Đà Nẵng: Phụ nữ phường Chính Gián sẻ chia khó khăn với người lao động nghèo

24/06/2020
Đều đặn mỗi chiều thứ 7 hằng tuần, các hội viên trong Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Chính Gián (quận Thanh Khê) lại tất bật chuẩn bị hàng chục bộ quần áo cũ và 100 suất ăn để gửi tặng người khuyết tật, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Những suất ăn được chuẩn bị tươm tất, thực đơn hàng tuần cũng được thay đổi Hội thay đổi liên tục: cơm, bánh bèo, bánh cuốn,...

Bắt đầu từ tháng 3-2020, chương trình Buổi chiều yêu thương của Hội LHPN phường Chính Gián dần trở thành địa điểm quen thuộc của những người khuyết tật, người bán vé số, nhặt ve chai. Trong mùa dịch Covid-19, chương trình hoạt động xuyên suốt cả tuần. Đến nay, khi mọi hoạt động đời sống trở lại bình thường, chương trình được Hội LHPN phường tổ chức mỗi tuần một lần vào chiều thứ 7.

4 giờ chiều, tại sân Trung tâm Văn hóa thể thao và học tập cộng đồng phường Chính Gián, các hội viên trong Hội LHPN mỗi người một tay chuẩn bị cho chương trình “Buổi chiều yêu thương”. Phía trước sân, các hội viên tranh thủ xếp lại những bộ quần áo cũ, phân loại gọn gàng. Phía bên trong, những thành viên còn lại soạn hộp, đũa, muỗng,… để chuẩn bị các suất ăn chiều.

Quần áo cũ do mọi người ủng hộ được các hội viên giặt sạch sẽ, xếp gọn gàng để tặng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

“Tuy những phần quà có giá trị nhỏ nhưng Hội hy vọng sẽ giúp đỡ được phần nào cho những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Một suất ăn chiều hay một bộ quần áo cũ cũng có thể giúp cho người lao động tiết kiệm thêm vài chục nghìn để trang trải các khoản chi phí khác”, bà Đỗ Thị Hằng – Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Chính Gián chia sẻ.

Bà Hằng chia sẻ thêm, các hội viên, cán bộ của toàn phường đã cùng chung tay, hỗ trợ, đóng góp để Hội có đủ kinh phí duy trì chương trình. Mỗi tuần, các hội viên lại tổ chức họp bàn đi chợ, nấu nướng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực đơn cũng được Hội thay đổi liên tục để đảm bảo dinh dưỡng cho mọi người: cơm, bánh bèo, bánh cuốn, súp,…

Vừa trò chuyện, bà Hằng vừa soạn mấy bộ đồ cũ và lấy 2 suất ăn cho anh Huỳnh Xuân Tài (36 tuổi, quê Tây Ninh). Anh Tài bị liệt hai chân nên phải dùng xe lăn để bán vé số dạo. Nhận món quà từ Hội, anh Tài nghẹn ngào: “Khi nãy trong lúc đi bán vé số, tôi được chị kia chỉ qua đây nhận thức ăn. Tôi nghĩ đến nhận 1 suất ăn thôi nhưng không ngờ lại được mọi người cho thêm một suất mang về cho gia đình, còn cho thêm quần áo nữa”.

Những phần quà của Hội LHPN phường Chính Gián tuy nhỏ nhưng đã giúp đỡ được phần nào cho mảnh đời khó khăn, bất hạnh

Tranh thủ xếp lại mấy bộ quần áo cũ, bà Hằng cho biết thêm: “Ở đây mình vừa tặng quần áo cũ cho những người lao động khó khăn, vừa nhận quần áo của mọi người đến gửi cho chương trình. Tất cả quần áo nhận về đều được hội viên giặt giũ sạch sẽ, xếp gọn gàng rồi mới tặng cho những hoàn cảnh khó khăn”.

Là một trong những hội viên đồng hành cùng chương trình từ những ngày đầu tiên, bà Nguyễn Thị Thùy Nhiên bày tỏ, các thành viên trong Hội luôn sắp xếp thời gian để cùng tham gia chương trình. “Niềm vui của mọi người khi nhận những suất ăn ấm nóng, những bộ quần áo được giặt giũ sạch sẽ, tinh tươm là động lực để Hội tiếp tục cố gắng, duy trì chương trình”, bà Nhiên nói.

Ông Nguyễn Ngự Tuyên - Chủ tịch UBND phường Chính Gián cho biết, chương trình “Buổi chiều yêu thương” của Hội LHPN được lãnh đạo UBND phường đánh giá rất cao. Đây vừa là việc làm thiết thực, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vừa khẳng định được vai trò của cán bộ phụ nữ ở phường. Trong thời gian tới, lãnh đạo phường sẽ có sự chỉ đạo, hỗ trợ để Hội LHPN duy trì chương trình nhân văn này.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video