Đắk Nông: Nữ đại biểu hội đồng nhân dân xã tích cực tham gia hoạt động tại cơ sở

04/03/2021
Chị Nguyễn Thị Thảo, hội viên chi hội phụ nữ thôn Trung Tâm, xã Nam Dong, huyện Cư Jút luôn tích cực tham gia các hoạt động địa phương, phong trào Hội Phụ nữ phát động, làm tốt các nhiệm vụ được địa phương giao, được cấp ủy, chính quyền giới thiệu bầu và trúng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021
Chị Nguyễn Thị Thảo tham luận tại Hội nghị điển hình tiên tiến của Hội LHPN tỉnh giai đoạn 2015-2020

Tham gia sinh hoạt Hội Phụ nữ, hiểu rõ về cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, chị Thảo nhận thấy tình hình ô nhiễm môi trường tại địa phương ngày càng nghiêm trọng, số người mắc các bệnh hô hấp, tiêu chảy, bệnh nan y ngày một tăng. Nguyên nhân phần lớn là do ô nhiễm môi trường, nguồn nước, không khí... do đó, chị đã tích cực tuyên truyền, vận động chị em trong thôn nâng cao nhận thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực cải thiện môi trường sống xung quanh khu vực gia đình, nơi công cộng.

Chị và các chị em trong chi hội cùng nhau thành lập CLB “Vệ sinh môi trường” với 49 thành viên, duy trì hàng tháng tổ chức sinh hoạt và ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh khu vực trung tâm xã, các tuyến đường liên thôn. Ngoài ra, chị Thảo còn tổ chức ra quân vệ sinh đột xuất khi phát hiện có tụ điểm rác mới xuất hiện; vận động các thành viên trồng hoa ven đường; vận động chị em thu gom, phân loại, xử lý rác thác tại hộ gia đình, tạo được cảnh quan môi trường sạch đẹp an toàn trong gia đình cũng như nơi công cộng.

Bên cạnh đó, chị còn hăng hái tham gia tập huấn tiếp cận Đề án 939 Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Có kiến thức, chị bàn bạc với gia đình mở 01 cơ sở sản xuất nuôi cấy mô các loài hoa lan. Với ý chí quyết tâm của bản thân, học hỏi kinh nghiệm thực tế những người trong nghề, qua trang mạng internet mà giờ đây gia đình chị có một cơ sở nhỏ chuyên cung cấp cho thị trường những cây giống hoa, hoa lan cho bà con nhà vườn trong và ngoài huyện. Từ việc mở cơ sở nuôi cấy mô các loại hoa lan, chị đã giúp cho 03 lao động có việc làm thường xuyên với thu nhập ổn định. Trong thời gian tới, gia đình chị tiếp tục nghiên cứu mở rộng và đưa ra thị trường nhiều loại hoa, cây ăn trái, cây nông nghiệp giúp cho chị em trên địa bàn có nguồn giống tốt nhất nhằm phát triển kinh tế hộ gia đình.

Với những nỗ lực, cố gắng của bản thân, chị được cấp ủy, chính quyền giới thiệu bầu và trúng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021; được chị em tin tưởng, quý mến, tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ Tiết kiệm vay vốn Ngân hàng CSXH, cộng tác viên Y tế thôn. Ở vị trí nào chị cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tuyên truyền vận động chị em sôi nổi tham gia các phong trào Hội, kịp thời hỗ trợ cán bộ hội viên phụ nữ lúc khó khăn, hoạn nạn.                     

Nguyễn Hương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video