Đặc phái viên mới của Liên Hợp quốc với việc tăng cường hợp tác để chấm dứt sự xung đột về bạo lực giới tính

23/03/2010
Bà Margot Wallstrom - Chính trị gia Thuỵ Điển kiêm Phó Chủ tịch Uỷ ban châu Âu đã được Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc bổ nhiệm là Đại diện đặc biệt của Liên Hợp Quốc về vấn đề bạo lực tình dục trong xung đột vũ trang.

Bà cho biết, bà sẽ cố gắng hết sức trong nhiệm kỳ hai năm của mình. “Tôi sẽ phải làm việc để tìm ra cách thức nhằm chấm dứt sự không trừng phạt này, nhưng đồng thời, chúng ta cũng cần nhìn nhận làm thế nào để có thể tạo ra sự ủng hộ về chính trị cho vấn đề này, để có được sự ủng hộ và sự truyền thông đúng đắn, và để có những buổi thực hiện và định hướng tốt cho vấn đề này”.

Phát biểu với các nhà báo tại trụ sở Liên Hợp Quốc tại New York, bà Wallstrom cho biết bà sẽ tới thăm các điểm nóng về bạo lực tình dục trong thời chiến, như Cộng hoà Dân chủ Công Gô. Bà cũng làm việc với lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc để thực thi các chính sách không khoan nhượng với những hành vi sai trái về vấn đề tình dục trong quân đội.

Hội Đồng Bảo An xác định tôn chỉ mục đích cho vấn đề này vào tháng mười năm ngoái trong một nghị quyết về việc chấm dứt hoàn toàn và ngay lập tức các hành vi bạo lực tình dục trong các tình huống xung đột vũ trang.

(Ban Quốc tế dịch từ nguồn UN)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video