Ðổi mới phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội

08/10/2007
Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Ðảng (15-10-1930 - 15-10-2007), sáng 5-10, tại Hà Nội, Ban Dân vận T.Ư tổ chức hội thảo khoa học - thực tiễn "Ðổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội".

Tới dự có các đồng chí: Hà Thị Khiết, Ủy viên T.Ư Ðảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư; Phạm Thế Duyệt, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Vũ Trọng Kim, Ủy viên T.Ư Ðảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể ở T.Ư và các nhà nghiên cứu khoa học, nhà quản lý.

 

Gần 30 tham luận gửi tới hội thảo và các ý kiến phát biểu tại hội thảo đã làm rõ vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội thời gian qua. Ðồng thời, nêu rõ cơ sở khoa học, đặc điểm và tính tất yếu của việc đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội trong giai đoạn mới. Các đại biểu đã đề xuất những quan điểm, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực về lý luận và hoạt động chỉ đạo thực tiễn, về nội dung, phương thức hoạt động, về tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, chế độ chính sách, cơ chế hoạt động... để tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HÐH đất nước và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần tập hợp, đoàn kết, phát huy dân chủ và sức sáng tạo của các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội X của Ðảng và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Ðảng, Nhà nước và nhân dân.

PV báo Nhân dân

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video