Đà Nẵng: Hơn 5 nghìn hội viên phụ nữ tham gia mô hình “Đi chợ giúp dân”

31/08/2021
Sau 5 ngày phát động, mô hình “Đi chợ giúp dân” của Hội LHPN TP Đà Nẵng đã thu hút đông đảo sự quan tâm hưởng ứng đồng tình của người dân và sự vào cuộc tích cực của cán bộ, hội viên, phụ nữ. Đến nay có 5.336 tình nguyện viên là cán bộ Hội; hội viên phụ nữ; nữ đoàn viên thanh niên; nữ công chức, viên chức đang thực hiện giãn cách tại nhà tham gia mô hình.
Đơn hàng được chuyển đến tận nhà cho người dân

Thông qua mô hình này, tính đến ngày 30/8/2021, các cấp Hội đã tiếp nhận và đi chợ hộ 41.263 đơn hàng với số tiền trên 15 tỷ đồng với nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm và thuốc men (trung bình mỗi ngày tiếp nhận hơn 8.252 đơn hàng).

Các tình nguyện viên phối hợp với tổ dân phố thông báo về việc mua hàng hóa kèm theo số điện thoại của người được phân công đi chợ giúp đến các hộ dân, người dân có nhu cầu chỉ cần gọi điện thoại hoặc nhắn tin. Các đơn hàng được lên đơn và chốt từ 17 giờ hôm trước để sáng hôm sau các tình nguyện viên đi chợ sớm, đảm bảo mua được thực phẩm tươi ngon. Mua hàng xong, các chị ghi rõ tên từng hộ dân và kẹp hóa đơn cẩn thận kèm từng túi hàng, giao cho tổ dân phố chuyển đến tận nhà hoặc qua các chốt kiếm soát phòng dịch. Ưu tiên các hộ gia đình có người già yếu, trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh...

Dù phải hoạt động liên tục và giải quyết nhiều nhu cầu khác nhau của người dân, ai cũng luôn trong tâm thế bận rộn, ghi chép cẩn thận, chi tiết từng loại thực phẩm với giá tiền, nhưng chị em tình nguyện viên vẫn vui vẻ, hăng hái với công việc, đặc biệt không quên tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tình nguyện viên, hộ gia đình và cộng đồng.

Cán bộ Hội cũng là những tình nguyện viên tích cực "Đi chợ giúp dân"

Việc đi chợ hộ sẽ được thực hiện suốt thời gian giãn cách cho đến khi có thông báo mới của thành phố. Với cách làm này, các địa phương sẽ đảm bảo việc người dân không phải ra khỏi nhà nhưng vẫn có nhu yếu phẩm thiết yếu, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Người dân an tâm ở nhà để tránh dịch lây lan”, chị Hoàng Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội LHPN thành phố Đà Nẵng cho biết.

Mô hình “Đi chợ giúp dân” giữa vùng tâm dịch của phụ nữ TP Đà Nẵng đã mang lại ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ kịp thời cho người dân, góp phần đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo phương châm “ai ở đâu thì ở đấy”. Hình ảnh chị em đi chợ, “ship” hàng về tận ngõ, tận cửa nhà đã trở nên quen thuộc với bà con, qua đó lan tỏa hình ảnh đẹp về tình cảm, trách nhiệm vì cộng đồng trong phòng chống đại dịch.

 

Hội LHPN thành phố Đà Nẵng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video