại khu vực có khu công nghiệp đạt kết quả tích cực.

- Công tác an sinh xã hội được triển khai kịp thời. Trong 5 năm, gần 120 tỷ đồng thiện nguyện của hội viên, phụ nữ Hải Phòng đã mang tới cho hàng ngàn phụ nữ, trẻ em, gia đình khó khăn sự sẻ chia nghĩa tình, ấm áp. Đặc biệt, trong dịch bệnh Covid-19, những chuyến hàng nghĩa tình trị giá 39 tỷ đồng của chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” đã được Hội LHPN và Hội Nữ Doanh nhân Thành phố Hải Phòng trao tặng các tỉnh vùng tâm dịch.

- Chất lượng tổ chức Hội ngày càng được nâng lên. Nhiều mô hình tập hợp thu hút hội viên được hình thành nhằm thích ứng với tình hình thực tiễn; sự phối hợp giữa Hội phụ nữ và các tổ chức thành viên (Hội Nữ trí thức, Nữ doanh nhân) ngày càng thực chất, mang lại giá trị gia tăng cho hội viên.

Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga (phải) thay mặt Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam tặng bức tranh gạo - Biểu trưng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII với tên gọi “Phụ nữ Việt Nam khát vọng vươn xa” cho Đại hội đại biểu phụ nữ TP Hải Phòng

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhận định: Bước vào nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội phụ nữ cả nước nói chung, Thành phố Hải Phòng nói riêng, đang đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, đặc biệt là những tác động mạnh mẽ chưa từng có tiền lệ từ dịch bệnh Covid 19.

Chủ tịch Hà Thị Nga nhấn mạnh một số vấn đề để Đại hội tiếp tục nghiên cứu, thảo luận và tổ chức thực hiện. Trong đó, cần lưu ý: Với đặc thù là Thành phố có nhiều khu công nghiệp, Hội LHPN TP Hải Phòng cần chủ động nghiên cứu thực tiễn, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người lao động để xây dựng các mô hình hỗ trợ phụ nữ công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, phụ nữ nhập cư nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng, nuôi dạy con, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời, các cấp Hội phụ nữ cần tiếp tục làm tốt vai trò nòng cốt vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới; nghiên cứu những vấn đề đặt ra trong thực tiễn, đề xuất cơ chế, chính sách tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ và nam giới tham gia, thụ hưởng bình đẳng trong các lĩnh vực đời sống xã hội.

https://phunuvietnam.vn/t

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video