Đào tạo báo cáo viên Đề án “ Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”

02/07/2011
Hà Tĩnh là 1 trong 14 tỉnh trên toàn quốc được chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện Đề án 704/CP về “ Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010- 2015”. Thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Tĩnh đã phối hợp với Ban chỉ đạo Đề án cấp tỉnh tổ chức Hội thảo- tập huấn “Triển khai Kế hoạch 5 năm và bồi dưỡng các chuyên đề của Đề án”.

63 đồng chí là thành viên BCĐ cấp tỉnh, BCĐ các huyện thị, Hội LHPN 12/12 huyện, thành, thị; báo cáo viên các cấp đã tham dự lớp tập huấn. Trong 3 ngày, các học viên đã được trao đổi kết quả, kinh nghiệm sau 1 năm thực hiện Đề án tại Hà Tĩnh; được bồi dưỡng về các chuyên đề: Phương pháp nuôi, dạy, chăm sóc con theo độ tuổi; tổng quan về kỹ năng sống; giáo dục trẻ vị thành niên; sức khoẻ sinh sản, vai trò của gia đình, củaphụ nữ trong giáo dục con hiện nay; các chuyên đề: dinh dưỡng; HIV/AIDS; dân số KHHGĐ. Tại đây, các học viên đã cùng nhau trao đổi về phương pháp tổ chức, triển khai, phối hợp thực hiện Đề án có hiệu quả ở các cấp.

Kết thúc lớp tập huấn, Hội LHPN Hà Tĩnh đã triển khai đợt tuyên truyền cao điểm về các chuyên đề của Đề án từ nay đến 20/10/2011; trong đó tiêu biểu là Hội thi kiến thức Hội viên tìm hiểu về “Kiến thức gia đình và phương pháp nuôi dạy trẻ vị thành niên” nhân ngày gia đình VN 28/6; tổ chức tập huấn nội dung Đề án cho 5 đơn vịtrong tỉnh; triển khai các hoạt động Đề án tại đơn vị điểm là xã Thuận Lộc- Thị xã Hồng Lĩnh.

Hà Tân ( Hội LHPN Hà Tĩnh)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video