Đà Nẵng: Thực hiện tiết kiệm điện hiệu quả

02/06/2009
Hầu hết các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đồng loạt thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện nhằm hạ giá thành sản phẩm.

Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tiết kiệm được trên 10 triệu kWh điện; trong đó, các doanh nghiệp đã tiết kiệm được khoảng trên 8 triệu kWh, điện tiêu dùng dành cho sinh hoạt tiết kiệm được trên 3 triệu kWh. Chuyển biến tích cực nhất là ở các cơ sở có phụ tải công suất lớn đã tổ chức lại sản xuất hợp lý, tập trung sản xuất vào các giờ thấp điểm có giá điện thấp nhất trong ngày.

Để góp phần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong việc thực hiện tiết kiệm điện, Điện lực Đà Nẵng đã lắp đặt công-tơ 3 giá cho trên 1.100 doanh nghiệp, đạt 100% kế hoạch. Hầu hết các doanh nghiệp đã thấy được hiệu quả của việc lắp đặt loại công tơ này, qua đó tổ chức sản xuất hợp lý hơn để giảm giá thành. Điện lực Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều cuộc hội thảo, nhiều buổi giới thiệu, quảng bá các thiết bị, công nghệ tiết kiệm điện cho các đối tượng nhằm vận động các doanh nghiệp và người dân đổi mới công nghệ và thiết bị. Nhiều doanh nghiệp đã đưa chỉ tiêu tiêu hao năng lượng và tiết kiệm điện khi mua sắm, đổi mới thiết bị và đầu tư thiết bị mới.

Đáng chú ý là qua công tác tuyên truyền, vận động và đặc biệt là tổ chức các buổi giới thiệu về tác dụng của các thiết bị tiết kiệm điện, số doanh nghiệp tham gia kiểm toán năng lượng và đổi mới các thiết bị chiếu sáng truyền thống bằng các thiết bị tiết kiệm năng lượng khá nhiều, nhất là các doanh nghiệp thuộc ngành dệt may, chế biến hải sản. Số hộ dân dùng bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời cũng ngày càng nhiều./.

Theo dangcongsan.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video