Đại hội Đảng bộ cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010-2015.

07/07/2010
Ngày 5-6/7, Đảng bộ cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam được tổ được tiến hành trọng thể với tinh thần đoàn kết, trí tuệ, hiệu quả và quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; đồng chí Lê Văn Thái, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo và các đồng chí đại diện các ban của Đảng uỷ Khối các cơ quan TW đã tới dự, chỉ đạo Đại hội. Về dự Đại hội còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt Đảng đoàn, Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ quan TW Hội và 105 đại biểu được bầu từ các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam.

Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị của Đảng bộ cơ quan khóa XVI, nhiệm kỳ 2005-2010 và phương hướng, nhiệm vụ khóa XVII, nhiệm kỳ 2010- 2015; thông qua Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ cơ quan khóa XVI, nhiệm kỳ 2005-2010; thảo luận, góp ý kiến vào báo cáo chính trị, bàn phương hướng, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của Đảng bộ cơ quan khóa XII; tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan TW và của đồng chí Bí thư TW Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Đại hội ghi nhận và khẳng định vai trò hạt nhân của Đảng bộ cơ quan TW Hội nhiệm kỳ 2005-2010 trong lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của Hội trong công tác tham mưu, đề xuất về chủ trương, chính sách, công tác phụ nữ và công tác Hội, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết ĐHPNTQ lần thứ X và nâng cao hiệu quả công tác Hội và phong trào phụ nữ. Công tác xây dựng Đảng có nhiều tiến bộ, hoạt động của Đảng uỷ cơ quan, của các ban chi uỷ, đảng uỷ trực thuộc đi vào chiều sâu. Việc giáo dục chính trị- tư tưởng được coi trọng, chỉ đạo thường xuyên và có nhiều đổi mới về hình thức triển khai. Công tác tổ chức cán bộ thể hiện rõ nét hơn vai trò lãnh đạo, tính chủ động phối hợp của cấp uỷ Đảng với lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo các ban, đơn vị trong xây dựng quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ… Công tác xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh được tập trung chỉ đạo theo hướng thực hiện nghiêm túc, có chương trình hành động cụ thể thực hiện các Nghị quyết về xây dựng Đảng. Chế độ sinh hoạt Đảng định kỳ và nguyên tắc sinh hoạt Đảng theo Điều lệ Hội được thực hiện tốt ở 100% chi, đảng bộ; nội dung, hình thức sinh hoạt được đổi mới… Kết quả đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên hàng năm trong nhiệm kỳ đều cho kết quả khả quan với hơn 90% chi, đảng bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh trở lên, trong đó có từ 30-50% chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; hơn 90% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm tư cách, trong đó trên 30% là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, các ban chi uỷ, đảng uỷ trực thuộc đối với02 tổ chức quần chúng được tăng cường. Đảng ủy đã lãnh đạo thành công Đại hội Công đoàn và Đại hội Đoàn Thanh niên cơ quan; tạo điều kiện thuận lợi để Công đoàn và Đoàn thanh niên cơ quan tổ chức có hiệu quả các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa đã đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy cơ quan TW Hội trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan TW Hội, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác Hội. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng của Đảng đoànTW Hội vào Đảng ủy cơ quan trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tham mưu thực hiện thành công Đại hội phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI. Trong chỉ đạo, phối với chuyên môn nhằm: phát huy năng lực, sở trường của cán bộ, đảng viên nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn; nhận thức về chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên…

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan TW, đồng chí Lê Văn Thái đã ghi nhận, biểu dương những kết quả Đảng bộ cơ quan TW Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy cơ quan TW Hội đẩy mạnh hơn Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” không chỉ tại cơ quan TW Hội mà còn tạo ra sự lan tỏa đến các cấp Hội và hội viên phụ nữ; đề cao hơn nữa vai trò của sinh hoạt chi, đảng bộ, đặc biệt đối với việc giải quyết những vấn đề tư tưởng nảy sinh của cán bộ, Đảng viên. 

Đại hội đã tín nhiệm bầu ra BCH Đảng bộ cơ quan khoá XVII, nhiệm kỳ 2010-2015 với 18 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, gồm 03 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết. Tại phiên họp đầu tiên của BCH Đảng ủy cơ quan khóa XVII (cùng ngày), đồng chí Nguyễn Thị Kim Thúy được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng uỷ cơ quan TW Hội nhiệm kỳ 2010-2015.

Trung tâm Thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video