Đại hội Đảng bộ Khối Cơ quan Dân vận Trung ương lần thứ VI thành công tốt đẹp

30/12/2005
Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc (từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 12) Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối Cơ quan Dân vận Trung ương lần thứ VI thành công tốt đẹp.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2005-2010 gồm 21 đồng chí. Đồng chí Vũ Trọng Kim được bầu làm Bí thư Ban chấp hành Đảng bộ khối.

Đại hội đã nghe Báo cáo kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2001 – 2005 và mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2005 – 2010. Đại hội cũng đã nghe bài phát biểu, chỉ đạo Đại hội của đồng chí Phan Diễn, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư.

 

Các báo cáo tham luận của các đại biểu đã biểu thị sự đồng tình và nhất trí cao với những nội dung đã được đề cập trong báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ khối và đồng thời cũng đưa ra các giải pháp tâm huyết, mong muốn toàn Đảng bộ đoàn kết, nhất trí, xứng đáng là cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Nhà nước trên lĩnh vực tổ chức và vận động quần chúng.


Báo cáo tổng hợp ý kiến từ Đại hội các đảng bộ trực thuộc và các ý kiến thảo luận ở các tổ tại Đại hội khối vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X nhìn chung là thẳng thắn, trách nhiệm. Đa số các tham luận đều đồng tình với Dự thảo văn kiện lần thứ X của Đảng. Trong đó, công tác cán bộ, vấn đề tham nhũng và biện pháp đấu tranh chống tham nhũng… nhận được nhiều ý kiến đóng góp.


Căn cứ vào tình hình chung và phương hướng, mục tiêu tổng quát, Đại hội đã thông qua 5 chỉ tiêu chủ yếu: 100% cán bộ, đảng viên được học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; 100% Đảng bộ đều xây dựng và thực hiện tốt quy chế hoạt động, quy chế phối hợp công tác giữa cấp ủy với Đảng đoàn, lãnh đạo cơ quan và Quy chế dân chủ của cơ quan; phấn đấu hàng năm có 100% đảng viên đủ tư cách, không vi phạm những điều đảng viên không được làm; hàng năm kết nạp 80 đảng viên mới trở lên, đảm bảo chất lượng; hàng năm có trên 80% đảng bộ, chi bộ trực thuộc khối đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 40% đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

 

Đại hội thông qua nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ mới: Nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, phát huy vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức đảng; lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức trong cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; đổi mới và chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của các cơ quan Trung ương thuộc Đảng bộ trong giai đoạn mới; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với các đoàn thể quần chúng.


Với tinh thần trách nhiệm cao trước toàn Đảng bộ, trên cơ sở nhiệm vụ mới, Đại hội cũng cẩn trọng lựa chọn những đồng chí tiêu biểu bầu vào Ban Chấp hành khóa VI gồm 21 đồng chí. Đồng chí Vũ Trọng Kim được bầu làm Bí thư Đảng ủy khối. Đại hội đã bàn bạc, chọn lọc để bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc khóa X của Đảng gồm 9 đồng chí.

Theo báo điện tử Đảng CSVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video