Đại hội đại biểu phụ nữ phường Kim Giang lần thứ VIII

04/04/2006
Ngày 15/3/2006, Hội LHPN phường Kim Giang (Thanh Xuân - Hà Nội) đã tổ chức Đại hội Đại biểu phụ nữ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2006-2011. Đây là một trong hai cơ sở được Hội LHPN Hà Nội chọn làm điểm, nhằm rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội phụ nữ cấp xã, phường trên toàn thành phố.

Với đặc thù của một phường ven đô đang trong quá trình đô thị hoá, tốc độ gia tăng dân sốnhanh, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp nhưng Hội LHPN phường Kim Giang đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểuphụ nữ phường lần thứ VII đã đề ra.

 

5 năm qua, Hội LHPN phường đã tổ chức được 75 cuộc toạ đàm với nội dung xây dựng nếp sống người Hà Nội, thu hút hơn 1.350 lượt phụ nữ tham gia. Hội cũng đã tín chấp cho 145 hội viên và phụ nữ vay hơn 3,5 tỷ đồng từ các nguồn vốn khác nhau để phát triển kinh tế gia đình. Cũng trong thời gian này, Hội đã thành lập được 22 nhóm phụ nữ tiết kiệm và tín dụng tiết kiệm, giới thiệu việc làm cho nhiều chị em phụ nữ… Riêng trong năm 2005, đã có hơn 750 hội viên đăng ký thực hiện phong trào “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc và qua bình xét có 690 hội viên đạt chuẩn, chiếm tỷ lệ 92%...

 

Ngoài ra, Hội LHPN phường Kim Giang còn tập trung xây dựng, phát triển tổ chức Hội, chăm lo bồi dưỡng cán bộ, tăng cường thu hút, phát triển hội viên, nâng cao trình độ giám sát thực hiện luật pháp chính sách bình đẳng giới. Tỷ lệ thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội trên địa bàn phường đạt 69%, tăng hơn 270 hội viên so với đầu nhiệm kỳ. Tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên đạt 90%...

 

Với những kết quả này, Hội LHPN phường Kim Giang đã được Hội LHPN quận Thanh Xuân công nhận là đơn vị tiên tiến xuất sắc 5 năm liền, 3 năm được Thành hội LHPN Hà Nội tặng bằng khen.

 

Tuy nhiên, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN phường nhiệm kỳ qua đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế: vẫn còn một bộphận chị em chưatích cực tham gia các hoạt động xã hội; một số nhu cầu chính đáng của chị em chưa được quan tâm giải quyết kịp thời và thoả đáng; hoạt động của Hội nhìn chung chưa theo kịp với sự phát triển của đời sống xã hội và nhu cầu của chị em phụ nữ; vai trò của Hội trong việc tham gia đóng góp xây dựng và giám sát các chính sác liên quan đến phụ nữ còn hạn chế.

 

Để tiếp tục phát huy mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực, đưa phong trào phụ nữ và hoạt động Hội phát triển, căn cứ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ VIII, trên cơ sở mục tiêu nhiệm vụ của phong trào phụ nữ quận Thanh Xuân giai đoạn 2006 – 2011 và tình hình thực tiễn của phường, Hội LHPN phường Kim Giang đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp vận động phụ nữ nhiệm kỳ tới. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh mục tiêu đoàn kết, động viên phụ nữ nâng cao tri thức và thu nhập; phấn đấu xây dựng gia đình văn minh - hạnh phúc, thực hiện bình đẳng giới; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội HLPN phường Kim Giang khoá VIII nhiệm kỳ 2006-2011 gồm 15 người ( trong đó đảng viên là 8/15, 10/15 người tốt nghiệp cấp III và có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, 5/15 là nhân sự mới). Đại hội cũng đã bầu ra 6 đại biểu là những cán bộ, hội viên tiêu biểu tham dự Đại hội đại biểu phụ nữ quận Thanh Xuân trong quý III tới./.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video