Đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa

26/07/2017
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, Hội LHPN các tỉnh, thành trên cả nước đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa

Hội LHPN tỉnh Ninh Bình: Gặp mặt cán bộ Hội là thương, bệnh binh và thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ. Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Mai Hoa, Tống Quang Thìn cùng 113 cán bộ Hội là thương, bệnh binh và thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ trong toàn tỉnh đã tham dự hội nghị.

5 năm qua, các cấp Hội LHPN tỉnh Ninh Bình đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo chính sách hậu phương quân đội. Các cấp Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH, thương binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có chồng, con đang công tác tại quần đảo Trường Sa, tân binh lên đường nhập ngũ, cán bộ Hội là thân nhân gia đình chính sách... với số tiền 4,3 tỷ đồng; vận động hỗ trợ 7,4 tỷ đồng xây dựng 173 mái ấm tình thương cho các gia đình phụ nữ nghèo, gia đình chính sách, khó khăn về nhà ở; tham gia ủng hộ Quỹ “Chung sức vì biển đảo quê hương” với số tiền gần 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với ngành Tư pháp tổ chức tư vấn, trợ giúp pháp lý miễn phí cho hơn 100 đối tượng là người có công và thân nhân người có công với cách mạng về chính sách, pháp luật; phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét giải quyết chế độ chính sách đối với thân nhân người có công…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh nhấn mạnh: Với quan điểm mà Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII xác định “Phụ nữ vừa là đối tượng chăm lo, hướng đến của tổ chức Hội, vừa là chủ thể thực hiện thành công phong trào thi đua và các hoạt động do Hội triển khai”, do đó, Hội Phụ nữ trong tỉnh cần tập trung thực hiện có hiệu quả hơn nữa các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; tạo điều kiện để các cán bộ, hội viên phụ nữ thuộc các đối tượng thương, bệnh binh, các gia đình chính sách tích cực tham gia hoạt động Hội, thực hiện tốt các hoạt động cung cấp kiến thức tổ chức cuộc sống gia đình; hỗ trợ nguồn vốn, dạy nghề, tạo việc làm lồng ghép các chương trình dự án của Hội, tạo điều kiện tốt cho các gia đình chính sách có cuộc sống ổn định, nâng cao đời sống gia đình..

Hội LHPN tỉnhThanh Hóa: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa.Để đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện lòng tri ân, biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ và gia đình chính sách có công với cách mạng, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/72017), Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội LHPN tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 2 mái ấm tình thương, tặng 10 suất quà cho 12 gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từng có người thân tham gia chiến đấu, hy sinh trên chiến trường Quảng Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ với tổng trị giá 120 triệu đồng. Hội LHPN tỉnh thăm, tặng quà 12 gia đình cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh có người thân là thương binh, liệt sỹ.

Trong dịp này,Hội LHPN 27 huyện, thị, thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực phù hợp với tình hình thực tế địa phương: viếng nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH, mẹ, vợ liệt sỹ, thương binh, anh hùng tiêu biểu… với tổng trị giá tiền quà hơn 200 triệu đồng.

 

Ninh Bình, Minh Yên

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video