Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Nghệ An lần thứ XIII

06/12/2006
Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Nghệ An lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2006-2011) được tổ chức trong 3 ngày từ 28-30/11 tại Nhà văn hoá Thiếu nhi TP Vinh - Nghệ An.

Đến dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hoà, UVTW Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Nguyễn Thế Trung, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An; Hoàng Ky, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Nghệ An cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể. Đại hội cũng đã đón 245 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 40.000 hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh.

Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XII, tổng kết rút ranhững bài học kinh nghiệm, đồng thời quyết định những mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ để lãnh đạo phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội nhiệm kỳ 2006-2011. Đại hội cũng đã thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp cho báo cáo chính trị của TW Hội trình Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ X và dự thảo Điều lệ Hội LHPN Việt Nam.

Báo cáo Đại hội cho thấy, trong nhiệm kỳ qua, phong trào phụ nữ và hoạt động Hội đã bám sát đường lối chủ trương của Đảng, các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động chỉ đạo triển khai phong trào thi đua và 6 chương trình công tác trọng tâm đạt kết quả cao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, mục tiêu bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thế Trung – Bí thư Tỉnh uỷ đã biểu dương những thành tích nổi bật của cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh trong 5 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, nhiệm kỳ tới, Hội cần làm tốt chức năng đại diện cho khối đoàn kết thống nhất của các lực lượng phụ nữ trên mọi lĩnh vực hoạt động xã hội; chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy dân chủ và trí tuệ tập thể, mở rộng tính liên hiệp, đoàn kết thống nhất, phát huy tiềm năng và sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ; tăng cường công tác tham mưu cho cấp uỷ Đảng về quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, nhất là cán bộ cốt cán vùng có đông phụ nữ tôn giáo, dân tộc thiểu số.

Cũng tại Đại hội, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà đã đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu của các cấp Hội LHPN tỉnh Nghệ An trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, nét nổi bật trong chỉ đạo của các cấp Hội trong tỉnh tập trung hướng mạnh về cơ sở, tăng cường phát triển hội viên, xây dựng hội viên nòng cốt, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. 5 năm qua, Hội LHPN tỉnh đã phát triển trên 30.000 hội viên, đạt tỷ lệ 63%, vượt kết hoạch đề ra. Toàn tỉnh không có thôn trắng về tổ chức Hội, 2/3 cơ sở Hội xếp loại xuất sắc, gần 100% cơ sở Hội xây dựng được quỹ Hội.

Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Nghệ An lần thứ XI đã diễn ra thành công theo đúng tinh thần “Đoàn kết – sáng tạo – bình đẳng – phát triển”. Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành khoá mới gồm 41 đồng chí và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ X gồm 23 đồng chí (2 đại biểu dự khuyết). Đồng chí Nguyễn Thị Liên tái cử chức Chủ tịch Hội, các đồng chí Nguyễn Thị Mai Hoa và Lê Thị Tám được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2006-2011

Trung tâm Thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video