Hội thi Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi TP Hải Phòng năm 2009

27/09/2009
Chuyện xưa kể rằng Ngọc Hoàng cần tuyển rồng phun mưa, đã tổ chức một cuộc thi cho các loài dưới thủy cung. Đàn cá chép sau chuyến hành trình gian khổ qua trăm sông nghìn suối cuối cùng cũng đến được vũ môn - ải nước cuối cùng, cũng là ải nước gian khổ nhất. Dẫu biết rằng mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng 5 thí sinh đại diện cho 223 bông hoa Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở thực sự đã trải qua trăm nghìn ghềnh thác để có mặt tại vũ môn chung kết hội thi Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi thành phố Hải Phòng năm 2009.

Giải nhất:

              - Bùi Thị Thùy- Chủ tịch Hội phụ nữ phường Văn Đẩu- Kiến An

Giải nhì:

              - Nguyễn Thị Nụ- Chủ tịch Hội phụ nữ phường Niệm Nghĩa-Lê Chân.

              - Phạm Thu Hương- chủ tịch Hội phụ nữ phường Đằng Giang- Ngô Quyền

Giải ba:

             - Trần Thùy Vân Chủ tịch Hội phụ nữ phường Phạm Hồng Thái Hồng Bàng.

             - Khúc Thị Tấm - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thanh Lương-Vĩnh Bảo

Cuộc đua của các diễn viên không chuyên

Hội thi Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi năm 2009  là cuộc thi đầu tiên dành cho đội ngũ chủ tịch Hội phụ nữ xã phường, thị trấn. Chính mình là những thí sinh dự thi, nhiều chị không khỏi băn khoăn. 'Lăn lội với phong trào phụ nữ, tích cực tham gia các chiến dịch truyền thông, tìm hiểu, giải đáp những tâm tư hội viên phụ nữ là việc làm thường xuyên nhưng để thể hiện tại hội thi sao thấy lo lắng, tuổi cao sợ mình không đủ bản lĩnh trên sân khấu' ( Chị Lê Thị Xướng chủ tịch Hội phụ nữ phường Tràng Cát- quận Hải An  hay tâm sự của chị Trần Thùy Vân chủ tịch Hội phụ nữ phường Phạm Hồng Thái Hồng Bàng Mình còn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong xử lý tình huống cũng như kiến thức nghiệp vụ Hội.

Trái ngược với những băn khoăn ban đầu, được sự  quan tâm của các cấp ủy Đảng cơ sở và đặc biệt trách nhiệm với phong trào phụ nữ , tại hội thi của 14 quận, huyện, các chị đã nỗ lực, nhiệt tình và thể hiện bản lĩnh của người Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở khi bước vào hội thi. Có chị không khỏi bất ngờ trước năng khiếu tiềm ẩnnnn của chính mình.  Rất đa tài, ở thể loại nghệ thuật nào các chị cũng trở thành người nghệ sỹ được yêu mến trong lòng khán giả

Không dễ để đến được vũ môn

Để đi đến vòng chung kết cuộc thi Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi năm 2009, một bài toán khó cho tất cả các thí sinh là phải hội tụ nhiều yếu tố, bởi người cán bộ xuất sắc phải gắn với một phong trào xuất sắc 'cán bộ là cái gốc của mọi công việc'. Đồng thời, tham gia Hội thi người chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở phải thể hiện xuất sắc khả năng của mình qua 3 phần thi kiến thức, kỹ năng và năng khiếu. Đó chính là những thách thức đối với nhiều chị bởi có những chị làm giỏi, chỉ đạo phong trào phụ nữ xuất sắc nhưng chưa biết thể hiện mình, không có năng khiếu nên thiếu sự tự tin. Ngược lại có chị có kỹ năng nhưng thiếu kinh nghiệm vì vậy xử lý tình huống không có sức thuyết phục hoặc xuất sắc về năng khiếu nhưng phần thi kiến thức còn hạn chế...Đây thực sự là một bài toán khó cho ban giám khảo các cấp để lựa chọn 14 thí sinh xuất  sắc từ  213/223 (đạt 95,%) chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở  tham dự Hội thi cấp thành phố.

Vượt qua vòng thi sơ khảo cấp thành phố, 5 thí sinh đại diện cho đội ngũ  chủ tịch  Hội phụ nữ cơ sở đã  có mặt tại Vũ môn chung kết Hội thi chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi thành phố Hải Phòng năm 2009.

Vòng nguyệt quế dành cho người chiến thắng

Vòng vũ môn với kiến thức rộng lớn yêu cầu thí sinh phải am hiểu kiến thức sâu về các lĩnh vực: Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Hội và truyền thống của Hội..., nắm chắc các vấn đề, kỹ năng sáng tạo và thể hiện bản lĩnh sân khấu. Thật vui sướng và hạnh phúc và cũng thật bất ngờ khi  biết mình đạt giải nhất hội thi. Xin cảm ơn Ban tổ chức hội thi đã tạo ra một sân chơi bổ ích, giúp cho đội ngũ Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở  chúng tôi có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng vận động quần chúng Đó là tâm sự của chị Bùi Thị Thùy - chủ tịch Hội phụ nữ phường Văn Đẩu quận Kiến An- người đã vượt qua ải vũ mônnnn giành vòng nguyệt quế.

Dẫu biết rằng, mỗi cuộc thi, vòng nguyệt quế chỉ có một, nhưng tất cả thí sinh Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở tham dự cuộc thi đều là người chiến thắng. Vòng nguyệt quế của họ thật giản dị - Đó là tình yêu, niềm tin, sự khâm phục của cán bộ, hội viên phụ nữ dành cho các chị./.

Hội LHPN TP Hải Phòng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video