Đại sứ quán Hàn Quốc thăm và tìm hiểu hoạt động hỗ trợ phụ nữ tại Hà Giang

29/07/2016
Nhận lời mời của TW Hội LHPN Việt Nam, ông Park Sang Sik, Công sứ kiêm Tổng lãnh sự Hàn Quốc, vừa có chuyến thăm, tìm hiểu tình hình phụ nữ và các hoạt động hỗ trợ phụ nữ tại Hà Giang.

Trong chuyến công tác, đoàn đã đi thăm Hợp tác xã dệt lanh ở xã Lùng Tám. Đây là đơn vị sản xuất đạt nhiều thành tích xuất sắc như giải thưởng Kovalevskaia, Bằng khen của Bộ Văn hóa, … Các sản phẩm dệt may của HTX áp dụng kỹ thuật trồng lanh và dệt vải của người Mông và đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2016. Sản phẩm của HTX đã được giới thiệu tới nhiều các nước trên thế giới, xuất khẩu sang một số nước Châu Á và 20 nước châu Âu.

Đoàn cũng tới thăm xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang - đơn vị tích cực thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động; Thăm gia đình chị Nguyễn Thị Lan, một hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương với mô hình du lịch cộng đồng, nhà sạch vườn đẹp,…. được Hội LHPN thành phố khen thưởng là hội viên tiêu biểu trong phát triển kinh tế năm 2014.

Ông Park Sang Sik đặc biệt ấn tượng với các hoạt động hỗ trợ phụ nữ của Hội LHPN tại Hà Giang; Ông cũng mong muốn giới thiệu, quảng bá du lịch Hà Giang, nhất là du lịch cộng đồng cho du khách Hàn Quốc. Ngài Công sứ Park Sang Sik cam kết sẽ báo cáo lại kết quả chuyến công tác với Đại sứ quán Hàn Quốc, qua đó tích cực tìm hiểu khả năng mở rộng hợp tác và có những hoạt động hỗ trợ thiết thực của các đối tác Hàn Quốc đối với phụ nữ Hà Giang và Hội LHPN VN.

 Ảnh minh họa

 Thăm mô hình du lịch cộng đồng tại xã Phương Thiện


Trong thời gian qua, Chính phủ Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực đối với phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực đào tạo, doanh nghiệp nữ, gia đình đa văn hóa Việt – Hàn … Mới đây nhất, Chính phủ Hàn Quốc đã ký thỏa thuận hợp tác với Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam về việc hỗ trợ người dân Đồng bằng Sông Cửu Long thuộc các vùng chịu hạn hán và xâm ngập mặn số tiền trị giá 300.000 USD. Ông Lee Hyuk, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, khẳng định Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực giải quyết ảnh hưởng của biến đổi khí hậu thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức liên quan đến chính sách bền vững về môi trường và khí hậu.
Ban Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video