• CEO nữ truyền cảm hứng cho các doanh nhân

    Không chỉ vững tay chèo lái đưa doanh nghiệp “vượt bão Covid-19” thành công, nữ doanh nhân Nguyễn Thu Hồng còn tổ chức nhiều hoạt động kết nối kinh doanh và thiện nguyện ý nghĩa tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng.
  • Khánh Hòa: Kiên trì khởi nghiệp để lan tỏa giá trị xanh

    Việc nghiên cứu, chiết xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, thuần tự nhiên trong thời đại sản phẩm công nghiệp tràn lan là việc làm không đơn giản. Tuy vậy, Tiến sĩ hóa lý Hà Thị Hải Yến (ĐH Nha Trang) vẫn kiên trì nghiên cứu và mang đến những sản phẩm an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Cùng bà con dân tộc "xanh hóa” thời trang

    Các sản phẩm thời trang có nguồn gốc từ chất liệu “xanh”, thân thiện với môi trường, thời trang tái chế tạo sinh kế cho lao động địa phương đang tạo nên “cơn sốt” tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.
  • Khởi nghiệp từ thói quen viết nhật ký và sản phẩm giấy có thể giặt được

    Thúy Trần được người tiêu dùng tại TP. HCM yêu mến với những sản phẩm sáng tạo từ chất liệu WASHABLE PAPER - Giấy có thể giặt được với thiết kế theo phong cách tối giản.
  • "Khoác áo mới" cho bánh canh rau củ Bình Định

    Dấn thân vào ngành thực phẩm chế biến với bao gian khó, chị Ngô Thị Thùy Trang (SN 1990) đã tìm ra cho mình một hướng đi bền vững với món bánh canh đặc sản của vùng đất hào kiệt Tây Sơn (Bình Định). Từ đây, chị đã làm nên một “tác phẩm” tuyệt vời khi kết hợp hương vị bánh canh truyền thống với rau củ.
  • Hà Giang: Người phụ nữ muốn trở thành động lực để đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu

    Là phụ nữ dân tộc thiểu số trẻ, chị Lưu Thị Hoa luôn nung nấu ý chí vươn lên, phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ những người xung quanh
  • Kiên nhẫn với nghề phát triển cộng đồng tư duy sáng tạo hình ảnh tại Việt Nam

    Kiên trì khởi nghiệp với một ngành mới lạ mà nhiều người còn chưa biết, Chung Lê (sinh năm 1991) đã kiên nhẫn đi trên con đường đã chọn. Đến nay, cái tên Học viện Vẽ Tuốt đã không còn xa lạ đối với những tín đồ tư duy hình ảnh.
  • Sáng tạo từ hoa hồng

    Với mong muốn được thực hiện một khu vườn sạch không hoá chất, chị Nguyễn Thị Phúc đã tự tay thiết kế một khu vườn hoa hồng. Cũng từ đây, chị bắt đầu khởi nghiệp với những bông hoa vốn làm nhiều người mê đắm. Sản phẩm từ hoa hồng đã mang lại nhiều giá trị cho người trồng và góp phần phong phú cho mô hình kinh tế của địa phương.
  • Mỗi lần thất bại là một bài học lớn

    Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Hà Linh (SN 1988) về hành trình khởi nghiệp của mình. Khởi nghiệp khi mới 19 tuổi, đến bây giờ, Hà Linh đã trở thành một nhà kinh doanh đa lĩnh vực. Ngoài ra, chị cũng đang quản trị nhóm “Nghiện nhà” với hơn 2,3 triệu thành viên.
  • Quảng Nam: Cô giáo âm nhạc thành công với nghề trồng nấm

    Sau 7 năm theo đuổi trồng nấm, chị Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1983 tại Quảng Nam) đã tạo dựng được thương hiệu riêng - sản phẩm đã được trưng bày trong gian hàng thực phẩm sạch của thành phố Hội An.
  • “Xanh hóa” ngành thời trang bằng sợi thực vật

