Đà Nẵng triển khai “ Chiến lược Bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020”

15/04/2011
Vừa qua, tại TP Đà Nẵng, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) TP đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Kế hoạch hành động “Vì sự tiến bộ của phụ nữ giai đoạn 2001-2010” và triển khai “Chiến lược Bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020”.

Đ/c Trần Văn Minh, Uỷ viên BCH TW Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban VSTBCPN TP Đà Nẵng chủ trì Hội nghị cùng sự tham dự của các thành viên Ban VSTBCPN và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo, qua 10 năm thực hiện, hầu hết các mục tiêu của Kế hoạch hành động VSTBCPN TP đều đạt và vượt kế hoạch chỉ tiêu đề ra.Công tác thực hiện quyền bình đẳng của phụ nữ trong các lĩnh vực lao động - việc làm, giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khoẻ, phụ nữ tham chính được đánh giá là có sự quan tâm tích cực của cả hệ thống chính trị; nhận thức của đông đảo tầng lớp nhân dân về bình đẳng giới có chuyển biến rõ nét.

Các đại biểu đã thảo luận về kết quả thực hiện Kế hoạch hành động “Vì sự tiến bộ của phụ nữ giai đoạn 2001-2010” với các nội dung xoay quanh vấn đề tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo; lồng ghép việc thực hiện các mục tiêu VSTBCPN vào quá trình hoạch định, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; kinh nghiệm trong 10 năm thực hiện KHHĐ VSTBCPN giai đoạn 2001-2010 của TP.

Nhân dịp này, UBND TP đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân; Ban VSTBCPN TP tặng giấy khen cho 5 tập thể, 3 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Kế hoạch hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ TP giai đoạn 2001-2010.

Hội nghị đã triển khai “Chiến lược về bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2020” với mục tiêu tổng quát “Đến năm 2020, về cơ bản, bảo đảm bình đẳng thực chất giữa nam và nữ trong sự tham gia và thụ hưởng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá và xã hội, góp phần vào sự phát triển nhanh và bền vững thành phố”.

Ban Tuyên Giáo
Hội LHPN TP Đà Nẵng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video