Đà Nẵng phòng chống bão Noru: Hội LHPN phối hợp với đồn biên phòng chuẩn bị sơ tán dân đến nơi an toàn

27/09/2022
Chiều ngày 26/9, Hội LHPN phường Thanh Khê Tây, TP Đà Nẵng đã khẩn thương phối hợp với đồn biên phòng Phú Lộc dọn dẹp vệ sinh, kê bàn ghế chuẩn bị cho công tác sơ tán dân đến nơi an toàn.
Chị em Hội LHPN phường Thanh Khê Tây và lực lượng đồn biên phòng Phú Lộc đang dọn dẹp vệ sinh, kê bàn ghế chuẩn bị cho công tác sơ tán dân

Hội LHPN phường Thanh Khê Tây, TP Đà Nẵng, đã huy động các chị em hội viên tham gia công tác phòng chống bão.

Bà Lê Thị Tuyết Vân (trái) - Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Khê Tây - cùng các cán bộ đội biên phòng Phú Lộc

Bà Lê Thị Tuyết Vân - Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Khê Tây - cho biết, trong chiều ngày 26/9, Hội đã huy động chị em hội viên khẩn trương tham gia phòng chống bão.

Chính quyền địa phương đã mượn được 3 trường và 1 trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn phường Thanh Khê Tây để đưa người dân về tránh bão.

"Dù công tác chuẩn bị rất chu đáo nhưng cầu mong bão số 4 tan nhanh ngoài biển để bà con ổn định", Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Khê Tây chia sẻ.

Chiều cùng ngày, Hội LHPN xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, nơi được xem là một trong những địa phương ngập lụt nặng của TP Đà Nẵng mỗi khi mùa bão về đã tổ chức vận động bà con di dời cho các hộ có nguy cơ sạt lở và ngập lụt trên địa bàn.

Hội viên Hội LHPN xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang vận động người dân di dời đến nơi an toàn

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thành phố đến phường, xã và các sở, ban, ngành, đơn vị phải coi chống bão là nhiệm vụ trọng tâm quan trọng nhất vào thời điểm này. Công tác sơ tán nhân dân đến nơi trú bão an toàn phải hoàn thành trước 14 giờ ngày 27/9. Đồng thời, tổ chức việc sơ tán nhân dân đúng đối tượng và thời gian, bảo đảm lương thực, thực phẩm, y tế cho người dân ở các điểm sơ tán và cung ứng lương thực, thực phẩm cho các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập úng, có khả năng cô lập.

Trưa nay, 26/9, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị, trường học cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão Noru. Theo đó, trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học từ chiều nay đến khi có thông báo đi học lại của Sở GD&ĐT.

Người dân Đà Nẵng và 4 tỉnh: Bình Định, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi không ra khỏi nhà khi bão Noru đổ bộ - Đây là khuyến cáo từ các chuyên gia thuộc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia đưa ra với người dân các tỉnh, thành Bình Định, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi khi bão Noru (cơn bão số 4) đổ bộ.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video