Đa dạng các hoạt động nhằm thu hút đông đảo hội viên tham gia tổ chức Hội

21/04/2022
- Vĩnh Long: Hội LHPN xã Thanh Bình đẩy mạnh xây dựng, thu hút hội viên phụ nữ tham gia tổ chức Hội
- Quảng Trị: Củng cố chi hội khó vươn lên thành đơn vị vững mạnh từ đổi mới hoạt động
Nhiều hoạt động được Hội LHPN xã Thanh Bình triển khai nhằm thu hút đông đảo hội viên phụ nữ

- Vĩnh Long: Hội LHPN xã Thanh Bình đẩy mạnh xây dựng, thu hút hội viên phụ nữ tham gia tổ chức Hội

Cuối năm 2018, toàn xã có 1.379 hội viên chiếm 42% so với tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên, là một trong những xã có tỷ lệ hội viên dưới 50% của huyện Vũng Liêm. Trong nhiệm kỳ qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và thực hiện ký kết thi đua hàng năm của xã, thị trấn, Hội LHPN xã Thanh Bình xác định công tác phát triển, thu hút hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh là một trong các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện.

Theo đó, hàng năm, Hội chú trọng xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển hội viên cụ thể đến từng chi hội, rà soát số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên có mặt tại địa phương chưa tham gia vào Hội. Đồng thời, xây dựng kế hoạch triển khai, hướng dẫn 12 chi hội thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, chủ động nhân rộng các mô hình thu hút tập hợp hội viên như: dạy nghề và giới thiệu việc làm tại chỗ cho phụ nữ; tổ chức hùn vốn xoay vòng; thành lập các CLB theo sở thích của phụ nữ; phối hợp tổ chức chuyển giao khoa học kĩ thuật; nhân rộng mô hình làm kinh tế giỏi, tạo cầu nối để các chị gặp gỡ trao đổi cách thức kinh doanh, giới thiệu và hỗ trợ phụ nữ được tiếp cận các nguồn vốn vay từ các Ngân hàng... tạo điều kiện để chị em nâng cao sản xuất, tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình.

Bằng nhiều hoạt động, đến nay, Hội LHPN xã đã thu hút 1.749 hội viên/2.451 phụ nữ trong độ tuổi tại địa phương tham gia vào Hội, chiếm tỷ lệ 71,4%, đạt và vượt chỉ tiêu phát triển hội viên do Hội cấp trên giao hàng năm.

Ngoài việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút tập hợp phụ nữ đến với tổ chức Hội, các chi, tổ hội phụ nữ cũng đã vận dụng sáng tạo khéo léo trong cách tuyên truyền, vận động, thường xuyên trang bị các kỹ năng giao tiếp, ứng xử mềm dẻo linh hoạt; nội dung sinh hoạt phong phú, phù hợp với từng độ tuổi của chị em. Đa dạng các mô hình tập hợp thu hút hội viên tại các chi, tổ hội phụ nữ; chú trọng chất lượng sinh hoạt Hội, phát huy vai trò tiên phong của hội viên nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ. Kịp thời nắm bắt và phản hồi tình hình đời sống, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, nhất là những chị em phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở để phát huy quyền làm chủ trực tiếp của hội viên, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và tổ chức Hội.

 

- Quảng Trị: Củng cố chi hội khó vươn lên thành đơn vị vững mạnh từ đổi mới hoạt động

Với mục tiêu tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xứng đáng là điểm tựa cho hội viên. Từ một đơn vị khó, chi hội khu phố 4, phường 1, thị xã Quảng Trị đã vươn lên trở thành đơn vị vững mạnh, xuất sắc, nhờ sự quan tâm hỗ trợ từ khâu công tác cán bộ của Hội LHPN phường 1 đến những nhiệt tình, nỗ lực đổi mới hoạt động của BCH chi hội.

Chi hội phụ nữ khu phố 4, phường1, thị xã Quảng Trị trao thẻ bảo hiểm cho chị Nguyễn Thị Trăm, hội viên phụ nữ tổ 4 - Ảnh: Ngọc Oanh

Năm 2021, thực hiện chủ đề nâng cao chất lượng cơ sở, Hội LHPN phường 1 đã làm việc với cấp ủy khu phố tìm kiếm giới thiệu kiện toàn chi hội trưởng là đảng viên chi bộ, cán bộ hưu trí - chị Võ Thị Hoa Mai. Bên cạnh đó, BCH chi hội cũng bàn bạc tìm ra các giải pháp đổi mới trong sinh hoạt, lựa chọn các hoạt động phong phú, phù hợp từng tổ, nhóm phụ nữ...; thành lập các CLB văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và nhiều hoạt động khác như tổ chức phụ nữ khéo tay, nét đẹp phụ nữ, nuôi con khỏe, dạy con ngoan...

Chi hội cũng tập trung các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình như triển khai phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm” trong 100% tổ phụ nữ, với số tiền tiết kiệm hơn 50 triệu đồng; mô hình “Ngân hàng cây, con giống”; hỗ trợ phụ nữ nghèo tiếp cận với các nguồn vốn qua các kênh của Hội trên 200 triệu đồng; xây dựng mô hình “Tiết kiệm giúp nhau thoát nghèo”; tổ chức nhiều đợt tuyên truyền về CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Trong đại dịch Covid-19, chị em đã quyên góp tiền, ủng hộ rau củ quả, nhu yếu phẩm ủng hộ miền Nam và quỹ phòng chống Covid-19; thăm hỏi, tặng quà trẻ em, phụ nữ nghèo, khó khăn, chất độc da cam, ốm đau, hoạn nạn...

Trong thời gian tới, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, với phương châm “Chi thấu hiểu phụ nữ”, chi hội phường 1 tiếp tục duy trì, triển khai các hoạt động, hướng đến chăm lo hỗ trợ và đồng hành với hội viên một cách thiết thực hơn, bằng nhiều hình thức hoạt động nhằm tập hợp, thu hút đông đảo hội viên tham gia tổ chức Hội.

Hồng Phấn; Phương Thiện

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video