Đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ an toàn cho trẻ em

04/10/2019
- Sóc Trăng: Tổ chức 11 cuộc nói chuyện chuyên đề “Phòng, chống xâm hại trẻ em trong trường học” năm 2019
- Nghệ An: Thành lập “Tổ tư vấn hôn nhân gia đình và trẻ em”

- Sóc Trăng: Tổ chức 11 cuộc nói chuyện chuyên đề “Phòng, chống xâm hại trẻ em trong trường học” năm 2019

Trong tháng 9, Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức thành công 11 buổi nói chuyện chuyên đề trong trường học với chủ đề phòng, chống xâm hại trẻ em trong trường học cho gần 5.000 giáo viên, học sinh các trường Trung học cơ sở trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố.

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, các em học sinh đã được trang bị kiến thức về các hành vi xâm hại trẻ em (bạo lực, xâm hại tình dục, bỏ mặc, bỏ rơi, bóc lột sức lao động) và các kiến thức liên quan (dấu hiệu nhận biết đối tượng xâm hại, các biểu hiện nhận biết hành vi xâm hại, có khả năng gây ra xâm hại; nguyên nhân, hậu quả của tình trạng xâm hại trẻ em). Đặc biệt, các em đã được hướng dẫn nhiều kỹ năng cần thiết trong phòng chống xâm hại trẻ em (quy tắc đồ bơi, quy tắc 5 ngón tay); đồng thời được cung cấp số điện thoại đường dây nóng để kịp thời được hỗ trợ khi cần thiết (số 113 - Cảnh sát phản ứng nhanh, 111-Tổng đài Quốc gia bảo vệ chăm sóc trẻ em và 0377672444 - Đường dây nóng của Hội LHPN tỉnh).

Đây là hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh, nhất là học sinh vùng sâu, vùng xa. Từ đó đã giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình và mạnh dạn lên tiếng khi bản thân, người quen bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị xâm hại.

- Nghệ An: Thành lập “Tổ tư vấn hôn nhân gia đình và trẻ em”

Thực hiện chủ đề hoạt động năm 2019 “ An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, nhằm góp phần chung tay bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho phụ nữ và trẻ em, Hội LHPN tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu ra mắt mô hình “Tổ tư vấn Hôn nhân gia đình và trẻ em”.

 Ảnh minh họa

 Nghệ An: Thành lập “Tổ tư vấn hôn nhân gia đình và trẻ em”


Mô hình hoạt động
dưới sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Ban thường vụ Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu, với sự tham gia của 6 thành viên đến từ các ngành: Viện Kiểm sát, Hội LHPN huyện, Tòa án, phòng Tư pháp và phòng Lao động Thương binh và Xã hội. Các thành viên tổ tư vấn sẽ thực hiện các hoạt động hỗ trợ tư vấn trực tiếp, qua đó nhằm bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.         
                                                   

Nguyễn Thị Diện, Thục An

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video