Đà Nẵng: 56/56 cơ sở tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026

06/05/2021
Tính đến thời điểm này, 56/56 cơ sở Hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026, đạt tỷ lệ 100%.
Ban Chấp hành Hội LHPN xã Hòa Bắc, nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt Đại hội

Qua đó, các đại hội đã tổ chức đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021; đề ra phương hướng, nhiệm vụ giải pháp thực hiện nhiệm kỳ 2016-2021; bầu Ban Chấp hành khóa mới và đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên; tham gia góp ý vào báo cáo chính trị Đại hội đại biểu phụ nữ quận/huyện và dự thảo Điều lệ Hội LHPN Việt Nam sửa đổi, bổ sung.

Đánh giá chung, trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN 56/56 xã, phường đã bám sát Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung triển khai thực hiện nhiều hoạt động đạt kết quả, các hoạt động hướng về cơ sở với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức Hội”.

Nổi bật là các phong trào phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới; phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị, cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; gắn với chương trình “Thành phố 4 an” và phong trào thi đua “Phụ nữ Đà Nẵng – Cử chỉ đẹp, sống văn minh”, phong trào “Tìm về di tích lịch sử văn hóa”; xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng, nhân rộng các mô hình bảo vệ môi trường, đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, an sinh xã hội, chung tay vì người nghèo… được đông đảo hội viên phụ nữ hưởng ứng.

Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội

Đại hội đại biểu phụ nữ cấp xã/phường nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra dân chủ, đánh giá được tình hình phụ nữ tại cơ sở và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới với các mục tiêu thiết thực, chăm lo tốt hơn cho hội viên phụ nữ. Các cấp Hội cũng đề ra được nhiều công trình/phần việc trong nhiệm kỳ mới, gắn liền với các phong trào hoạt động Hội, cũng như các chương trình hành động của địa phương, góp phần phát huy vai trò của phụ nữ trên các lĩnh vực đời sống xã hội, tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Điều đáng ghi nhận kết quả tại Đại hội cơ sở là công tác nhân sự đều đảm bảo đúng quy trình, quy định của TW Hội LHPN Việt Nam. 56/56 cơ sở Hội tiến hành bầu cử Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt bằng hình thức biểu quyết giơ tay. Kết quả, đã bầu 872 chị tham gia ủy viên BCH nhiệm kỳ 2021-2026; có 01 Chủ tịch và 01 Phó Chủ tịch được bầu mới tại Đại hội, còn lại 55 Chủ tịch và 55 Phó Chủ tịch tái cử. Cùng với đó, các văn kiện Đại hội được chuẩn bị nghiêm túc, phản ánh đúng thực trạng phong trào và hoạt động công tác Hội của địa phương, bảo đảm yêu cầu đổi mới phương thức hoạt động cũng như tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ cũng như các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của công tác Hội trong thời gian đến. Công tác tuyên truyền, trang trí trước, trong và sau đại hội tạo được không khí trang nghiêm, phấn khởi trong các tầng lớp phụ nữ, thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhân dân và địa phương.

Tiếp theo, Hội LHPN quận Thanh Khê sẽ là đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp quận/huyện, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 6/2021, các quận/huyện còn lại và đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên sẽ hoàn thành trong tháng 7/2021. Hội LHPN thành phố Đà Nẵng – là địa phương được TW Hội LHPN Việt Nam chọn là đơn vị Đại hội điểm cấp tỉnh/thành của khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, dự kiến tổ chức vào tháng 9/2021.

Hội LHPN thành phố Đà Nẵng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video