Đẩy mạnh công tác thu hút hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

29/11/2017
Công tác tập hợp, thu hút hội viên tham gia hoạt động Hội được Hội LHPN Việt Nam xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”. Nhiệm vụ này đang được các cấp Hội chú trọng triển khai với nhiều hình thức, mô hình phong phú, phù hợp với thực tế.

Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn:

Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Bắc Kạn lần thứ VIII xác định, hàng năm phát triển ít nhất 1.000 hội viên mới, đến cuối nhiệm kỳ có trên 68.000 hội viên tham gia tổ chức Hội. Để thực hiện chỉ tiêu này, Hôi đã chủ động, tích cực trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội để thu hút phụ nữ, hội viên tham gia sinh hoạt tích cực, thường xuyên. Trong đó tập trung tuyên truyền cho hội viên, phụ nữ hiểu được ý nghĩa, vai trò của tổ chức Hội LHPN cũng như những lợi ích của hội viên khi tham gia sinh hoạt Hội.Tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Hội, tuyên truyền phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, các kiến thức liên quan đến việc xây dựng gia đình và chăm sóc con, phát triển kinh tế gia đình.v.v. Các nội dung tuyên truyền được các cấp Hội thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng địa bàn, đối tượng như: Tổ chức diễn đàn, tọa đàm, hội thi, giao lưu văn hóa, văn nghệ, diễn kịch tương tác, nói chuyện chuyên đề.v.v. giúp chị em tiếp thu hiệu quả.

Để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng phụ nữ, các cấp Hội đã xây dựng và duy trì các mô hình câu lạc bộ để hội viên, phụ nữ có cơ hội trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau, với nhiều nội dung như: Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Người chồng tâm lý”, “Phụ nữ cùng chia sẻ”, “ Gia đình bền vững”, “Cha yêu con”.v.v… Tính đến nay, toàn tỉnh có 280 Câu lạc bộ với gần 11.000 thành viên tham gia.

Trở thành hội viên để được Hội quan tâm, hỗ trợ phát triển kinh tế, tạo việc làm tăng thu nhập là một động lực rất hấp dẫn chị em tham gia hoạt động Hội. Các cấp Hội đã có nhiều hình thức thiết thực như: Tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật, cho vay không tính lãi, hỗ trợ ngày công, giúp cây con giống, mượn đất canh tác.v.v đã tạo nên nguồn nội lực giúp cho trên 10 nghìn lượt phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn, tính đến thời điểm 20/9/2017 tổng dư nợ 746.370 triệu đồng cho 43.290 thành viên vay. Các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tư vấn, đào tạo nghề, việc làm cho trên 15 nghìn lao động, đây chính là đòn bẩy tạo đà cho hội viên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng.

Từ các hoạt động thiết thực trên đã tạo cho hội viên, phụ nữ tin tưởng vào Hội, tích cực tham gia vào tổ chức Hội, thường xuyên tham gia các hoạt động do Hội và địa phương tổ chức. Tính đến nay toàn tỉnh có 122 cơ sở Hội, 1.454 chi hội phụ nữ với gần 64 nghìn hội viên phụ nữ, tỷ lệ thu hút hội viên đạt trên 75%.

Hội LHPN tỉnh Thái Bình: Thu hút hội viên với mô hình Tổ phụ nữ cao tuổi

Hiện tại xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy có 374 phụ nữ cao tuổi, trong đó phụ nữ cao tuổi là 216. Nhằm đổi mới nội dung, hình thức để thu hút phụ nữ cao tuổi tích cực tham gia các hoạt động Hội, Hội LHPN xã Thụy Chính đã chọn chi hội thôn Hòe Nha làm điểm thành lập mô hình "Tổ phụ nữ cao tuổi". Tổ phụ nữ cao tuổi với 100 hội viên cao tuổi tham gia.  

Với quy chế hoạt động chặt chẽ được các hội viên trong tổ thông qua mô hình Tổ phụ nữ cao tuổi thôn Hòe Nha sẽ đi vào sinh hoạt nề nếp, thiết thực, phù hợp với đối tượng phụ nữ cao tuổi, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của đối tượng phụ nữ đặc thù này; đồng thời là lực lượng nòng cốt để tuyên truyền, vận động phụ nữ cao tuổi là người bà, người mẹ, người chị mẫu mực hướng dẫn, động viên con cháu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xứng đáng là những tấm gương phụ nữ Việt Nam Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang.
 

Tại buổi ra mắt mô hình, các thành viên đã được được truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho người cao tuổi.

Hà T Liễu, Thái Bình

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video