Đa dạng mô hình hoạt động Hội

21/09/2017
- Hội LHPN tỉnh Quảng Nam: Ra mắt mô hình điểm "Chi hội phụ nữ phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống"
- Hội LHPN TP Quy Nhơn: Ra mắt câu lạc bộ “Phụ nữ với chiến sĩ biên phòng”
- Hội LHPN tỉnh Nam Định: Ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới”.

Hội LHPN tỉnh Quảng Nam: Ra mắt mô hình điểm "Chi hội phụ nữ phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống"

Mô hình được triển khai tại thôn 5, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My. Lễ ra mắt mô hình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân với hàng trăm đại biểu, trong đó có các già làng, trưởng bản, bí thư chi bộ, các cặp vợ chồng trong diện đang nuôi con nhỏ và hội viên phụ nữ. Thôn 5 là thôn xa nhất của xã Trà Đốc với 100% hộ dân người đồng bào dân tộc Ca Dong, 84 hộ dân với 421 khẩu, hộ nghèo chiếm tỷ lệ 88,09%. Đồng bào sinh sống rải rác ở các bản, làng, người dân canh tác lúa rẫy và trồng rừng là chính, đời sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn, nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống còn diễn ra. Việc xây dựng mô hình điểm “Chi hội phụ nữ phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân và phụ nữ trong thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, ngăn ngừa tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, phụ nữ.

Hội LHPN TP Quy Nhơn: Ra mắt câu lạc bộ “Phụ nữ với chiến sĩ biên phòng”

Mô hình do Hội LHPN phường Thị Nại, TP Quy Nhơn phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn thành lập với 16 thành viên tham gia. Việc thành lập CLB “Phụ nữ với chiến sĩ biên phòng” nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên trên địa bàn phường tích cực tham gia phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.

 Ảnh minh họa

 Các thành viên CLB Phụ nữ với chiến sĩ biên phòng tại lễ ra mắt


Thông qua sinh hoạt, Hội tổ chức lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho hội viên và các hoạt động bảo vệ chủ quyền vùng biển, tham gia hoạt động hòa giải ở khu dân cư, phát hiện tố giác tội phạm, vận động người thân tham gia vào các hoạt động tự quản trên biển, khu vực cửa sông, đầm bãi.... Đây là CLB “Phụ nữ với chiến sĩ biên phòng” thứ 3 được thành lập của thành phố.

Hội LHPN tỉnh Nam Định: Ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới”

Mô hình “Chi Hội Phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” được thành lập tại thôn Quần Phương, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng. Đây là một trong 4 đơn vị trên toàn quốc được Trung ương Hội LHPN Việt Nam lựa chọn triển khai xây dựng mô hình điểm để nhân ra diện rộng. Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Ban GĐXH- TW Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng tiến hành khảo sát 250 hộ gia đình tại thôn để nắm bắt thực trạng việc thực hiện các tiêu chí 5 không, 3 sạch cũng như nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ và nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, từ đó làm cơ sở xây dựng mô hình. Mô hình được thành lập sẽ triển khai công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ giúp cho hội viên, phụ nữ có thêm kiến thức, vận động các thành viên trong gia đình và cộng đồng thực hiện tốt các tiêu chí của cuộc vận động, chú trọngthực hiện có hiệu quả vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm hộ nghèo, xây dựng thôn xóm bình yên, không có người vi phạm và mắc tệ nạn xã hội, giữ gìn vệ sinh môi trường; phấn đấu mỗi năm giúp đỡ từ 2 hộ gia đình trở lên đạt 8 tiêu chí; xây dựng được tuyến đường hoa phụ nữ tự quản và nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt chỉ tiêu đề ra.

Minh Ánh, Võ T Thương, Đỗ Hoài

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video