• Người đam mê vẻ đẹp chiếc áo dài tơ lụa xứ Quảng

    Chiếc áo dài Việt Nam từ bao đời nay đã trở thành tác phẩm nghệ thuật, một di sản văn hóa đặc trưng mang đậm bản sắc dân tộc, tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ. Trong bức tranh đa dạng về áo dài Việt Nam, nhà thiết kế Phạm Thị Anh là người đã mang niềm đam mê, góp phần thổi hồn vào áo dài trên chất liệu lụa tơ tằm xứ Quảng.
  • Nữ doanh nhân Hải Phòng gây dựng thương hiệu cho sản phẩm chuyên sâu từ trái gấc

    Mong muốn thay đổi thói quen “gấc chỉ để nấu xôi” của người tiêu dùng của người Việt, chị Nguyễn Thị Kim Anh (Giám đốc Công ty TNHH Moocos Việt Nam) đã nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm chuyên sâu từ trái gấc.
  • Khát vọng làm du lịch cộng đồng của người phụ nữ Vân Kiều

    Thông qua Facebook, chúng tôi “khớp lệnh” đặt tour du lịch trải nghiệm 199k (199.000 đồng) của người phụ nữ Vân Kiều Hồ Thị Thương ở xã Tà Long, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị một cách nhanh gọn. Thế là hôm sau, chúng tôi xách balô lên đường theo tiếng gọi hoang dã của suối ngàn…
  • Điểm đến của các nữ doanh nhân trên mọi miền Tổ quốc

    Với phương châm “cho đi là hạnh phúc” và với ưu thế là giới nữ, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã trở thành điểm đến của ngày càng nhiều nữ doanh nhân, trở thành cái tên thân thương của những mảnh đời khó khăn trên mọi miền Tổ quốc - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh.
  • Thực hiện khát vọng vươn xa của các nữ doanh nhân Việt Nam

    Tập hợp, đoàn kết, phát huy tài năng, trí tuệ của đội ngũ nữ doanh nhân, Hiệp Hội Nữ doanh nhân Việt Nam thực hiện tốt trách nhiệm là tổ chức thành viên Hội LHPN Việt Nam và chắp cánh cho những khát vọng vươn xa của phụ nữ Việt.
  • Chuyển hướng thành công sang sản phẩm truyền thống khi ngành du lịch bị “đóng băng” vì Covid-19

    Xuất phát từ ý tưởng ban đầu để thương mại hóa các mặt hàng thủ công của Huế và trở thành cánh tay nối dài cho các nghệ nhân, nông dân từ các làng nghề truyền thống Việt, chị Hồ Sương Lan (Thừa Thiên Huế) đã cho ra đời thương hiệu Marie's - Vietnam Essential Handmade với sản phẩm chủ đạo là hàng thủ công đan tay từ cây cỏ bàng xứ Huế và những chiếc nón nghệ thuật từ lá Sen, cỏ bàng, xương lá bàng giúp nâng tầm sản phẩm truyền thống Việt.
  • Quảng Bình: Phát triển nghề truyền thống, thu nhập gần 3 tỷ đồng

    Cơ sở làng chài Hải Huyền của chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, ở phường Hải Thành (TP. Đồng Hới), tỉnh Quảng Bình có doanh thu gần 3 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Thương hiệu làng chài Hải Huyền không chỉ nổi tiếng trong và ngoài tỉnh mà còn vươn ra thị trường các nước lân cận.
  • Giúp phụ nữ khuyết tật thêm cơ hội thực hiện khát khao độc lập kinh tế

    Chị Trần Thị Như Hoa, chủ xưởng may Hoa Như tại tỉnh Nghệ An, là nữ doanh nhân duy nhất vinh dự nhận được 3 trong số 7 giải thưởng quan trọng, bao gồm: Giải clip xuất sắc, giải Ứng dụng công nghệ nhằm thích ứng, bảo vệ môi trường và giải Cánh én vàng.
  • Khơi nguồn từ sen

    Sinh ra và lớn lên ở vùng ngoại ô bình yên của thành phố, nơi có những mảnh ruộng xanh mướt đan xen với sắc hồng dịu dàng của những hồ sen thơm ngát, chị Nguyễn Thị Thu Hiếu, ở khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã nuôi dưỡng cho mình tình yêu với hoa sen từ thuở bé rồi chọn chính loại cây này để sáng tạo, khởi nghiệp. Thương hiệu sen Bảo Liên và câu chuyện khởi nghiệp của chị Hiếu đã truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ.
  • Gìn giữ và phát triển món trứng mật ngọt ngào của người xưa

    Sử dụng những nguyên liệu sẵn có của Việt Nam để tạo nên những sản phẩm có giá trị, chị Nguyễn Quỳnh Nga đã sáng lập thương hiệu TƯƠI Concept, gìn giữ và phát triển món trứng mật ngọt ngào của người xưa

TÂM ĐIỂM

PHỤ NỮ TIÊU BIỂU

GƯƠNG CÁN BỘ HỘI

PHỤ NỮ TRONG LỊCH SỬ

Video