Điện mừng Đại hội lần thứ X Đảng Cộng sản Việt Nam

24/04/2006
Nhân dịp Đại hội lần thứ X Đảng Cộng sản Việt Nam khai mạc trọng thể tại Hà Nội, ngày 18-4, một số Đảng các nước đã gửi điện mừng Đại hội. Website Hội LHPN Việt Nam xin trân trọng gửi tới bạn đọc nội dung một số điện mừng đó.

* Điện mừng của BCH T.Ư Đảng NDCM Lào

 

Các đồng chí thân mến,

 

Nhân dịp Đảng CS Việt Nam quang vinh tiến hành Đại hội lần thứ X, thay mặt BCH T.Ư Đảng, đảng viên Đảng NDCM Lào và nhân dân các bộ tộc Lào, chúng tôi xin gửi tới Đại hội và qua Đại hội đến toàn thể các đồng chí đảng viên, những người lao động và nhân dân Việt Nam anh em những lời chúc mừng quý báu và nồng nhiệt nhất.

 

Đại hội lần thứ X Đảng CS Việt Nam là sự kiện chính trị - xã hội có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Đảng CS và nhân dân Việt Nam, là Đại hội tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới và đưa đất nước tiến lên một cách vững chắc theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhằm hoàn thành mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

 

Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào rất tự hào và vui mừng thấy trong suốt 20 năm tiến hành công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng CS Việt Nam, đặc biệt trong 5 năm thực hiện Nghị quyết của Đại hội IX, nhân dân Việt Nam đã giành được những thành tựu và thắng lợi to lớn, toàn diện và có ý nghĩa rất quan trọng mang tính lịch sử trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Những thành tựu đó đã tạo thế và lực mới cho đất nước tiếp tục phát triển, giữ vững ổn định chính trị và trật tự xã hội, kinh tế tiếp tục tăng trưởng nhanh, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, quan hệ hợp tác với nước ngoài ngày càng được mở rộng, vị thế của Việt Nam không ngừng được nâng cao trên trường quốc tế.

 

Những thành tựu và thắng lợi to lớn đó không những thể hiện rõ đường lối và sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng CS Việt Nam, mà còn khẳng định chắc chắn về tiềm năng to lớn, sinh động và tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, những thành tựu đó còn là mô hình và kinh nghiệm quý báu, là nguồn động viên to lớn đối với các nước đang đấu tranh để bảo vệ độc lập dân tộc, chọn con đường xây dựng đất nước văn minh trong thời đại ngày nay.

 

Đảng NDCM Lào và nhân dân các bộ tộc Lào rất tự hào và nhiệt liệt hoan nghênh những thắng lợi và thành tựu đó và coi những thắng lợi và thành tựu đó như của chính mình.

 

Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, tiếp tục sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và dưới ánh sáng Nghị quyết Đại hội X của Đảng, nhân dân Việt Nam anh em nhất định sẽ giành được nhiều thắng lợi và thành tựu mới to lớn hơn nữa, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới lên tầm cao mới, xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, trở thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa, theo hướng dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

 

Các đồng chí thân mến,

 

Chúng tôi rất vui mừng và tự hào nhận thấy truyền thống tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa Lào-Việt Nam mà Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hẳn kính yêu, cũng như các thế hệ lãnh đạo lớp trước cùng nhau xây dựng và vun đắp trong nhiều năm qua đã không ngừng phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước chúng ta. Mối quan hệ đó đã trở thành di sản quý giá và là một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng hai nước chúng ta, là tấm gương mẫu mực hiếm có trong mối quan hệ quốc tế ngày nay.

 

Nhân dịp có ý nghĩa quan trọng này, một lần nữa, chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em luôn ủng hộ, giúp đỡ to lớn, vô giá, kịp thời, có hiệu quả cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân Lào chúng tôi. Đồng thời, Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào nguyện sẽ làm hết sức mình để vun đắp cho mối quan hệ truyền thống tốt đẹp đó ngày càng đơm hoa kết trái, vì lợi ích của nhân dân hai nước chúng ta, vì sự nghiệp hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

 

Chúc Đại hội lần thứ X của Đảng CS Việt Nam thành công rực rỡ!

