Đại hội Phụ nữ lần thứ hai Hội Phụ nữ Việt Nam tại Odessa, Ucraina

03/04/2014
Vừa qua, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Odessa, Ucraina đã tổ chức Đại hội Phụ nữ lần thứ 2 với sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ các chi hội.

Đến dự Đại hội có bà Nguyễn Phương Thảo - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Ucraina, phó Bí thư Đảng ủy, phó ban công tác cộng đồng, đại diện Hội Phụ nữ thành phố Kiev, cùng đại diện BCH Đảng ủy, Hội người Việt Nam tại tỉnh Odessa, Hội doanh nhân, Hội cựu chiến binh và đại diện tổ chức đoàn cơ sở.

Tại Đại hội, các đại biểu đã ôn lại lịch sử hình thành và quá trình phát triển của Hội Phụ nữ Việt Nam ở Odessa. Trải qua chặng đường 5 năm hoạt động, Hội Phụ nữ đã dần lớn mạnh, khẳng định khả năng và uy tín của mình ở nước sở tại và trong nước với 200 hội viên thời gian đầu, đến nay số hội viên lên tới khoảng hơn 400 chị em. Hội đã tổ chức được rất nhiều hoạt động có ý nghĩa đối với không chỉ các chị em phụ nữ mà còn cả cộng đồng như: tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, tọa đàm về các chủ đề vai trò phụ nữ trong công tác cộng đồng, trong nuôi dạy và hướng nghiệp con cái, phụ nữ và bảo vệ sức khỏe… nhân dịp kỷ niệm ngày 8/3 và 20/10; kịp thời thăm hỏi động viên các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn…; bảo vệ quyền lợi cho chị em, nhất là các chị em bị bạo hành gia đình….; phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động có ý nghĩa cho thanh thiếu niên như: cắm trại, các diễn đàn thảo luận về các chủ đề, vui Trung thu… nhằm góp phần giáo dục thế hệ trẻ giữ gìn văn hóa dân tộc và luôn hướng về cội nguồn; hàng năm phát động các hoạt động từ thiện hướng về Tổ quốc như: quyên góp ủng hộ chương trình “Trái tim cho em”, ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam”, hướng về các chiến sỹ đảo Trường sa” và hỗ trợ các trại trẻ mồ côi, trường thiếu nhi khuyết tật tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, Hội Phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa luôn tham gia tích cực vào các hoạt động thường niên của thành phố do ủy ban các dân tộc Odessa khởi xướng như đón Tết dương lịch, quảng bá văn hóa, ẩm thực. Đặc biệt trong năm 2013 vừa qua Hội Phụ nữ đã tham gia Ngày Châu Âu, Ngày Việt Nam tại Odessa, ngày thành lập thành phố Odessa qua đó quảng bá hình ảnh con người và đất nước Việt Nam, gây tiếng vang lớn với người dân nước sở tại.

Đạihội đã đra địnhhướnghoạt độngcủaHộiPhụnữViệtNamtạiOdessanhiệmkỳ 2014-2017. Bà Vũ ThịAnBình - ChủtịchHộiPhụnữtỉnhOdessanhấnmạnh địnhhướnghoạt độngnhiệmkỳnàycủaHộitậptrungvàomụctiêupháttriểncáchoạt độngcủachihộiphụnữthiếtthựcvà phù hợphơnvới đặcthù từngkhuvực.

Để chuẩn bị Đại hội, Hội phụ nữ đã tiến hành Đại hội tại từng chi hội. Do đặc thù công việc nên ủy viên BCH Hội phụ nữ khóa II được bầu tại Đại hội từng chi hội. Ủy viên của BCH Hội Phụ nữ Odessa nhiệm kỳ 2014-2017 gồm 13 đại biểu từ các khu vực đã được Đại hội thông qua với sự nhất trí của 100% đại biểu.

Diễn ra đúng dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 5 năm thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam tại Odessa nên những ngày này thực sự đã trở thành ngày hội lớn của phụ nữ nơi đây. Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và ấn tượng chào mừng Đại hội với chủ đề “Hãy yêu nhau đi” – một thông điệp đầy lạc quan của cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc trên đất bạn, dù đang có nhiều biến động về chính trị.

Ban Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video