Thể lệ cuộc thi “Những tấm gương Phụ nữ Việt Nam tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”

29/06/2012
 

Chi tiết thể lệ cuộc thi

Đối tượng dự thi: Mọi công dân Việt Nam không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp. Đặc biệt khuyến khích cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia.

Nội dung: Bài thi là những câu chuyện có thực về những tấm gương phụ nữ tiểu biểu với các phẩm chất đạo đức Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang.

Hình thức:

- Bài thi phải được viết bằng tiếng Việt. Độ dài không quá 1.000 từ. Nhân vật trong bài viết phải là người thật, việc thật, có địa chỉ rõ ràng, có thể kèm theo ảnh chụp minh họa.

- Thể loại bài viết: Bút ký báo chí, phóng sự, phóng sự điều tra, bài phản ánh, ghi chép, thơ ca, hò vè, tiểu phẩm.

- Ưu tiên cao nhất cho những bài viết chân thực, có tính phát hiện cao, nhân vật được phát hiện gây ấn tượng, có tầm ảnh hưởng xã hội sâu rộng.

- Nhân vật trong bài viết phải là người thật, việc thật, có địa chỉ rõ ràng, trong phạm vi thời kỳ đổi mới từ năm 1986 đến nay.

- Bài viết chưa tham gia các cuộc thi khác.

Quyền lợi của người dự thi

- Được đề nghị BTV Hội LHPN địa phương hỗ trợ trong quá trình tiếp cận, tìm hiểu, khai thác thông tin, thẩm định thành tích điển hình tiêu biểu ở địa phương và gửi bài dự thi.

- Những tác phẩm có chất lượng tốt được chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo Phụ nữ Việt Nam. Chế độ nhuận bút trả theo quy định hiện hành.

- Những bài viết được đăng trên báo sẽ được đưa vào chấm, xét trao giải thưởng theo đúng quy định của Thể lệ cuộc thi và được lựa chọn in thành sách (bản quyềncác bài dự thi đạt giải thuộc về Ban Tổ chức)

Thời hạn nhận bài dự thi: Từ 10/6/2012 đến 30/10/2012 (theo dấu bưu điện hoặc ngày chuyển email).

Giải thưởng:

01 Giải Nhất: mỗi giải trị giá 7.000.000 VNĐ

02 Giải Nhì: mỗi giải trị giá 5.000.000 VNĐ

03 Giải Ba: mỗi giải trị giá 4.000.000 VNĐ

05 Giải khuyến khích: mỗi giải trị giá 1.000.000 VNĐ

Ngoài ra, những nhân vật phụ nữ tiêu biểu sẽ được tặng Bằng khen của TW Hội LHPN VN (kèm tiền thưởng theo quy định của Luật Thi đua khen thưởng).

 

Khiếu nại và Bảo mật thông tin

- Trong vòng 5 ngày kể từ ngày kết quả được đăng tải công bố trên Website Hội LHPN Việt Nam (http://hoilhpn.org.vn hoặc http://vwu.vn) và Báo Phụ nữ Việt Nam, tập thể, cá nhân có bài dự thi không lọt vào vòng chung khảo cho rằng kết quả chưa thỏa đáng có quyền gửi thư, email, fax đến Thư ký Hội đồng giám khảo (Ban Tuyên giáo TW Hội LHPN VN) để khiếu nại. Khi nhận được khiếu nại, thư ký Hội đồng giám khảo sẽ có thông báo cho cá nhân, đại diện tập thể biết đã nhận được khiếu nại. Mọi khiếu nại sau thời hạn quy định trên đều không được xem xét.

- Bất kỳ ai phát hiện bài dự thi đạt giải thưởng chính thức có vi phạm tranh chấp về bản quyền thì đều có quyền thông báo đến Ban Tổ chức. Thông báo này phải được lập bằng văn bản có chữ ký của người khiếu nại, ghi rõ họ tên, địa chỉ kèm theo photo Chứng minh thư nhân dân hoặc Hộ chiếu của người khiếu nại gửi cho Ban Tổ chức (qua Ban Tuyên giáo TW Hội LHPN Việt Nam), gửi thư đảm bảo. Việc gửi thư khiếu nại phải được thực hiện trong vòng 1 tháng kể từ ngày công bố, trao giải. Quá 1 tháng sẽ không được xem xét giải quyết.

- Nếu có khiếu nại, Ban Tổ chức sẽ xem xét, thẩm định nếu thấy có vi phạm nghiêm trọng sẽ ra quyết định thu hồi giải thưởng.

- Các thành viên trong Ban Giám khảo, Ban Tổ chức không được tiết lộ bất kỳ thông tin nào về kết quả chấm vòng chung khảo trước khi những kết quả này được công bố tại Hội nghị tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi.

Địa chỉ nhận bài dự thi: Báo Phụ nữ Việt Nam – 47 Hàng Chuối, Hà Nội (Điện thoại: 0439713500; Email: phunuvietnam@phunuvietnam.vn).

Mọi thông tin cần thiết Ban Tổ chức sẽ đăng tải trên Website chính thức của cuộc thi tại địa chỉ http://www.hoilhpn.org.vn hoặc http://vwu.vn

Chi tiết thể lệ cuộc thi

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video