-
Người phụ nữ dân tộc Sán Dìu thu nhập hàng trăm triệu đồng từ mô hình nuôi dê
Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghèo xóm Cầu Đá, xã Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, chị Trương Thị Tư (sinh năm 1982), dân tộc Sán Dìu đã chứng kiến những vất vả, khó khăn mưu sinh của bà con dân tộc, miền núi. Chính vì thế, từ lâu chị đã ấp ủ khát khao vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. -
Phụ nữ dân tộc thiểu số lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới
Phát huy những giá trị tài nguyên bản địa, nhiều phụ nữ dân tộc thiểu số tại khu vực miền Bắc đã khởi nghiệp với niềm đam mê, nhiệt huyết, khát khao, tinh thần đổi mới sáng tạo. Nhiều dự án khởi nghiệp của các chị đã được vinh danh tại vòng chung kết cấp vùng miền Bắc cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2023. -
Bí quyết viết mô tả sản phẩm: Khắc sâu giá trị thương hiệu vào tâm trí khách hàng
Nội dung (content) mô tả sản phẩm không chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin, mà còn là ấn tượng đầu tiên, tạo ra sự kết nối giữa sản phẩm và người tiêu dùng. Khi người tiêu dùng đọc phần mô tả sản phẩm và cảm thấy thích thú, họ sẽ có xu hướng đưa ra quyết định mua sắm nhanh hơn. -
Khát khao nâng tầm bánh chưng làm quà tặng
Với khát khao nâng tầm các sản phẩm truyền thống thành quà tặng mang câu chuyện văn hoá Việt, chị Nguyễn Thu Hoài (sinh năm 1990) đã tạo nên bánh chưng Nương Bắc. -
“Quý bà vải lanh” và hành trình giúp phụ nữ dân tộc Mông vươn lên
Nhiều ông chồng người Mông đi uống rượu về không làm việc nhà mà bắt vợ vừa đi làm nương về phải làm hết. Trong cơn say khật khưỡng, họ ôm đống vải lanh vợ mới dệt quẳng ra ngoài đường, giọng méo xệch đi: “Cái đất của tao chỉ trồng bắp, trồng lúa, mà bà Mai dám vận động trồng lanh”. Nhưng bà Mai không sợ…
Video
Update Required
To play the media you will need to either update your browser to a recent version or update your Flash plugin.