Đảng ủy cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức tổng kết công tác Đảng năm 2013; triển khai nhiệm vụ năm 2014

22/01/2014
Sáng 21/01/2014, Đảng ủy cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, UV BCH TW Đảng, Bí thư Đảng đoàn cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam; đ/c Vũ Đức Nam, UVTV Đảng ủy Khối các cơ quan TW; đ/c Nguyễn Thị Kim Thúy, Bí thư Đảng ủy cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam cùng toàn thể cán bộ, đảng viên cơ quan TW Hội khu vực phía Bắc.

Báo cáo trình bày tại Hội nghị đã nêu rõ những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, khó khăn trong công tác Đảng năm 2013 của Đảng bộ cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam.

Theo đó, trong năm qua, Đảng bộ cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam đã nghiêm túctriển khai thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK và cụ thể hóa Kế hoạch số 62-KH/ĐUK của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về “Năm nâng cao chất lượng chi bộ”. Đảng ủy cơ quan đã lãnh đạo, chỉ đạo, động viên cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ xây dựng tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao và có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng. Nét nổi bật là chất lượng các chi bộ được nâng lên rõ rệt, công tác quản lý, phân công nhiệm vụ đảng viên đạt được nhiểu tiến bộ, thiết lập và duy trì tốt kỷ luật, kỷ cương trong tổ chức sinh hoạt Đảng của các chi bộ và của từng cán bộ, đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng; làm rõ vai trò, trách nhiệm của chi bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ban/đơn vị cũng như của cơ quan; giữ vững vai trò tiền phong, gương mẫu trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan.

Trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy cơ quan TW Hội đã kịp thời phối hợp với Thường trực Đoàn Chủ tịch chỉ đạo các chi ủy, đảng ủy trực thuộc phát huy vài trò lãnh đạo của chi bộ, đảng bộ và vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong công tác tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể là tham mưu phát động phong trào thi đua đặc biệt “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”; triển khai chương trình hành động thực hiện các khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc XI; đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; chỉ đạo các cấp Hội, đơn vị trực thuộc góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 và nhiều bộ Luật quan trọng khác có liên quan đến phụ nữ; tham mưu tổ chức thành công hội nghị chuyên đề công tác tổ chức cán bộ và sơ kết 2 năm Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các hoạt động Năm Gia đình Việt Nam, Ngày Phụ nữ sáng tạo; chỉ đạo các chi bộ tham gia đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ trong cơ quan nhằm làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Công tác Xây dựng Đảng năm 2013, Đảng ủy cơ quan chú trọng công tác chính trị tư tưởng với việc nắm bắt tư tưởng, dư luận và định hướng thông tin cho cán bộ, đảng viên, duy trì nội dung sinh hoạt tư tưởng trong kỳ giao ban Đảng ủy hàng tháng, từ đó kịp thời xử lý, ổn định và thống nhất tư tưởng trong toàn Đảng bộ. Triển khai, học tập, tổ chức thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, trên cơ sở đó các chi bộ xây dựng kế hoạch hoạt động, cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của ban/ đơn vị. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các chi bộ gắn việc học tập, làm theo phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của Bác vớitrách nhiệm của từng đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị một cách thiết thực. Công tác phát hiện, bồi dưỡng và phát triển đảng được chú trọng; việc xét, kết nạp đảng viên đảm bảo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Trong năm Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan đã xét, kết nạp 13 quần chúng ưu tú vào Đảng, chuyển Đảng chính thức cho 11 đảng viên dự bị. Toàn Đảng bộ có 17/17 chi bộ, đảng bộ trực thuộc đạt tiêu chuẩn Trong sạch, vững mạnh trong đó có 4 đơn vị đạt Trong sạch, vững mạnh xuất sắc, tiêu biểu, 51 đảng viên đạt tiêu chuẩn đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại hội nghị, các đảng viên đã thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2014, thống nhất lấy chủ đề hoạt động của năm là “Năm dân vận”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, UV BCH TW Đảng, Bí thư Đảng đoàn cơ quan TW Hội, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp của Đảng ủy cơ quan TW Hội gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn cơ quan năm 2013. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế căn bản cần khắc phục trong năm 2014 như việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động chưa đạt yêu cầu, vẫn còn biểu hiện hành chính hóa trong công tác quản lý, điều hành công tác Hội. Đồng chí yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên cần tự thân rèn luyện, phấn đấu vươn lên, nhận thức rõ vai trò tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, thực sự phải là tấm gương sáng đối với quần chúng trong vượt khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hội nghị cũng nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Vũ Đức Nam, UV Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan TW ghi nhận những kết quả trong hoạt động của Đảng bộ cơ quan TW Hội năm qua; đồng chí đề nghị cán bộ, đảng viên cơ quan TW Hội tập trung thực hiện tốt chủ đề của năm 2014; tiếp tục triển khai Nghị quyết 01 của Đảng ủy Khối về Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy cơ quan Nguyễn Thị Kim Thúy đã thay mặt BCH Đảng bộ cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, bày tỏ quyết tâm tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ của cơ quan năm 2014.

 

Vũ Hoa- TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video