Đại biểu dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc XIII viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

09/03/2022
Sáng 09/3/2022, trước giờ khai mạc phiên họp trù bị Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, các đồng chí lãnh đạo TW Hội LHPN Việt Nam và đại biểu dự Đại hội đã thành kính đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu vảo Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa có dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại” để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người thày vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất, Người đã hiến dâng cuộc đời mình vì độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân, Người đã đặt nền tảng tư tưởng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, đưa đất nước ta vững bước trên con đường đổi mới, tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Đặc biệt, trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng và tình cảm của mình, Bác Hồ đã luôn dành sự quan tâm, yêu thương đặc biệt tới phụ nữ. Người đã có nhiều tư tưởng định hướng, chỉ đạo quan trọng nhằm thực hiện quyền bình đẳng thực sự, phát huy tốt nhất vai trò của phụ nữ trên mọi lĩnh vực và tạo điều kiện để phụ nữ tiến bộ. 

Trước Anh linh của Người, các đại biểu cùng nhau bày tỏ quyết tâm nguyện một lòng đi theo con đường mà Đảng và Bác đã chọn; không ngừng phấn đấu, tích cực học tập, lao động sáng tạo, rèn luyện phẩm chất của người phụ nữ thời đại mới, góp phần xứng đáng vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày càng phát triển thịnh vượng, hùng cường; tiếp tục phấn đấu vì sự nghiệp bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo TW Hội và đại diện đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ” và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn để tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

(Nguồn ảnh: TTXVN)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video