Đà Nẵng: Tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập, làm theo Bác

20/05/2022
Sáng 18/5, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong các cấp Hội và triển khai học tập chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức”. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tặng Bằng khen của Hội LHPN thành phố Đà Nẵng cho 4 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Những năm, qua, việc học tập, làm theo Bác được các cấp Hội Phụ nữ thành phố gắn với thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm của Hội, từ đó nhiều cách làm sáng tạo, nhiều mô hình mới, hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia như Tủ sách “Phụ nữ học tập theo gương Bác” (Ngũ Hành Sơn); Ngày hội “Không đồng” (Sơn Trà); mô hình “Gắn kết yêu thương” (Cẩm Lệ), xây dựng các nguồn quỹ “Cảm thông và chia sẻ”, “Tiếp sức cho phụ nữ nghèo”...

Tại các xã, phường, việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa rộng, mạnh đến từng chi hội, tổ hội, từng cán bộ, hội viên với các mô hình “Nhà nhà treo ảnh Bác”; “Áo dài tặng bạn”, “Quầy hàng miễn phí”, “Hũ gạo tình thương”, “Nuôi heo đất” giúp phụ nữ nghèo, đơn thân hằng tháng; phân loại rác thải tại nguồn gây quỹ học bỗng “Ước mơ xanh”, “Cơm yêu thương cho người lao động nghèo” hay “Nồi cháo tình thương” cho các bệnh nhân tại các bệnh viện... Qua đó đã giúp đỡ, trao học bổng, hỗ trợ vốn, phương tiện sinh kế, xây dựng, sửa chữa nhà cho hàng ngàn phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, các chính sách an sinh xã hội tại địa phương với số tiền gần 1,7 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong năm 2021, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện công trình thi đua “Mỗi hội viên, một cử chỉ đẹp - Mỗi tổ chức Hội, một hành động ý nghĩa”, với tinh thần tương thân tương ái, các cấp Hội đã kết nối, vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch như tặng quà, nhu yếu phẩm, hỗ trợ các hộ gia đình thực hiện cách ly y tế; giúp đỡ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngoài ra, các hoạt động đi chợ giúp dân, hỗ trợ tiêu thụ nông sản vùng dịch, tặng quà cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, tổ chức nấu cơm, cung cấp các suất ăn miễn phí, cung cấp nhu yếu phẩm cho các chiến sĩ, cán bộ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch... cũng được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho 10 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Đà Nẵng Hoàng Thị Thu Hương kêu gọi các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn Thành phố tiếp tục giữ gìn, phát huy để giá trị, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mãi mãi là tài sản tinh thần to lớn, quý giá của Đảng và dân tộc ta; phát huy truyền thống, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác Hội đề ra.

Dịp này, Hội LHPN đã tặng Bằng khen của Hội LHPN thành phố Đà Nẵng cho 4 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021; Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho 10 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại Hội nghị, Hội LHPN thành phố tổ chức học tập chuyên đề năm 2022 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức”. Để việc học tập chuyên đề năm 2022 thực sự hiệu quả trong thực tiễn, cấp hội, HVPN sau khi học tập sẽ vận dụng ngay vào thực tiễn công tác, tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình tốt, cách làm hay, gần gũi, dễ học, dễ hiểu, góp phần triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Mỗi hội viên một cử chỉ đẹp, mỗi tổ chức Hội một hành động ý nghĩa”.

Hội LHPN TP Đà Nẵng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video