Đắk Lắk: Đào tạo nghề cho gần 17 nghìn phụ nữ dân tộc thiểu số

05/12/2011
Thực hiện Chương trình đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nữ người dân tộc thiểu số, từ năm 2006 đến nay, Đắk Lắk đã tổ chức đào tạo nghề cho gần 17 nghìn người, trong đó hơn 12 nghìn người được giới thiệu việc làm phù hợp, có thu nhập ổn định.

Với phương châm tìm hiểu kỹ hoàn cảnh gia đình của mỗi chị em để tư vấn giới thiệu nghề nghiệp phù hợp, gắn với nhu cầu lao động của xã hội, đào tạo đi đôi với giải quyết việc làm, tạo điều cho chị em phụ nữ dân tộc thiểu số tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển các nghề được học...tỉnh Đác Lắc đã thực hiện có hiệu quả Chương trình đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động phụ nữ người dân tộc thiểu số.

Hầu hết các lao động nữ sau đào tạo nghề đều tìm được việc làm ổn định, có thu nhập cao, góp phần giảm nhanh tình trạng nghèo đói, đặc biệt là mùa giáp hạt. Từ kết quả đạt được, tỉnh Đác Lắc đang tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, tạo việc làm ổn định cho phụ nữ dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Theo new.go.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video