Điểm tựa tinh thần của nữ công nhân, sinh viên ở trọ

25/08/2016
Tôi đến với công tác Hội một cách tự nhiên. Lúc đầu, tôi tham gia hoạt động ở khu dân cư, thấy yêu thích các hoạt động và phong trào phụ nữ , nhất là các tiêu chí về người phụ nữ năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang.

Theo cảm nhận của tôi lúc đó, công tác Hội rất phong phú, đa dạng và thiết thực với đời sống của hội viên và nhân dân. Các hoạt động Hội phù hợp với thực tế cuộc sống, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Trong đó, chương trình hỗ trợ hội viên vượt khó thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình hoàn toàn phù hợp với mục tiêu giảm nghèo và an sinh xã hội của thành phố Đà Nẵng. Vì vậy, tôi đã chọn công tác Hội làm nghề nghiệp của mình và tự nguyện gắn bó với Hội suốt mấy chục năm qua. Cũng từ đó, tôi được chị em tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và liên tục tái đắc cử, đến nay đã gần 20 năm đảm đương cương vị này.

Điều tâm đắc nhất của tôi trong công tác Hội là việc vận động nữ công nhân, sinh viên ở trọ tham gia tổ chức Hội. Từ đặc điểm địa bàn có nhiều nữ công nhân, sinh viên ở trọ, tôi đã tổ chức vận động nữ công nhân, sinh viên ở trọ vào Hội và tham gia các hoạt động tại địa phương. Họ từ các nơi đến lưu trú tại địa phương cũng như con em mình đến nơi khác sinh sống, rất cần được chính quyền, đoàn thể đùm bọc. Mặt khác, việc vận động nữ công nhân, sinh viên tham gia tổ chức Hội không chỉ tạo điều kiện để họ gắn kết với phong trào địa phương mà còn làm tăng thêm số hội viên có trình độ học vấn và kỹ năng hoạt động tập thể, làm cho phong trào Hội thêm mạnh.

Đến nay, các chi hội phụ nữ ở khu vực Hòa Mỹ dẫn đầu toàn phường về số lượng hội viên là nữ công nhân, sinh viên ở trọ. Phong trào thi đua tại các chi hội này cũng phát triển mạnh mẽ. Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Hòa Mỹ 2 cho biết, có nhiều hội viên là công nhân, sinh viên, chi hội làm gì cũng thuận lợi hơn trước, các hoạt động của Hội cấp trên triển khai đều thực hiện dễ dàng và đạt nhiều kết quả khả quan.

Trong khi đó, các nữ công nhân, sinh viên ở trọ xem chi hội như là một điểm tựa tinh thần trong cuộc sống xa nhà, là nơi thể hiện năng khiếu văn thể mỹ sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, chúng tôi đã tổ chức vận động các nguồn lực ủng hộ gần 200 triệu đồng để giúp đỡ 260 phụ nữ, trẻ em nghèo và những hoàn cảnh thương tâm trên địa bàn phường, không phân biệt người địa phương hay người từ nơi khác đến tạm trú.

Lê Văn Thơm ghi theo lời kể của chị Huỳnh Thị Lệ
PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video