Đa dạng hóa mô hình hoạt động Hội vì lợi ích của phụ nữ

14/06/2017
- Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long: Phát triển các mô hình tiểu thủ công nghiệp góp phần giải quyết việc làm cho phụ nữ.
- Hội LHPN TP Cần Thơ: Mô hình “An toàn vệ sinh thực phẩm tổ hợp tác du lịch Cồn Sơn”.
- Hội LHPN tỉnh Bến Tre: Mô hình “Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long: Phát triển các mô hình tiểu thủ công nghiệp góp phần giải quyết việc làm cho phụ nữ.

Các mô hình đang được Hội LHPN xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long triển khai nhằm tạo việc làm tại chỗ cho phụ nữ như: đan dây nhựa, đan lục bình, se lõi lát, may gia công, cặp da…, qua đó đã giải quyết việc làm cho 2.295 lao động nữ. Các hoạt động dạy nghề, giới thiệu việc làm, tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật…. của Hội LHPN Trung Nghĩa đã góp phần giúp 209 hộ thoát nghèo trong đó có 94 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ.

Hội LHPN TP Cần Thơ: Mô hình “An toàn vệ sinh thực phẩm tổ hợp tác du lịch Cồn Sơn”.

Mô hình được thành lập tại phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ với 11 thành viên tham gia (gồm các nghề: Bánh xèo, bánh dân gian và các món ăn). Tổ hợp tác du lịch Cồn Sơn thực hiện “An toàn vệ sinh thực phẩm” nhằm nâng cao nhận thức và vai trò trách nhiệm của người dân trong thực hiện đúng ATTP từ sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, bảo đảm sức khỏe của người tiêu dùng và khách du lịch. Các thành viên tham gia mô hình có trách nhiệm duy trì và phát triển các khu vực trồng rau, nuôi trồng thủy sản an toàn, tạo ra sản phẩm đảm bảo chất lượngvà an toàn vệ sinh thực phẩm đúng quy định. Được biết, từ đầu năm đến nay, Cần Thơ đã đón gần 5.000 khách đến tham quan và trải nghiệm du lịch cộng đồng.

Hội LHPN tỉnh Bến Tre: Mô hình “Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc”

Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” xã Sơn Định được thành lập từ năm 2013, với những hoạt động thiết thực, CLB đã góp phần hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình và gắn kết gia đình với cộng đồng. Hiện nay, mô hình có 20 cặp thành viên tham gia sinh hoạt. Hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, CLB tổ chức thi hái hoa dân chủ trả lời những câu hỏi kiến thức về văn hóa gia đình; thi nấu ăn giữa các cặp gia đình; trao thưởng cho các cháu chăm ngoan, học giỏi; biểu dương những gia đình tiêu biểu, đồng thời đề ra phương hướng để những cặp vợ chồng khác nỗ lực, phấn đấu... Nhiều gia đình hạnh phúc tiêu biểu trở thành gương sáng cho các gia đình trong ấp trong xã noi theo. Thông qua hoạt động của CLB, các thành viên đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động các gia đình khác xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc.

Hồng Thanh, Châu Mỹ, Thanh Hương
(12.6)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video