Đà Nẵng: Thành công của phong trào đến từ các chi hội phụ nữ cơ sở

27/04/2021
Chi hội phụ nữ cơ sở là nơi trực tiếp diễn ra các hoạt động, cũng là nơi mang phong trào Hội đến với từng hội viên, phụ nữ. Công tác Hội thành công cũng chính là nhờ sự góp sức, chung tay của những chi hội tiêu biểu như thế này
Đại diện chi hội phụ nữ Thọ An 3 (áo dài đỏ) nhận giải thưởng chi hội phụ nữ tiêu biểu năm 2020 do Hội LHPN TP. Đà Nẵng tổ chức

- Chi hội phụ nữ Thọ An 3, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà

Chi hội có 188 hội viên phụ nữ, đa số các chị theo diện buôn bán nhỏ và lao động phổ thông. Để phù hợp với thực tế đó, chi hội đã xây dựng nhiều mô hình, tổ chức các hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực, trong những đó điển hình là mô hình “Cùng bạn lan tỏa tri thức” và “Góc sách đổi sách”. Qua đó, chi hội đã làm cầu nối cho hội viên trao đổi 42 bộ sách và trao tặng 45 bộ sách giáo khoa; phối hợp vận động được trên 95 triệu đồng để trang bị 3 tủ sách tại cộng đồng và 1 “góc sách đổi sách” với hơn 2.000 đầu sách. Nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp, chi hội đã đăng ký và thực hiện công trình “Vườn hoa chi hội”, trồng hoa mười giờ, tạo bức tường xanh, đẹp xung quanh khuôn viên hội trường khu dân cư; phối hợp vận động nguồn lực lát gạch, sắm bàn ghế trong hội trường để phục vụ sinh hoạt với tổng kinh phí là 72 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chi hội cúng chia hội viên thành 3 nhóm để tổ chức các hoạt động phù hợp gồm: Nhóm “Trao đổi và phát triển” với 79 hội viên làm kinh doanh, buôn bán, may mặc; Nhóm “Vũ điệu thể thao nữ” gồm 49 chị có cùng nhu cầu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tham gia công tác từ thiện; Nhóm “Chia sẻ yêu thương” tập hợp 44 hội viên làm nội trợ và những hội viên lớn tuổi. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin,  chi hội đã chủ động thành lập trang facebook “Nhật ký yêu thương – chi hội Thọ An 3”, từ trang này đã kịp thời cập nhật thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách liên quan đến chị em; vận động chị em tích cực hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, tham gia có hiệu quả công tác bảo vệ môi trường tại địa phương.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, chi hội đã may khẩu trang, tổ chức các điểm tuyên truyền lưu động, phát khẩu trang, nước sát khuẩn và tờ rơi tuyên truyền; vận động các hộ cho thuê mặt bằng miễn giảm tiền thuê, nấu thức ăn phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn; vận động trao tổng cộng 320 xuất quà với tổng kinh phí lên đến hơn 72 triệu đồng.

Với những hoạt động nổi bật, chi hội 5 năm liền là đơn vị xuất sắc trong phong trào của Hội LHPN phường; đạt Giải Nhất Giải thưởng “Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” năm 2020; nhận Bằng khen, Giấy chứng nhận của UBND và Hội LHPN TP.

- Chi hội phụ nữ thôn Hòa Khương Đông, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang

Sinh hoạt chuyên đề của chi hội và kỷ niệm ngày sinh nhật Bác dịp 19/05/2020

Với đặc thù là địa bàn nông thôn, chi hội đã biết sáng tạo, phát huy các lợi thế về nông nghiệp để triển khai hiệu quả các hoạt động phong trào. Thông qua mô hình “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế”, chi hội đã vận động hội viên tham gia vào HTX thảm chân Xuân Phát và HTX Gà Nhơn Phát, thành lập nhóm phụ nữ làm dịch vụ ẩm thực, giải quyết việc làm cho 24 chị em với mức thu nhập từ 3-4 triệu đồng/tháng/người.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chi hội đã ứng dụng công nghệ thông tin để thông báo kịp thời tình hình dịch bệnh đến hội viên; phát động mô hình “Sống để yêu thương”, vận động chị em và các mạnh thường quân được hơn 65 triệu đồng để hỗ trợ 1.000 suất ăn sáng, 160 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn; vận động hội viên may 1.000 khẩu trang phát miễn phí cho các hộ gia đình; tham gia nấu ăn tại Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang, phục vụ các suất ăn cho các lực lượng tham gia chốt chặn; tham gia đo thân nhiệt tại các lối vào chợ…

Hội phụ nữ thôn luôn đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt thông qua các Hội thi “Phụ nữ nông thôn duyên dáng, tài năng”, các hoạt động hưởng ứng sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”, các buổi tuyên truyền, giao lưu… Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, chú trọng công tác phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em, tham gia tích cực các tổ nhóm phản ứng nhanh; duy trì mô hình “Tộc họ tiên tiến, thôn xóm bình yên, gia đình hạnh phúc”.

Chi hội cũng đã đạt thành tích 5 năm liền là đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào của Hội LHPN xã; được UBND xã tặng Giấy khen, Giải Nhì Giải thưởng “Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” năm 2020, được UBND và Hội LHPN TP tặng Bằng khen.

 

 

Hội LHPN TP. Đà Nẵng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video