Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nuôi con bằng sữa mẹ

26/06/2012
Từ ngày 25-26, trong khuôn khổ hoạt động hợp tác với Dự án Nuôi dưỡng và phát triển (A&T), TW Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức “Hội thảo tập huấn kiến thức, kỹ năng tư vấn, nuôi dưỡng trẻ nhỏ và giám sát thực hiện Nghị định 21/2006NĐ-CP về kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ” cho cán bộ Hội LHPN các cấp.

Chương trình nhằm cung cấp các kiến thức về nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ; nuôi con bằng sữa mẹ (NCBSM); nâng cao kỹ năng vận động, giám sát Nghị định 21/2006NĐ-CP về kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ cho cán bộ Hội. Tham gia hội thảo tập huấn có đại diện Dự án A&T, lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh/thành, quận/huyện trong phạm vi dự án và cán bộ TW Hội LHPN Việt Nam.

Tham dự chương trình, học viên được cung cấp kiến thức về tình hình nuôi con bằng sữa mẹ ở Việt Nam và sự ảnh hưởng của quảng cáo sữa bột; kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ, cho trẻ ăn bổ sung; Luật Quốc tế về tiếp thị các sản phẩm thay thế sữa mẹ; Nghị định 21/2006/NĐ-CP và các vi phạm phổ biến; phương thức, nội dung giám sát việc thực hiện Nghị định 21… Được trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động thực tiễn tại địa phương và thực hành giám sát, phát hiện vi phạm Nghị định 21 tại một số cửa hàng bán lẻ và bệnh viện.

 Chương trình NCBSM tại Việt Nam

- Bắt đầu thực hiện chương trình NCBSM từ năm 1992

-  Triển khai trên phạm vi toàn quốc

- Hướng tới mục tiêu tăng cường kiến thức, thực hành đúng về NCBSM cho cán bộ y tế, bà mẹ và người chăm sóc trẻ, góp phần giảm tỷ lệ bệnh tật và tử vong cho trẻ nhỏ.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video