Đắk Lắk: “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ người dân khó khăn do dịch bệnh

24/08/2021
Hội LHPN huyện M’Đrắk phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự, Ủy ban MTTQ và các tô chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện tổ chức thực hiện “Gian hàng 0 đồng” nhằm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19.
Các hộ dân đến mua hàng tại “Gian hàng 0 đồng”

Gian hàng được tổ chức tại chợ thị trấn M’Đrắk đảm bảo phòng, chống dịch, được chị em và các thành viên tham gia tập trung bốc dỡ, phân loại hàng hóa: gạo, thịt, rau, củ, quả, mì tôm, nước mắm, trứng gia cầm…để phục vụ nhu cầu người dân theo phương châm "Nếu khó khăn bạn hãy lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường người khác, nếu bạn dư hãy tặng cho người cần".

Cùng với đó, các sản phẩm tại gian hàng cũng được mang tặng để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân và lực lượng chức năng tại các khu cách ly tập trung, các điểm chốt phong tỏa trên địa bàn.

Các đơn vị cũng phối hợp tặng 50 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 70 suất quà cho người dân ở khu vực phong tỏa thuộc tổ dân phố 3, thị trấn M’Đrắk. Để bảo đảm an toàn phòng dịch, tất cả các phần quà được trao cho lực lượng chức năng để mang đến tận nhà trao cho người dân.

Tính đến chiều 20-8, “Gian hàng 0 đồng” trên địa bàn huyện đã nhận được gần 1,7 tấn gạo; 1,6 tấn rau củ, quả các loại; gần 150 thùng mì tôm, 202 kg thịt heo, 700 quả trứng gia cầm và nhiều thực phẩm khác như dầu ăn, nước mắm... do các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh chung tay hỗ trợ với tổng trị giá trên 80 triệu đồng.

Hiện, “Gian hàng 0 đồng” vẫn đang tiếp tục nhận được hỗ trợ nhu yếu phẩm từ các nhà tài trợ, qua đó có thêm điều kiện phục vụ miễn phí khi hội viên phụ nữ và người dân có nhu cầu, góp phần chia sẻ, động viên người dân vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh.

Phạm Thị Len

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video