Đắk Nông: Các “Mẹ đỡ đầu” góp phần giúp đỡ, chăm lo, nuôi dưỡng trẻ mồ côi để không một ai bị bỏ lại phía sau

16/03/2022
Trong 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn cuộc sống của mọi tầng lớp nhân dân cả nước, trong đó đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Đại dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng nặng nề đối với các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội mà còn khiến nhiều trẻ em rơi vào cảnh mồ côi; mất đi sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của cha mẹ và người thân. Hơn lúc nào hết, các em cần được sự quan tâm đặc biệt và các giải pháp toàn diện để hỗ trợ, chăm sóc trong thời gian dài.
Hội LHPN tỉnh Đắk Nông hưởng ứng Chương trình "Mẹ đỡ đầu" hỗ trợ các trẻ em mồ côi bước tiếp con đường phía trước

Thấu hiểu hoàn cảnh đó và hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh Đắk Nông đã triển khai thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” từ cuối năm 2021 với mong muốn góp phần xoa dịu nỗi đau, đồng thời tạo điểm tựa vững chắc giúp các em vượt qua hoàn cảnh, bước tiếp trên con đường phía trước.

Sau hơn 3 tháng phát động, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ các cấp Hội và đông đảo hội viên, phụ nữ và bước đầu đạt được nhiều kết quả thiết thực. Hiện tại trên toàn tỉnh, các cấp Hội đã nhận đỡ đầu cho 6 bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cụ thể: Hội LHPN thị trấn Đức An (huyện Đăk Song) nhận đỡ đầu 1 trẻ với số tiền 4 triệu đồng/tháng; Hội LHPN huyện Đăk Song nhận đỡ đầu 1 trẻ với mức hỗ trợ 600 nghìn đồng/tháng; Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu 2 trẻ với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng; Hội LHPN huyện Đắk R'Lấp nhận đỡ đầu 2 trẻ với mức hỗ trợ mỗi tháng 600 nghìn đồng.

Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ trong việc tham gia giải quyết các vấn đề xã hội; bên cạnh đó, những “Mẹ đỡ đầu” sẽ góp phần đồng hành cùng chính quyền các cấp giúp đỡ, chăm lo, nuôi dưỡng trẻ mồ côi để không một ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về tình người, về tình đoàn kết, tương thân tương ái - truyền thống tốt đẹp được lưu truyền từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam.

Bạch Trinh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video