Đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Lào thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên- Huế

15/05/2012
Từ ngày 03 - 05/5/2012, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn Đại biểu cấp cao Hội LHPN nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã đến thăm và làm việc tại cố đô Huế. Cùng đi với Đoàn có Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà.

Đoàn đã đến thăm và chào lãnh đạo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh – đã tiếp, hoan nghênh Đoàn sang thăm, làm việc tại Việt Nam, đặc biệt là sự quan tâm của Đoàn tới Hội LHPN Thừa Thiên Huế; chúc mừng bà Si-sảy Lư-dệt- mun-sỏn - UV TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN, Trưởng đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Lào vừa được Ðảng, Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Hữu nghị. Đồng chí chúc mối quan hệ Việt - Lào ngày càng phát triển bền vững.

Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp đón Đoàn trong không khí thân mật, đoàn kết, hữu nghị. Hai bên một lần nữa khẳng định sự kế thừa và phát huy mối quan hệ hữu nghị truyền thống, thuỷ chung sâu sắc và tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước, 2 Hội LHPN Việt Nam – Lào, trong đó có phụ nữ Thừa Thiên - Huế và phụ nữ Savannakhet. Trong khuôn khổ hợp tác, 2 Hội LHPN đã có nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa trong việc giúp đỡ, tạo điều kiện cho phụ nữ, nhân dân hai tỉnh làm ăn thuận lợi; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp của 2 tỉnh; giao lưu chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Hội, phong trào phụ nữ; tình đoàn kết hữu nghị ngày càng thắt chặt, thuỷ chung, bền vững. Hai bên đánh giá cao việc thực hiện thành công thoả thuận hợp tác “Hỗ trợ phụ nữ và trẻ em khó khăn đi làm ăn xa giai đoạn 2010-2012” giữa phụ nữ 2 tỉnh. Hoạt động thoả thuận hợp tác đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội giữa hai tỉnh. Hai bên cũng đã trao đổi về các hoạt động Hội, cùng nhau cam kết thực hiện tốt hơn chương trình ký kết mới trong thời gian tới. Dịp này, Đoàn cũng đi tham quan Công ty Cổ phần Dược TW và một số danh thắng ở Huế.

Chuyến thăm của Đoàn đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, thắm đượm tình đoàn kết hữu nghị; góp phần thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa phụ nữ 2 nước nói chung, giữa phụ nữ Thừa Thiên - Huế với phụ nữ Lào nói riêng; tăng cường quan hệ láng giềng đoàn kết hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 nước Việt Nam - Lào anh em.

Được biết, sau thời gian thăm và làm việc tại Huế, Đoàn sẽ tiếp tục đến thăm và làm việc tại TP. Đà Nẵng nhằm trao đổi kinh nghiệm với Hội LHPN Đà Nẵng các vấn đề liên quan đến chăm sóc, bảo vệ, phát huy vai trò của phụ nữ, trong đó có việc thành lập Hội Nữ doanh nhân.

Văn phòng Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video