 

Chúc mối quan hệ vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam đời đời bền vững, mãi mãi xanh tươi!

 

* Điện mừng của BCH T.Ư Đảng CS Trung Quốc

 

Nhân dịp Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X Đảng CS Việt Nam khai mạc trọng thể, thay mặt Đảng CS Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc, BCH T.Ư Đảng CS Trung Quốc xin gửi đến Đại hội lời chúc mừng nhiệt liệt, và qua Đại hội đến toàn thể đảng viên Đảng CS Việt Nam và nhân dân Việt Nam lời thăm hỏi chân thành.

 

Đảng CS Việt Nam là người tổ chức và người lãnh đạo kiên cường sự nghiệp cách mạng và xây dựng chủ nghĩa xã hội của Việt Nam. 76 năm qua, Đảng CS Việt Nam lấy chủ nghĩa Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động, đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam thực hiện giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và không ngừng đạt được những bước tiến quan trọng trong quá trình tìm tòi con đường phát triển phù hợp với tình hình Việt Nam. Công cuộc đổi mới bắt đầu cách đây 20 năm đã mở ra kỷ nguyên mới cho xây dựng chủ nghĩa xã hội của Việt Nam. Chính trị - xã hội Việt Nam ổn định lâu dài, kinh tế liên tục tăng trưởng tốc độ cao, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, vị thế quốc tế nâng cao rõ rệt. Là người đồng chí và người bạn, tự đáy lòng mình, chúng tôi cảm thấy vui mừng trước những thành tựu nổi bật mà các đồng chí đã giành được.

 

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng CS Việt Nam là đại hội quan trọng diễn ra vào lúc Đảng và nhân dân Việt Nam hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ IX đề ra và công cuộc đổi mới bước vào thời kỳ then chốt. Đại hội là sự kiện trọng đại trong đời sống chính trị của toàn Đảng và toàn thể nhân dân Việt Nam, chắc chắn sẽ có ảnh hưởng quan trọng và sâu rộng đối với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội của Việt Nam trong thời gian tới. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, Đại hội lần này sẽ kế thừa quá khứ, mở ra tương lai, trở thành Đại hội đoàn kết, Đại hội thắng lợi. Đảng CS Việt Nam nhất định sẽ lãnh đạo nhân dân Việt Nam xây dựng Việt Nam thành một nước công nghiệp hiện đại xã hội chủ nghĩa, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

 

Mối tình hữu nghị Trung-Việt do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các bậc tiền bối cách mạng đích thân xây dựng và dầy công vun đắp là tài sản quý báu chung của hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước. Với sự cố gắng không mệt mỏi của cả hai bên, tình hữu nghị truyền thống Trung- Việt vì hẠnh phúc của nhân dân hai nước đang ngày càng tỏ rõ sức sống mãnh liệt. Những năm gần đây, các chuyến thăm cấp cao giữa hai Đảng Trung Quốc và Việt Nam diễn ra thường xuyên, hợp tác kinh tế- thương mại không ngừng mở rộng, trao đổi và hợp tác trong các công việc quốc tế và khu vực ngày càng chặt chẽ. Chúng tôi cảm thấy vui mừng và hài lòng trước hàng loạt thành tựu mới mà hai Đảng, hai nước giành được trong hợp tác hữu nghị. Đảng và Chính phủ Trung Quốc coi trọng cao độ việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị Trung - Việt. Chúng tôi nguyện cùng với Việt Nam, tuân thủ phương châm 16 chữ "láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai" cùng nhau nỗ lực, làm cho hai nước mãi mãi là láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt.

 

Chúc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X Đảng CS Việt Nam thành công tốt đẹp!

