Khẩn trương, nghiêm túc triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII

09/03/2017
(Phát biểu bế mạc Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII của Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà)

DIỄN VĂN BẾ MẠC

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU PHỤ NỮ TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII

 

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội,

Kính thưa đ/c Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam qua các thời kỳ,

Kính thưa các vị khách quý,

Thưa toàn thể chị em thân mến,

Sau ba ngày làm việc tích cực, với ý thức trách nhiệm cao trước phong trào phụ nữ cả nước, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Đại hội đã dân chủ, thẳng thắn, trí tuệ thảo luận và nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng; khẳng định quyết tâm tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện nội dung phương thức hoạt động của tổ chức Hội các cấp nhằm thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ; tạo động lực động viên các tầng lớp phụ nữ phát huy nội lực, cần cù, năng động, sáng tạo, trách nhiệm xây dựng đất nước, xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ và tổ chức Hội.

Đại hội đã biểu thị ý chí quyết tâm và thống nhất cao trong việc phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp nhằm hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội đại biểu PNTQ lần thứ XII.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa XII gồm 161 uỷ viên, đảm bảo tính kế thừa, liên hiệp, đại diện tiêu biểu cho các tầng lớp phụ nữ trong cả nước, có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, tâm huyết và cam kết vì sự nghiệp bình đẳng giới, sự phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Với các kết quả trên, chúng ta vui mừng báo cáo với Đảng, Nhà nước, với nhân dân và các tầng lớp phụ nữ cả nước: Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đã thành công tốt đẹp!

Kính thưa Đại hội!

Đại hội xin trân trọng cảm ơn đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, sâu sắc với Đại hội. Xin trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương, các cấp uỷ, chính quyền địa phương đã đến dự và động viên Đại hội, cũng như đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để Đại hội phụ nữ các cấp thành công và Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII thành công tốt đẹp.

Đại hội trân trọng cảm ơn những đóng góp của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa - nguyên ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và các đồng nguyên Ủy viên Ban Chấp hành, nguyên Ủy viên Đoàn Chủ tịch, nguyên Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam của nhiệm kỳ qua đã đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và hoạt động Hội trong cả nhiệm kỳ. Kính chúc các chị luôn mạnh khỏe, tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm cho sự nghiệp bình đẳng giới.

Đại hội chân thành cảm ơn các đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng với tổ chức Hội để tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII thành công.

Trân trọng cảm ơn Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã ủng hộ, tạo điều kiện trong quá trình tổ chức Đại hội. Cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương đã tới dự và tuyên truyền cho Đại hội.

Xin biểu dương và cảm ơn các Tiểu ban chuẩn bị Đại hội cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam, cũng như các cơ quan Trung ương và Hà Nội đã tận tụy phối hợp phục vụ, góp phần vào thành công chung của Đại hội.

Kính thưa Đại hội!

Đại hội mong rằng mỗi đại biểu có mặt trong Đại hội hôm nay sẽ là những nhân tố tích cực để lan tỏa tinh thần. Tôi đề nghị Hội LHPN các cấp chủ động, khẩn trương triển khai, quán triệt nghiêm túc, sâu sắc các nội dung, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của Đại hội. Đặc biệt, cần quán triệt phương châm “Lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu”; tập trung đầu tư các nguồn lực cho cơ sở, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và có hiệu quả cao ngay từ những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ.

Đại hội tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam, sự phối hợp tích cực và hiệu quả của chính quyền, các bộ, ban ngành, đoàn thể ở TW và địa phương, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, với sự năng động, sáng tạo của cán bộ Hội và các tầng lớp phụ nữ, sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp phụ nữ, Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII sẽ thực hiện thắng lợi, thành công.

Với tinh thần Đoàn kết - Đổi mới - Bình đẳng - Hội nhập, Đại hội kêu gọi các tầng lớp phụ nữ Việt Nam bằng những hành động thiết thực, hãy phát huy cao nhất truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” trong giai đoạn cách mạng mới, nỗ lực phấn đấu, đổi mới, sáng tạo, lao động, sản xuất và công tác tốt, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá Việt Nam, đóng góp vào quá trình hội nhập và phát triển của đất nước, xứng đáng với lời khen tặng của Bác Hồ kính yêu: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Mỗi phụ nữ chúng ta sẽ là người thắp lửa cho mỗi nhà, thắp lên niềm tin, ước mơ và hy vọng cho các thành viên trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Trong niềm hân hoan phấn khởi trước thành công của Đại hội, với khí thế mới và niềm tin mới, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin long trọng tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu sức khỏe, thành công và giành nhiều thắng lợi mới.

Xin trân trọng cảm ơn!

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video