Để tổ chức Hội là nơi phụ nữ thực sự muốn đến

04/09/2020
Đó là phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga tại trong buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh Yên Bái sáng ngày 04/9/2020.
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga tặng quà cho các em học sinh vượt khó tại xã Việt Hồng

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác TW Hội có ông Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo Hội LHPN  tỉnh Yên Bái.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Yên Bái đã báo cáo với Chủ tịch Hội Hà Thị Nga kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ 8 tháng qua; Các hoạt động trọng tâm từ giờ đến cuối năm; Những vấn đề đang đặt ra đối với công tác cán bộ nữ trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga làm việc tại Hội LHPN tỉnh Yên Bái

Theo đó, các cấp Hội LHPN tỉnh Yên Bái đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua, chương trình công tác trọng tâm năm 2020. Các đợt thi đua do Hội phát động đã nhận được sự đồng thuận cao trong các tầng lớp cán bộ, hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, tạo sự lan tỏa rộng khắp, được cấp ủy chính quyền địa phương đánh giá cao.

Đặc biệt, Hội đã thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức 13/15 chỉ tiêu kế hoạch của TW Hội và Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy Yên Bái. Trong 8 tháng vừa qua, các cấp Hội đã tổ chức trên 2.000 hoạt động tuyên truyền, thực hiện 10 phóng sự và trên 1300 tin, bài, ảnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và các mạng xã hội, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho hội viên phụ nữ. 

Các cấp Hội đã hoàn thành trên 1.655 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp; may và phát miễn phí trên 250 ngàn khẩu trang, làm gần 13.000 mặt nạ chắn giọt bắn, ủng hộ nhiều nhu yếu phẩm cho lực lượng phòng dịch và nhân dân…

Phong trào "Phụ nữ Yên Bái với môi trường xanh - sạch - đẹp” chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX và kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020) sau 1 tháng phát động đã xây dựng được trên 1.680 mô hình thu gom xử lý rác thải. 

Trong công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, 8 tháng qua, các cấp Hội đã hỗ trợ 314 hộ vay vốn với số tiền trên 1,7 tỷ đồng; hỗ trợ trên 100 mô hình sinh kế cho chị em…

Chủ tịch Hà Thị Nga phát biểu tại buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh Yên Bái

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội LHPN tỉnh Yên Bái đã nỗ lực đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời đề nghị các cấp Hội LHPN tỉnh Yên Bái quan tâm nghiên cứu, xây dựng các giải pháp tập hợp thu hút hội viên thực sự phù hợp, hiệu quả; các hoạt động tập trung hướng về cơ sở, quan tâm chăm lo đội ngũ cán bộ cơ sở, chi/ tổ, lựa chọn các phong trào, các cuộc vận động phù hợp có tính hiệu triệu đối với phụ nữ, để tổ chức Hội là nơi phụ nữ thực sự muốn đến.

Chủ tịch Hội Hội cũng đề nghị trong những tháng còn lại của năm 2020, Hội LHPN tỉnh Yên Bái tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, tổ chức tốt đợt kỷ niệm 90  năm thành lập Hội LHPN Việt Nam; Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện để lãnh đạo, chỉ đạo thành công đại hội hội phụ nữ các cấp.

Cũng trong sáng 4/9, Chủ tịch Hội Hà Thị Nga đã đi thăm và làm việc tại xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên. Tại đây, lãnh đạo xã Việt Hồng đã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm, kết quả Đại hội Đảng bộ xã và công tác cán bộ nữ trên địa bàn.

Chủ tịch Hội Hà Thị Nga làm việc tại xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Hà Thị Nga đã tặng 50 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó của xã Việt Hồng.

Thanh Khiết

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video