    Nghiên cứu và sản xuất sợi thực vật là dự án khởi nghiệp của chị Vũ Thị Liễu, người sáng lập và Giám đốc điều hành ECOSOI.
  • 9X viết “câu chuyện cổ tích” từ mỹ phẩm “thuần chay”

    Muốn tạo ra một “câu chuyện cổ tích có thật” từ dòng mỹ phẩm “thuần chay”, chị Nguyễn Thị Ngọc Linh (sinh năm 1993) đã bắt đầu cuộc “hành trình vạn dặm” khi cho ra đời thương hiệu Nano Protect từ dầu quả bơ.
  • Hòa Bình: Người đưa thương hiệu thổ cẩm Chiềng Châu ra biển lớn

    Thành lập gần 10 năm nay, Hợp tác xã Dệt thổ cẩm và Dịch vụ du lịch Chiềng Châu (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) của bà Vì Thị Oanh đã trở thành bệ đỡ giúp nhiều bà con, chị em phụ nữ trong xã thoát nghèo bền vững.
  • Cô gái 9X người Việt lọt top Forbes Under 30 châu Á

    Một trong những gương mặt lọt vào danh sách những gương mặt xuất sắc dưới tuổi 30 tại châu Á năm 2022 lần thứ 7 do tạp chí Forbes công bố là nhà sáng chế trẻ gốc Việt, Uyên Trần - người tìm ra phương pháp tái sử dụng phụ phẩm vỏ tôm kết hợp bã cafe thành chất liệu thay thế cho da thuộc.
  • Làm giàu từ mật ong hoa cà phê Gia Lai

    Với mong muốn mang sản phẩm mật ong tự nhiên của vùng đất Gia Lai tới người tiêu dùng, chị Lưu Thị Mận (sinh năm 1983) đã tạo nên một thương hiệu mật ong hoa cà phê Phương Di. Sản phẩm mật ong của chị là sản phẩm đạt OCOP 4 sao, đóng góp vào danh sách sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cho địa phương.
  • Thành công nhờ xác định rõ thế mạnh, đam mê

    Theo Luật sư Đào Thúy Hoàn, Giám đốc Hãng Luật & Sở hữu trí tuệ Encolaws, phụ nữ muốn khởi nghiệp trong ngành luật thì cần xác định rõ thế mạnh của mình cũng như đam mê. Cùng với đó là chuyên môn được đào tạo bài bản và xác định giúp được gì cho ai và đem lại giá trị gì cho cộng đồng.
  • 9X lan tỏa áo dài Việt ra thế giới

    Từ một người mẫu chuyên trình diễn áo dài, Á hậu áo dài Nguyễn Giang Thanh đã tiếp nối đam mê của mình với thương hiệu thời trang Vietcharm do cô thành lập và điều hành.
  • Lào Cai: Cô gái Mông giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm bằng công nghệ số

    Quay lại nghề buôn bán thổ cẩm, “bước chân” vào lĩnh vực nông nghiệp, Mông Ma Thị Chú ứng dụng công nghệ số để tiêu thụ, biến các sản phẩm nông nghiệp địa phương, giúp bà con yên tâm phát triển sản xuất.
  • Giữ hương vị tương ớt truyền thống phố cổ Hội An

    Phát huy giá trị của thực phẩm tương ớt truyền thống Hội An, chị Lý Hồng Linh (sinh năm 1983) đã quyết tâm phát triển thương hiệu tương ớt Triều Phát nổi tiếng của gia đình, nâng tầm món gia vị được nhiều người yêu thích này.
  • Từ bông hồng cá tính của làng Tattoo Việt đến gương mặt xuất sắc của The Forbes Under 30 Asia 2022

    Từ bông hồng cá tính của làng Tattoo Việt đến gương mặt xuất sắc của The Forbes Under 30 Asia 2022
  • Cơ hội khởi nghiệp với bếp “trên mây”

