-
Nghệ An: Nữ giám đốc trẻ biến sâm dại thành tiền
Nữ giám đốc trẻ ở tỉnh Nghệ An đã sản xuất thành công dòng mì sợi thuần hữu cơ (organic) đạt chứng nhận an toàn của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) từ các loài rau, củ, đặc biệt là sâm cát (sa sâm). -
Người phụ nữ ở ấp đảo khởi nghiệp từ hạt muối biển
Với mong muốn tạo ra sản phẩm là quà tặng cho du khách du lịch khi đến với ấp đảo Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ, TPHCM), chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết đã tìm tòi và cho ra mắt sản phẩm muối biển thảo dược. -
Nữ Giám đốc người Dao đỏ với những bài thuốc truyền thống và thổ cẩm giá trị
Chị Lý Thị Quyên tích cực tham gia các lớp tập huấn của Hội LHPN Việt Nam và thành thạo kỹ năng bán hàng online trên nhiều nền tảng số -
Phụ nữ khi khởi nghiệp luôn có sự thấu đáo, chỉn chu
Khi khởi nghiệp, người phụ nữ có sự thấu đáo, chỉn chu trong xây dựng kinh doanh, làm tới nơi tới chốn. -
Khởi nghiệp bảo tồn và phát triển giống chè búp tím Thanh Ba
Với dự án bảo tồn và phát triển giống chè búp tím Thanh Ba, một giống chè bản địa quý hiếm của vùng đất Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, chị Lê Thị Hồng Phương mong muốn cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm chè không chỉ ngon, lạ mà còn canh tác theo hướng hữu cơ đảm bảo an toàn cho sức khỏe. -
Người phụ nữ dân tộc Sán Dìu thu nhập hàng trăm triệu đồng từ mô hình nuôi dê
Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghèo xóm Cầu Đá, xã Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, chị Trương Thị Tư (sinh năm 1982), dân tộc Sán Dìu đã chứng kiến những vất vả, khó khăn mưu sinh của bà con dân tộc, miền núi. Chính vì thế, từ lâu chị đã ấp ủ khát khao vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. -
Phụ nữ dân tộc thiểu số lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới
Phát huy những giá trị tài nguyên bản địa, nhiều phụ nữ dân tộc thiểu số tại khu vực miền Bắc đã khởi nghiệp với niềm đam mê, nhiệt huyết, khát khao, tinh thần đổi mới sáng tạo. Nhiều dự án khởi nghiệp của các chị đã được vinh danh tại vòng chung kết cấp vùng miền Bắc cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2023. -
Bí quyết viết mô tả sản phẩm: Khắc sâu giá trị thương hiệu vào tâm trí khách hàng
Nội dung (content) mô tả sản phẩm không chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin, mà còn là ấn tượng đầu tiên, tạo ra sự kết nối giữa sản phẩm và người tiêu dùng. Khi người tiêu dùng đọc phần mô tả sản phẩm và cảm thấy thích thú, họ sẽ có xu hướng đưa ra quyết định mua sắm nhanh hơn. -
Khát khao nâng tầm bánh chưng làm quà tặng
Với khát khao nâng tầm các sản phẩm truyền thống thành quà tặng mang câu chuyện văn hoá Việt, chị Nguyễn Thu Hoài (sinh năm 1990) đã tạo nên bánh chưng Nương Bắc. -
“Quý bà vải lanh” và hành trình giúp phụ nữ dân tộc Mông vươn lên
Nhiều ông chồng người Mông đi uống rượu về không làm việc nhà mà bắt vợ vừa đi làm nương về phải làm hết. Trong cơn say khật khưỡng, họ ôm đống vải lanh vợ mới dệt quẳng ra ngoài đường, giọng méo xệch đi: “Cái đất của tao chỉ trồng bắp, trồng lúa, mà bà Mai dám vận động trồng lanh”. Nhưng bà Mai không sợ… -
Xoay xở đủ cách để chị em có việc
Trong khi nhiều công ty lớn phải sa thải hàng ngàn công nhân vì không có việc làm thì bà chủ xưởng may Yến Linh vẫn cố gắng duy trì việc làm, thu nhập và sự chăm lo cho hơn 50 lao động nữ. -
Khởi nghiệp thành công từ những biến cố của bản thân
Từng mất phương hướng trong cuộc sống, Lê Phan Như Quỳnh (sinh năm 1990) đã bước vào “cuộc hành trình” yêu thương bản thân. Cũng chính từ đây, cô bắt đầu đem phương pháp tự vấn The Work (phương pháp chữa lành tổn thương tâm lý) về Việt Nam. -
Bỏ công việc văn phòng về 'nặn đất', cô gái kiếm bộn tiền
Tốt nghiệp đại học chuyên ngành thiết kế đồ họa, Thạch Thảo tưởng yên ổn với công việc văn phòng nhưng rồi cô đột ngột bỏ ngang, khởi nghiệp bằng làm đồ lưu niệm từ đất sét Nhật Bản, mang lại cho cô thu nhập 20 triệu đồng mỗi tháng. -
Tuyên Quang: U50 khởi nghiệp làm du lịch cộng đồng
Khởi nghiệp làm du lịch cộng đồng ở tuổi U50, với nhiều khó khăn vất vả, đến nay, bà Triệu Thị Xướng, thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm (Lâm Bình, Tuyên Quang), đã có trong tay thương hiệu Homestay nổi tiếng, được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. -
CChat: Từ shop online livestream “khủng” đến thương hiệu thời trang nữ đại chúng hàng đầu
Với tư duy kinh doanh thời trang nghiêm túc, CChat đang dần vươn lên trở thành một trong những thương hiệu thời trang đại chúng hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang lại những sản phẩm thời trang chất lượng dành cho phái đẹp. -
Quang AC foods – khởi nghiệp từ 200 triệu đồng
Với số vốn 200 triệu đồng, chị Tôn Nữ Kim Quý phát triển mô hình kinh doanh gắn với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm ẩm thực đến với người tiêu dùng. -
Nữ doanh nhân tìm cách “đưa thuyền vượt sóng dữ”
Hậu COVID-19 và những biến động trên thế giới khiến kinh tế đang hết sức khó khăn. Trong bối cảnh ấy, các nữ doanh nhân phải chật vật xoay xở, tìm mọi cách để doanh nghiệp tồn tại và không phải sa thải nhân viên hàng loạt. -
Nghị lực và sự sáng tạo của bà chủ “Sương Ban Mai Quilling”
Công việc làm tranh giấy xoắn không chỉ giúp chị Hồ Thị Láng, chủ cơ sở thiệp giấy thủ công “Sương Ban Mai Quilling”, có thêm động lực sống mà còn mang lại nguồn thu nhập ổn định để người mẹ đơn thân này nuôi sống bản thân và con nhỏ. -
Cặp đôi khởi nghiệp sở hữu chuỗi thời trang tên tuổi
Có lẽ cũng vì yêu và ủng hộ người mình yêu, nên từ khi hai đứa yêu nhau, lúc nào Quang Tiền cũng mơ ước sẽ mở được cho bạn gái Thanh Huyền một cửa hàng thời trang trên phố lớn để nàng thỏa sức sáng tạo với đam mê. -
Gây dựng nước chấm đạt chuẩn OCOP từ việc học công thức ở xứ người
Nhờ sự động viên, hỗ trợ của Hội LHPN huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), chị Nguyễn Thị Đào đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu nước chấm đạt tiêu chuẩn OCOP.
Video
Update Required
To play the media you will need to either update your browser to a recent version or update your Flash plugin.