Đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Việt Nam thăm Lào

28/05/2007
Nhận lời mời của Hội LHPN Lào, từ ngày 22 đến 26 tháng 5 năm 2007, Đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Việt Nam do đ/c Hà Thị Khiết, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch UBQGVSTBCPN Việt Nam dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Hội LHPN Lào.

Trong không khí chào đón 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2007) và 30 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977-18/7/2007), tại các buổi làm việc, lãnh đạo của tổ chức phụ nữ hai nước đã phấn khởi đánh giá kết quả đạt được theo nội dung văn bản Thoả thuận Hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam - Lào giai đoạn 2004-2007, thông báo những thành tựu nổi bật của đất nước và của phong trào phụ nữ trong trong thời gian qua, đồng thời thân tình trao đổi những kinh nghiệm hoạt động, bàn nội dung và ký văn bản Thoả thuận Hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Lào giai đoạn 2007-2010 nhằm thúc đẩy, phát triển tình đoàn kết keo sơn, mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa phụ nữ và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.


Trong thời gian làm việc tại Lào, Đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Việt Nam đã gặp gỡ, toạ đàm với hơn 100 cán bộ nữ lãnh đạo các bộ/ngành của Lào; thăm Công ty sản xuất bông sợi, Trung tâm Phát triển và Thông tin về Giới, Trung tâm Tư vấn và Bảo vệ Phụ nữ - Trẻ em; tham dự buổi gặp mặt với cán bộ, phụ nữ Thủ đô Viêng Chăn; trao tặng Hội LHPN Lào một số thiệt bị điện tử nghe nhìn. Nhân dịp này, Chủ tịch Hà Thị Khiết đã thay mặt phụ nữ Việt Nam trân trọng trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho 4 đồng chí lãnh đạo của Hội LHPN Lào đã có thành tích xuất sắc trong việc thắt chặt, thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN hai nước Lào và Việt Nam.

 

Đặc biệt, đoàn đã được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Chum–ma-li Xay–nha-xỏn tiếp tại Trụ sở Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng (NDCM) Lào ở Thủ đô Viêng Chăn. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã nghe đ/c Hà Thị Khiết báo cáo về phong trào phụ nữ Việt Nam, về nội dung làm việc của phụ nữ hai nước, và những tình cảm đặc biệt của phụ nữ Việt Nam dành cho nhân dân, đất nước, Đảng NDCM, phụ nữ Lào. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá cao những thành tựu đã đạt được của Việt Nam nói chung, của phụ nữ Việt Nam nói riêng; cám ơn Đảng, Nhà nước, nhân dân và phụ nữ Việt Nam về sự ủng hộ, giúp đỡ chí tình chí nghĩa, có hiệu quả cho sự nghiệp cách mạng Lào. Đồng chí khẳng định: Đảng NDCM Lào, nhân dân Lào luôn “kề vai sát cánh” với Việt Nam, tích cực ủng hộ Việt Nam như anh em một nhà. Đồng chí Chum-ma-ly Xay-nha-xỏn bày tỏ sự ủng hộ kế hoạch hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội LHPN Lào giai đoạn 2007-2010. Đồng chí mong muốn: Hội LHPN hai nước phát huy truyền thống đoàn kết đặc biệt, tình nghĩa gắn bó, thủy chung son sắt của Việt Nam - Lào, tăng cường, đẩy mạnh hợp tác toàn diện hơn nữa để hỗ trợ nhau cùng phát triển trong tiến trình phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

 

Thông tin liên quan:

Trung tâm Thông tin.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video