Đa dạng mô hình hoạt động Hội

22/08/2017
- Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng: Mô hình Mẹ nói và dạy tiếng Việt cho trẻ
- Hội LHPN tỉnh Quảng Trị: Mô hình Giáo dục hành động thực hiện an toàn giao thông
- Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế: Mô hình “Lò đốt rác”.

Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng: Mô hình Mẹ nói và dạy tiếng Việt cho trẻ

Mô hình được triển khai tại xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh với 30 chị em phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) có con nhỏ trong độ tuổi mầm non tham gia. cứ mỗi tháng 1 lần, các bà mẹ dẫn con em mình đến hội trường thôn để học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và được hướng dẫn cách chăm sóc, nuôi con tốt, dạy con ngoan. Với những kiến thức được học sau khi tham gia mô hình, các mẹ về hướng dẫn và truyền đạt lại cho con em bằng tiếng Việt, điều này không chỉ giúp trẻ hình thành thói quen sinh hoạt tốt mà còn cải thiện được khả năng nói tiếng Việt của trẻ. Mô hình này góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các mẹ trong việc nói, dạy tiếng Việt hàng ngày cho trẻ ngay từ giai đoạn tập nói; giúp cho trẻ DTTS biết nói, nghe và giao tiếp bằng tiếng Việt trước khi bước vào học mẫu giáo. Được biết, tại trường mầm non Đinh Trang Thượng, trước đây việc trao đổi thông tin giữa cô gặp nhiều khó khăn. Từ khi xây dựng mô hình “Mẹ nói, dạy tiếng Việt cho trẻ” thì việc dạy và học giữa cô và trò đã có nhiều khởi sắc. Các em đã biết đọc thơ, hát nhạc, nhanh nhẹn và linh hoạt hơn trong giao tiếp. Trước những hiệu quả mà mô hình mang lại, đến nay mô hình đã được Hội LHPN huyện Di Linh nhân rộng tại các xã có đồng bào DTTS.

Hội LHPN tỉnh Quảng Trị: Mô hình Giáo dục hành động thực hiện an toàn giao thông

Mô hình do TW Hội LHPN Việt Nam cùng Hội LHPN tỉnh Quảng Trị tổ chức triển khai điểm tại xã Gio Quang. Thông qua hoạt động của mô hình nhằm tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và gia đình thực hiệncác tiêu chí trong đảm bảo an toàn giao thông, luôn mang đủ giấy tờ xe theo quy định, đảm bảo đủ độ tuổi và sức khỏe phù hợp theo quy định đối với lái xe, không uống rượu bia khi lái xe, đội mũ bảo hiểm đạt chất lượng, đúng quy cách cho người lớn và trẻ em, tuân thủ các quy định của Luật An toàn giao thông khi tham gia giao thông; không lấn chiếm lòng lề đường buôn bán, họp chợ, gây ách tắc giao thông; tham gia sinh hoạt nhóm phụ nữ với an toàn giao thông tại địa phương; mỗi phụ nữ là một tuyên truyền viên tích cực tại gia đình và cộng đồng.

Hội LHPN tỉnhThừa Thiên Huế: Mô hình “Lò đốt rác”

Mô hình được thành lập tại xã Thủy Phù, thị xã Hương Thuỷ. Tại lễ ra mắt mô hình, 12 chi hội trên địa bàn xã đã ký cam kết thực hiện dùng thùng để đốt rác, không vứt rác bừa bãi ra các tuyến đường. Hội LHPN xã cũng trao 20 lò đốt rác cho 20 hội viên tham gia mô hình.

 Ảnh minh họa

 Hình ảnh mô hình "Lò đốt rác" của Hội LHPN Hương Thủy, Thừa Thiên Huế


Mô hình nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ nhận thức rõ về công tác bảo vệ môi trường, từ đó tạo thói quen trong việc phân loại rác thải, góp phần bảo vệ môi trường từ gia đình đến cộng đồng, giữ gìn môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp” trên địa bàn, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Nguyễn Thủy, Thanh Thúy, TX Hương Thủy

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video