Đại sứ Hàn Quốc thăm Trung ương Hội LHPN Việt Nam

28/07/2016
Chiều ngày 27/7, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã tiếp xã giao Đại sứ Hàn Quốc, ông Lee Hyuk đến thăm TW Hội nhân dịp ông bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà chúc mừng Ngài Đại sứ nhận nhiệm vụ tại Việt Nam; chúc Đại sứ hoàn thành tốt trọng trách của mình.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đã thông tin ngắn gọn đến Đại sứ những hoạt động hợp tác hiện nay giữa Hội LHPN Việt Nam với các đối tác Hàn Quốc trong lĩnh vực đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp nữ, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nguồn nhân lực nữ… Nhiều đối tác của bạn đã trở thành thân thiết với Hội như: KOICA Việt Nam, Viện phát triển phụ nữ Hàn Quốc KWDI, Hiệp hội Doanh nhân và sáng tạo nữ thế giới WWIEA… Trong đó nổi bật là việc Việt Nam và Hàn Quốc mỗi năm luân phiên tổ chức Diễn đàn Phụ nữ Việt- Hàn và Diễn đàn sắp tới sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 10 năm nay.

Hoạt động Ngày Phụ nữ sáng tạo của Hội LHPN Việt Nam cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Hàn Quốc, rất phù hợp với quan điểm khuyến khích sáng tạo của Chính phủ Việt Nam. Chủ tịch Hội thông tin, Ngày Phụ nữ sáng tạo tiếp theo của Hội sẽ được tổ chức vào năm 2017, có chủ đề “Phụ nữ với giảm thiểu rủi ro thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu”. Chủ tịch Hội trân trọng kính mời Ngài Đại sứ tham dự sự kiện này.

Đặc biệt, Chủ tịch Hội đánh giá cao việc mới đây, Chính phủ Hàn Quốc và UN Women tại Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác trị giá 300.000 USD để hỗ trợ người dân Đồng bằng Sông Cửu Long bị hạn hán và xâm ngập mặn. UN Women sẽ hợp tác với Hội LHPN các cấp để hỗ trợ cho 7.500 hộ gia đình tại 3 tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Cà Mau. Chủ tịch Hội mong muốn dịp này, Ngài đại sứ bố trí đi thăm một số các tỉnh thành và một số mô hình hoạt động của Hội LHPN Việt Nam.

Về vấn đề gia đình đa văn hóa, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, Hội LHPN Việt Nam đặc biệt quan tâm đến vấn đề các cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc. Hội LHPN Việt Nam hiện đang có những hoạt động hỗ trợ hôn nhân quốc tế như dạy ngôn ngữ, phong tục tập quán, văn hóa, dạy nấu ăn hay tư vấn tiền hôn nhân… tuy nhiên các hoạt động này vẫn trong phạm vi hẹp và chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Chủ tịch Hội mong muốn Ngài Đại sứ quan tâm, có những ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Đại sứ quán Hàn Quốc và Hội LHPN Việt Nam về việc giúp đỡ các cô dâu Việt Nam, đặc biệt là trong việc trang bị kiến thức, hiểu biết về pháp luật; cũng như có những cơ sở và hình thức hỗ trợ pháp lý nhằm giúp phụ nữ Việt Nam kết hôn với người Hàn Quốc, sinh sống tại Hàn Quốc an toàn và ổn định …

Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cũng cho biết, trong nhiệm kỳ tới, Hội LHPN Việt Nam xác định tập trung hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Với số lượng lớn các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, Chủ tịch Hội mong muốn các lao động nữ Việt Nam sẽ được các doanh nghiệp quan tâm đào tạo nâng cao tay nghề, kỹ năng làm việc.

Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk trân trọng cám ơn sự đón tiếp của lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam. Lắng nghe những thông tin Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ, Đại sứ vui mừng và đánh giá cao những hoạt động hợp tác giữa phụ nữ hai nước; đồng thời khẳng định, ông sẽ nỗ lực hết sức mình để tăng cường hơn nữa các dự án của Hàn Quốc có liên quan đến bình đẳng giới và phụ nữ tại Việt Nam.

Đại sứ cũng cho biết, hiện có trên 60.000 cô dâu Việt Nam lấy chồng và sinh sống tại Hàn Quốc. Đây là con số rất lớn. Chính phủ Hàn Quốc đã và đang có những hoạt động thiết thực để hỗ trợ và giúp các cô dâu Việt xây dựng gia đình ổn định, an toàn bởi sự ổn định của các cô dâu Việt góp phần quan trọng vào sự ổn định của các gia đình đa văn hóa Hàn Quốc cũng như đất nước Hàn Quốc. Ngài Đại sứ khẳng định sẽ xem xét về vấn đề Hội LHPN Việt Nam đề xuất ký kết chương trình hợp tác về những hoạt động hỗ trợ cô dâu Việt Nam.

Vũ Hoa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video