• “Xanh hóa” ngành thời trang bằng sợi thực vật

    Nghiên cứu và sản xuất sợi thực vật là dự án khởi nghiệp của chị Vũ Thị Liễu, người sáng lập và Giám đốc điều hành ECOSOI.
  • 9X viết “câu chuyện cổ tích” từ mỹ phẩm “thuần chay”

    Muốn tạo ra một “câu chuyện cổ tích có thật” từ dòng mỹ phẩm “thuần chay”, chị Nguyễn Thị Ngọc Linh (sinh năm 1993) đã bắt đầu cuộc “hành trình vạn dặm” khi cho ra đời thương hiệu Nano Protect từ dầu quả bơ.
  • Hòa Bình: Người đưa thương hiệu thổ cẩm Chiềng Châu ra biển lớn

    Thành lập gần 10 năm nay, Hợp tác xã Dệt thổ cẩm và Dịch vụ du lịch Chiềng Châu (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) của bà Vì Thị Oanh đã trở thành bệ đỡ giúp nhiều bà con, chị em phụ nữ trong xã thoát nghèo bền vững.
  • Cô gái 9X người Việt lọt top Forbes Under 30 châu Á

    Một trong những gương mặt lọt vào danh sách những gương mặt xuất sắc dưới tuổi 30 tại châu Á năm 2022 lần thứ 7 do tạp chí Forbes công bố là nhà sáng chế trẻ gốc Việt, Uyên Trần - người tìm ra phương pháp tái sử dụng phụ phẩm vỏ tôm kết hợp bã cafe thành chất liệu thay thế cho da thuộc.
  • Làm giàu từ mật ong hoa cà phê Gia Lai

    Với mong muốn mang sản phẩm mật ong tự nhiên của vùng đất Gia Lai tới người tiêu dùng, chị Lưu Thị Mận (sinh năm 1983) đã tạo nên một thương hiệu mật ong hoa cà phê Phương Di. Sản phẩm mật ong của chị là sản phẩm đạt OCOP 4 sao, đóng góp vào danh sách sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cho địa phương.
  • Thành công nhờ xác định rõ thế mạnh, đam mê

    Theo Luật sư Đào Thúy Hoàn, Giám đốc Hãng Luật & Sở hữu trí tuệ Encolaws, phụ nữ muốn khởi nghiệp trong ngành luật thì cần xác định rõ thế mạnh của mình cũng như đam mê. Cùng với đó là chuyên môn được đào tạo bài bản và xác định giúp được gì cho ai và đem lại giá trị gì cho cộng đồng.
  • Lào Cai: Cô gái Mông giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm bằng công nghệ số

    Quay lại nghề buôn bán thổ cẩm, “bước chân” vào lĩnh vực nông nghiệp, Mông Ma Thị Chú ứng dụng công nghệ số để tiêu thụ, biến các sản phẩm nông nghiệp địa phương, giúp bà con yên tâm phát triển sản xuất.
  • Giữ hương vị tương ớt truyền thống phố cổ Hội An

    Phát huy giá trị của thực phẩm tương ớt truyền thống Hội An, chị Lý Hồng Linh (sinh năm 1983) đã quyết tâm phát triển thương hiệu tương ớt Triều Phát nổi tiếng của gia đình, nâng tầm món gia vị được nhiều người yêu thích này.
  • Cơ hội khởi nghiệp với bếp “trên mây”

    Bếp “trên mây”, mô hình nhà hàng không đón khách trực tiếp, đang phát triển ở Việt Nam hứa hẹn mang đến cơ hội kinh doanh cho nhiều người, đặc biệt là các “mẹ bỉm sữa”.
  • Đồng Tháp: "Sống chết" với nghề bắp sấy xốp tại quê hương

    Hơn 20 năm qua, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng chị Võ Thị Dung Em (45 tuổi, ngụ xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) vẫn quyết tâm gắn bó với nghề bắp sấy xốp. Chị mong muốn tiếp tục đưa sản phẩm đặc trưng của cù lao Long Khánh đến nhiều hơn nữa với người tiêu dùng.

TÂM ĐIỂM

PHỤ NỮ TIÊU BIỂU

CÁN BỘ HỘI

PHỤ NỮ TRONG LỊCH SỬ

Video