    Bếp “trên mây”, mô hình nhà hàng không đón khách trực tiếp, đang phát triển ở Việt Nam hứa hẹn mang đến cơ hội kinh doanh cho nhiều người, đặc biệt là các “mẹ bỉm sữa”.
  • Đồng Tháp: "Sống chết" với nghề bắp sấy xốp tại quê hương

    Hơn 20 năm qua, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng chị Võ Thị Dung Em (45 tuổi, ngụ xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) vẫn quyết tâm gắn bó với nghề bắp sấy xốp. Chị mong muốn tiếp tục đưa sản phẩm đặc trưng của cù lao Long Khánh đến nhiều hơn nữa với người tiêu dùng.
  • Không ngừng học hỏi, nuôi dưỡng đam mê và dấn thân để thành công

    Đó là chia sẻ của các CEO nữ tại sự kiện HAWEE leaders Forum 2022, chủ đề "Lãnh đạo với tư duy phát triển: Niềm tin tạo bứt phá" vừa được Hội Nữ doanh nhân TPHCM (HAWEE) tổ chức.
  • Say mê ngành “săn nhân tài”

    "Ngay từ khi lựa chọn theo ngành Quản trị nhân lực và bắt đầu vào công việc, càng làm tôi càng thấy muốn gắn bó vì mỗi ngày tôi thấy mình học được những điều mới từ những ứng viên, đối tác …", Trang Nguyễn chia sẻ.
  • Mang dấu ấn phố cổ Hội An vào mỹ phẩm thuần thiên nhiên

    Những sản phẩm nhỏ xinh, thuần tự nhiên mang dấu ấn tinh hoa của phố cổ, cùng bí quyết kinh doanh riêng đã giúp Nguyễn Thị Mẫn Vy gây dựng dấu ấn cho thương hiệu Hoa Mẫn Vy.
  • Hà Nội: Doanh nhân nữ mang yêu thương đến với những người khuyết tật

    Những món quà thiết thực và bữa ăn ấm tình yêu thương được các nữ doanh nhân gửi tặng cho người khuyết tật thuộc Trung tâm nhân đạo Hoa Sen cơ sở 2, nhằm động viên, khích lệ và chia sẻ đến những mảnh đời khó khăn tại đây.
  • Sơn La: Tăng thu nhập nhờ trồng mận hữu cơ

    Là người dân tộc Thái, chị Quàng Thị Phương (sinh năm 1994) ở bản Thái Hưng, Mường Sang, Mộc Châu (Sơn La) quyết tâm phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập với quả mận Mộc Châu - loại nông sản thế mạnh của địa phương.
  • Cà Mau: Khởi nghiệp từ lá bồn bồn

    Chị Phạm Thị Hồng Nguyên vốn là công nhân làm thuê tại Bình Dương nhưng với quyết tâm vươn lên trong cuộc sống, chị đã về địa phương khởi nghiệp với nghề đan túi xách từ chính cây bồn bồn.
  • Quảng Nam: Nâng cao giá trị tinh dầu thuần khiết từ thiên nhiên

    Với mong muốn mang những sản phẩm thuần khiết nhất từ thiên nhiên nhằm chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (sinh năm 1983) đã khởi nghiệp với tinh dầu mang thương hiệu An Kiên. Chị Ánh Tuyết cũng khẳng định sẽ bảo vệ thương hiệu sản phẩm trước làn sóng “hàng giả, hàng nhái” đang tràn lan trên thị trường.
  • Từ lơ xe vươn lên thành giám đốc

    Chị Nguyễn Thị Đồng thừa nhận chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành Giám đốc một công ty...

TÂM ĐIỂM

PHỤ NỮ TIÊU BIỂU

CÁN BỘ HỘI

PHỤ NỮ TRONG LỊCH SỬ

Video