 

* Điện mừng của Chủ tịch Đảng Nhân dân Cam-pu-chia Chia Xim

 

Nhân dịp Đảng CS Việt Nam tổ chức trọng thể Đại hội lần thứ X, thay mặt BCH T.Ư Đảng ND Cam-pu-chia và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi đến Đại hội lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

 

Trong 5 năm qua, Đảng CS Việt Nam đã lãnh đạo đất nước và nhân dân Việt Nam thu được thắng lợi to lớn trên các lĩnh vực. Thắng lợi đó đã khẳng định rõ đường lối đúng đắn của Đảng CS Việt Nam và sự tham gia tích cực của toàn thể nhân dân Việt Nam trong việc thực hiện các nghị quyết do Đại hội lần thứ IX của Đảng CS Việt Nam đề ra.

 

Tôi tin tưởng vững chắc rằng Đại hội X lần này sẽ thông qua những nghị quyết mới quan trọng, nhằm hoàn thành thắng lợi công cuộc đổi mới và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới, nâng cao đời sống nhân dân.

 

Chúng tôi hài lòng thấy mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng và nhân dân hai nước chúng ta không ngừng được củng cố và phát triển. Chúng tôi sẽ tiếp tục vun đắp mối quan hệ truyền thống tốt đẹp đó, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

 

Chúc Đảng CS Việt Nam tiếp tục giành được nhiều thắng lợi mới to lớn hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình!

 

Chúc Đại hội lần thứ X của Đảng CS Việt Nam thành công rực rỡ!

 

* Điện mừng của BCH T.Ư Đảng CS Cuba

BCH T.Ư Đảng CS Cuba xin gửi tới Đại hội lần thứ X Đảng CS Việt Nam lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Hai Đảng và nhân dân hai nước chúng ta luôn gắn bó với nhau bằng tình cảm hữu nghị và tình anh em đặc biệt, được tôi luyện và thử thách trong cuộc đấu tranh chung chống lại sự đô hộ và xâm lược của chủ nghĩa đế quốc và trong mục tiêu xây dựng một xã hội công bằng hơn.

Trong cuộc đấu tranh anh dũng chống xâm lược Mỹ, nhân dân Việt Nam không chỉ đánh bại chủ nghĩa đế quốc hùng mạnh nhất trong lịch sử nhân loại, mà còn là tấm gương chứng minh điều mà một dân tộc có thể làm được một khi họ đoàn kết, sẵn sàng hy sinh tất cả và có một Đảng tiên phong dẫn dắt.

Ngày nay, tinh thần chiến đấu đó càng cần thiết hơn bao giờ hết, đặc biệt trước những thách thức to lớn mà sự nghèo đói và bất công trên thế giới đang đặt ra.

Đồng chí Tổng Tư lệnh Phi-đen Ca-xtơ-rô của chúng tôi đã từng nói: Vì Việt Nam chúng ta sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình. Trên tinh thần đó, một lần nữa chúng tôi xin khẳng định lại quyết tâm tiếp tục củng cố mối quan hệ anh em lịch sử giữa hai Đảng và nhân dân hai nước chúng ta.

Chúc Đại hội của các đồng chí thành công tốt đẹp. Chúng tôi tin tưởng rằng, Đại hội sẽ là một đóng góp quyết định cho nỗ lực của những người Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp phát triển đất nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh bất hủ, vì hạnh phúc của nhân dân cũng như trong sự nghiệp bảo vệ những thành quả mà chủ nghĩa xã hội đã mang lại cho nhân dân Việt Nam.

* Điện mừng của BCH T.Ư Đảng Lao động Triều Tiên

 

BCH T.Ư Đảng Lao động Triều Tiên xin nhiệt liệt chúc mừng Đại hội lần thứ X Đảng CS Việt Nam và qua Đại hội, xin gửi tới toàn thể đảng viên Đảng CS Việt Nam lời chào nồng nhiệt.

Chúng tôi xin bày tỏ tin tưởng rằng, Đại hội lần thứ X của Đảng CS Việt Nam sẽ là một dịp quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và xây dựng một nước Việt Nam Xã hội chủ nghĩa phồn vinh qua việc phát huy chủ nghĩa yêu nước và tinh thần đoàn kết của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân.

Nhân dịp này, chúng tôi bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng, mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước chúng ta sẽ được tăng cường và phát triển hơn nữa, phù hợp với nguyện vọng chung.

Xin chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video